Tin mới

CĐV Mexico bị cấm làm một điều khi đến Qatar xem World Cup 2022

Thứ năm, 13/10/2022, 15:48 (GMT+7)

Các CĐV Mexico bị cấm đeo mặt nạ đấu vật Lucha Libre tại các trận đấu World Cup 2022 ở Qatar.

Mới đây, ông Alfonso Zegbe - thành viên Bộ Ngoại giao Mexico chia sẻ với đài ESPN: "Đừng quên rằng chúng ta đang ở một khu vực phức tạp, đó là Trung Đông. Và theo như những thông tin vừa được cập nhật, về những điều người hâm mộ có thể và không được làm, thì mặt nạ bị cấm".

Mặt nạ Lucha Libre sẽ vắng bóng tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
Mặt nạ Lucha Libre sẽ vắng bóng tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Ông Zegbe cho biết thêm nếu NHM Mexico cố tình sử dụng mặt nạ tại các sân vận động, lực lượng an ninh sẽ tịch thu, đồng thời có thể bị phạt cảnh cáo. Mặt nạ Lucha Libre, rất phổ biến đối với người hâm mộ Mexico, những người thường xuyên đeo chúng tại các giải đấu quốc tế như World Cup và Thế vận hội.

Được biết, chính phủ Mexico đã có động thái khiếu nại việc Qatar cấm sử dụng mặt nạ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu. "Ban đầu, chúng tôi có giải thích về ý nghĩa của mặt nạ Lucha Libre và Ban tổ chức đáp rằng, vật dụng này không có vấn đề gì. Song, với những cập nhật mới nhất, thì mặt hàng này bị cấm".

CĐV Mexico bị cấm sử dụng mặt nạ Lucha Libre tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
CĐV Mexico bị cấm sử dụng mặt nạ Lucha Libre tại World Cup 2022. Ảnh: Internet
CĐV Mexico bị cấm làm một điều khi đến Qatar xem World Cup 2022 - Ảnh 1

Ông Zegbe tiếp tục nhấn mạnh với người hâm mộ Mexico rằng, phải thực hiện nghiêm túc với chỉ dẫn cũng như tuân theo luật lệ mà nước chủ nhà World Cup 2022 đưa ra.

Tại VCK World Cup 2022, Mexico nằm ở bảng C với Ba Lan, Argentina và Ả Rập Xê Út. Ở trận ra quân, Mexico lần lượt đụng độ với Ba Lan vào 23h00 (22/11), Argentina vào 02h00 (27/11) và Ả Rập Xê Út 02h00 (01/12).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news