Tin mới

Sir Alex Ferguson quyết định làm giảng viên đại học Harvard

Thứ bảy, 05/04/2014, 11:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiến lược gia huyền thoại của Man Utd - Sir Alex Ferguson - đã quyết định nhận công việc giảng dạy lâu dài ở trường đại học danh\ntiếng của Mỹ.

(Tinmoi.vn) Chiến lược gia huyền thoại của Man Utd - Sir Alex Ferguson - đã quyết định nhận công việc giảng dạy lâu dài ở trường đại học danh tiếng của Mỹ.

Tờ Telegraph (Anh) đưa tin, Sir Alex Ferguson sẽ chính thức giảng dạy tại trường đại học nổi tiếng ở Mỹ là Harvard vào đầu tháng 5 tới.
Theo đó, ông sẽ dạy các sinh viên thuộc Ivy League (Liên đoàn thể thao của 8 đại học hàng đầu ở khu vưc đông bắc nước Mỹ, trong đó có Đại học Harvard).

Môn dạy của Sir Alex có tên "Kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao". Nhiệm vụ chính của nhà cầm quân 72 tuổi là truyền đạt cho các sinh viên những kiến thức của ông về công tác huấn luyện trong bóng đá.

Đây cũng là lần đầu tiên HLV Ferguson nắm giữ vị trí giảng dạy dài lâu tại Harvard.

Sir Alex Ferguson quyết định làm giảng viên đại học Harvard

Sir Alex trong một buổi dạy ở Harvard cách đây 2 năm.

Sau khi nhận lời giảng dạy cho Ivy League, chiến lược gia người Scotland cho biết trên tờ Goal rằng: “Tôi rất vui mừng khi có cơ hội và đặc quyền được góp phần truyền đạt những kiến thức của mình cho một tổ chức uy tín, xuất sắc như Ivy League. Trước đây, tôi đã có một số buổi thỉnh giảng ở Đại học Harvard. Đó là một trải nghiệm bổ ích trong cuộc đời tôi. Tôi mong muốn có thể phát triển mối quan hệ của mình với các sinh viên, giảng viên và bạn bè ở Harvard”.

Trước đó, hồi cuối tháng 12/2012, Ferguson đã từng có một số phiên thỉnh giảng tại Harvard. Tháng 9/2013, ông đã cộng tác với Đại học Harvard khi những buổi trả lời phỏng vấn của ông về bí quyết thành công được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review. Giáo sư Anita Elberse - người phỏng vấn ông khi đó - rất vui mừng khi hai người trở thành đồng nghiệp.

Ngoài ra, sự nghiệp quản lý thành công của ông cũng được đại học Harvard đưa vào công trình Nhìn lại doanh nghiệp của Harvard.

Trong khi đó, Elberse nói: "Chúng tôi háo hức đón chờ Ngài Alex Ferguson tại khuôn viên đại học Harvard để được ông chia sẻ về con đường lãnh đạo độc đáo của ông".

Năm nay 72 tuổi, Sir Alex Ferguson đã rời khỏi cương vị HLV trưởng CLB Manchester United hồi năm 2013, để lại sau lưng một sự nghiệp thành công lẫy lừng kéo dài hơn 26 năm với rất nhiều danh hiệu tại sân Old Trafford.

Kể từ khi tuyên bố nghỉ hưu, Sir Alex dành thời gian ở bên gia đình và đi du lịch khắp quê hương Scotland. Sau đó ông giữ một chân trong bộ máy lãnh đạo của Man Utd và thường xuyên có mặt trên khán đài theo dõi đội bóng thi đấu. Cuối năm ngoái, Sir Alex xuất bản tự truyện, tiết lộ nhiều bí mật hậu trường và gây sóng gió không ít ở Old Trafford.

Dạy học ở Havard là công việc tay trái của Ferguson và có tính thời vụ. Bởi vậy, nó không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của ông trong bộ máy điều hành của Man Utd hiện tại.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news