Tin mới

'Siêu lừa' Tina Duong bị khởi tố, bắt tạm giam

Thứ năm, 13/10/2022, 15:59 (GMT+7)

Sau khi Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", Ninh Thị Vân Anh (Tina Dương; 27 tuổi, trú H.Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã bị bắt tạm giam.

Theo tin tức trên Thanh niên, trưa 13/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận (PC02) đã ban hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ninh Thị Vân Anh (còn gọi là Tina Dương, Anna Bắc Giang; 27 tuổi, trú H.Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" theo Điều 175 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

'Siêu lừa' Tina Duong - Anna Bắc Giang bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: C.A.
'Siêu lừa' Tina Duong - Anna Bắc Giang bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: C.A.

Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Ninh Thị Vân Anh của PC02 - Công an Bình Thuận được Viện KSND tỉnh Bình Thuận phê chuẩn vào cùng ngày.

Trước đó, ngày 10/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết đã khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan đến Tina Dương và chuyển hồ sơ lên PC02 - Công an tỉnh Bình Thuận thụ lý theo thẩm quyền do giá trị của chiếc ô tô biển số 51H-242.74 mà Tina Dương chiếm đoạt có giá trị trên 500 triệu đồng.

Ninh Thị Vân Anh làm việc với cán bộ điều tra Công an TP.Phan Thiết. Ảnh: L.H.
Ninh Thị Vân Anh làm việc với cán bộ điều tra Công an TP.Phan Thiết. Ảnh: L.H.

Theo báo Lao Động đưa tin, ngày 24/1, Vân Anh đã gọi thuê xe ôtô này để tự lái với thời hạn là 3 tháng và yêu cầu Công ty giao xe tại địa bàn TP. Phan Thiết. Sau đó, giám đốc làm hợp đồng cho thuê và cử 2 nhân viên của công ty, trong đó có anh L.K.D. mang xe ra giao cho Vân Anh.

Đến trưa cùng ngày, nhân viên công ty giao xe ôtô 51H-242.74 cho Vân Anh tại điểm hẹn là TP Phan Thiết. Vân Anh đọc xong hợp đồng đã ký nhận xe và nhận các giấy tờ liên quan (bản photo công chứng) và trả tiền thuê xe 3 tháng là 45 triệu đồng cùng chi phí 5 triệu đồng đem xe ra Phan Thiết giao.

Chiếc ô tô mà Tina Dương chiếm đoạt được công an thu giữ. Ảnh: T.T.
Chiếc ô tô mà Tina Dương chiếm đoạt được công an thu giữ. Ảnh: T.T.

Sau khi sử dụng xe và hết hợp đồng, phía công ty nhiều lần liên lạc với Vân Anh để yêu cầu trả lại xe nhưng Vân Anh không trả và cố tình trốn tránh. 

Đến tháng 6/2022 Vân Anh điều khiển xe này chạy ra TP Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây. Vân ANH bán xe ôtô này cho anh Bùi Đức Hiếu (ngụ TP Hà Nội) vào ngày 9/6/2022 với giá 450 triệu đồng. Anh Hiếu đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Sau đó, Vân Anh làm giả 1 giấy đăng ký xe ô tô 51H-242.74 đưa cho anh Hiếu để tạo lòng tin và nói với anh Hiếu chờ chủ xe đi công tác về sẽ làm giấy tờ và sang tên cho anh Hiếu. Đến ngày hẹn làm thủ tục chuyển nhượng và sang tên chủ xe, anh Hiếu nhiều lần liên lạc với Vân Anh nhưng cô né tránh không đến.

Làm việc tại cơ quan điều tra, Ninh Thị Vân Anh khai nhận hành vi của mình. Cơ quan CSĐT Công an TP. Phan Thiết đã đến TP. Ninh Bình thu giữ chiếc xe tang vật đưa về Bình Thuận để phục vụ điều tra và định giá tài sản.

Ngày 3/10, Công an TP.Phan Thiết đã ra yêu cầu định giá tài sản đối với xe ô tô biển số 51H-242.74. Ngày 7/10, Hội đồng định giá tài sản TP. Phan Thiết kết luận chiếc xe trên có giá trị là 774.285.345 đồng.

Vào ngày 6/10, Ninh Thị Vân Anh đem số tiền 68 triệu đồng đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Phan Thiết để giao nộp nhằm khắc phục hậu quả cho anh Bùi Đức Hiếu. 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news