Tin mới

Chia sẻ của sinh viên trường Y xin đi chống dịch, tâm thư khiến nhiều người xúc động

Chủ nhật, 28/02/2021, 18:50 (GMT+7)

Mới đây, tâm thư của nhiều sinh viên trường Y, xin tình nghuyện đi tham gia chống dịch khiến cộng đồng mạng vừa xúc động, vừa tự hào.

Nguyễn Văn Hùng là chàng trai quê ở Hiệp Hòa (Bắc Giang). Anh cũng là một trong những tình nguyện viên ở lại trường tham gia chống dịch Covid-19. Hùng cũng tham gia hỗ trợ ở Bệnh viện Dã chiến số 2. Dù gia đình khá lo lắng nhưng vẫn ủng hộ cậu nhiệt tình.

Sinh viên lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, khi cả gia đình đón giao thừa thì Hùng vẫn phải tiếp nhận bệnh nhân mới vào điều trị. Cảm giác đó khiến Hùng bật khóc, cảm thấy nhớ nhà. Tuy nhiên, mẹ cậu đã động viên, tiếp thêm sức mạnh và chúc anh chàng hoàn thành công việc thành công.

Ảnh: Thanh niên
Ảnh: Thanh niên

Giống như Hùng, Hoàng Mạnh Long là sinh viên lớp Điều dưỡng 11A, trú tại huyện Ân Thi (Hưng Yên). Sau gần 1 tháng đăng kí tình nguyện tham gia đi chống dịch ở Bệnh viện Dã chiến số 2, những kỉ niệm tại nơi đây là điều khiến Long cùng các bạn sinh khiên khác khó có thể nào quên.

Sau khi nhận thông báo tuyển người tình nguyện ở lại chống dịch, Long đã không ngần ngại mà đăng ký và được gia đình ủng hộ. Trước buổi tối lên đường, Long điện thoại cho mẹ, thay vì mắng mỏ, mẹ anh chỉ nói rằng: "Mẹ tự hào về con, con trai!". 

Bố Long làm nghề lái xe ở Quảng Ninh nên cũng không thể về nhà, ở nhà còn em gái út đang học tiểu học và em gái thứ 2 đang học ở Hà Nội, chẳng thể đỡ đần gia đình. Việc Long lên đường gấp gáp làm thay đổi kể hoạch ăn Tết của cả gia đình.

Sinh viên tình nguyện trong Bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: Sức Khỏe Việt Nam
Sinh viên tình nguyện trong Bệnh viện dã chiến số 2. Ảnh: Sức Khỏe Việt Nam

Sau buổi làm việc đầu tiên việc tại Bệnh viện Dã chiến số 2 kết thúc, Long điện thoại cho gia đình, anh cũng chỉ đủ thời gian để thăm hỏi sức khỏe của người thân trong gia đình. Tuy nhiên sự động viên từ mẹ đã trở thành động lực để Long cố gắng.

Ngoài Long, Hùng, còn có hơn 300 sinh viên của trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã đăng kí tình nguyện đi chống dịch Covid-19. Đây là những sinh viên có tấm lòng nhân ái, là tấm gương sáng cho nhiều thế hệ trẻ Việt noi theo, biết hy sinh cái riêng để hướng đến một cộng đồng an toàn, khỏe mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news