Tin mới

Công an Bắc Giang giải cứu thành công 5 thiếu nữ trốn gia đình đi tìm 'việc nhẹ lương cao'

Thứ năm, 09/06/2022, 09:56 (GMT+7)

Trong quá trình bị kẻ gian đưa đi tìm "việc nhẹ lương cao" từ Bắc vào Nam, 5 thiếu nữ nhẹ dạ đã may mắn được công an giải cứu thành công. 

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, mới đây Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã ngăn chặn thành công và giải cứu 5 bé gái bị dụ dỗ đi tìm việc làm. Theo đó, sự việc xảy ra sáng ngày 31/5, N.T.Q.A. (14 tuổi, ở xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng) đã xin phép gia đình đến trường THCS Cảnh Thụy tổng kết năm học. Tuy nhiên đến trưa gia đình cũng không thấy A. về nên đã trình báo lên cơ quan công an. 

Các bé gái tại cơ quan điều tra
Các bé gái tại cơ quan điều tra

Qua nghiệp vụ và xác minh ban đầu, lực lượng chức năng đã xác định vào cuối buổi sáng cùng ngày, A. đã đi lên một chiếc xe 5 chỗ rời khỏi địa phương. Công an xã Cảnh Thụy đã lập tức báo cáo vụ việc lên Công an huyện Yên Dũng để phối hợp điều tra. Những người trên chiếc xe gồm: N.T.Q.A., D.T.M.N. (14 tuổi), N.T.Q.N. (13 tuổi) và H.H.L. (15 tuổi).

Qua quá trình liên lạc với các cháu gái, cảnh sát đã gặp rất nhiều khó khăn mới tìm được chiếc xe 5 chỗ. Tài xế khai nhận được 4 bé gái thuê chở đi đến bến xe Nước Ngầm, Hà Nội. Một tổ công tác của Công an huyện Yên Dũng đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang nhanh chóng đến địa điểm trên.

Trích xuất camera giám sát, lực lượng chức năng xác định cả 4 bé gái cùng C.A.V. (15 tuổi) đã lên một xe khách chạy đi theo hướng các tỉnh phía nam. Khi xe đi đến tỉnh Bình Thuận, công an địa phương này đã yêu cầu dừng xe, giải cứu các bé gái theo đề nghị của Công an tỉnh Bắc Giang.

Hình ảnh trích xuất camera
Hình ảnh trích xuất camera

Cả nhóm sau đó đã được đưa về cơ quan công an, tại trụ sở điều tra, A., N. và L. kể cuối tháng 5, cả hai tìm việc làm thêm trên mạng xã hội và thống nhất trốn gia đình đi Hà Nội làm ở quán phở. Tuy nhiên sau đó, các em làm quen được một tài khoản trên mạng xã hội tên "Hoa" gạ gẫm L. có công việc lương 20 triệu đồng/tháng, làm việc tại miền nam.

Bị những lời đường mật cùng gợi ý việc nhẹ lương cao, 5 bé gái đã trốn gia đình và tự ý bỏ nhà đi theo hướng dẫn của "Hoa". Theo đánh giá của cơ quan chức năng, vụ việc trên rất có thể là một vụ đưa người sang Campuchia làm việc trái phép.

Sau khi các đối tượng lừa được người sang biên giới, nạn nhân sẽ bị bóc lột sức lao động, ngược đãi thậm chí bị ép làm những việc vi phạm pháp luật. Chúng sẽ chỉ thả người về nước khi đòi được một số tiền chuộc lớn hoặc có người "thế mạng". Lực lượng chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

Ảnh: Công an Bắc Giang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news