Tin mới

Skype bị treo máy khi nhận được 8 ký tự đơn giản

Thứ năm, 04/06/2015, 08:23 (GMT+7)

Skype mới đây đã được thông báo một lỗi bảo mật quan trọng làm treo ứng dụng khi nhận được tin nhắn có chứa các ký tự thông thường.

Skype mới đây đã được thông báo một lỗi bảo mật quan trọng làm treo ứng dụng khi nhận được tin nhắn có chứa các ký tự thông thường.

Người dùng Skype “Giperion” phát hiện lỗi trong Skype và đăng trên diễn đàn hỗ trợ. Theo đó, dù bạn là người gửi hay người nhận tin nhắn có chứa 8 ký tự “http://:”, ứng dụng đều bị gián đoạn và không thể hoạt động được. Lỗ hổng áp dụng cho các phiên bản Skype  trên Windows, Android, iOS và dường như chưa ảnh hưởng đến bản cho Mac.

Skype bị lỗi treo máy khi nhận được tin nhắn với 8 ký tự

Tương tự như lỗi vừa được phát hiện trên ứng dụng iMessage của iPhone cách đây không lâu, chỉ cần người người dùng nhận tin nhắn có nội dung “http://:” (không có dấu nháy), chương trình Skype sẽ lập tức bị treo và xuất hiện thông báo lỗi.

Theo VentureBeat, tình trạng này xảy ra trên phần mềm Skype dành cho các nền tảng hệ điều hành là Windows, Android và iOS, song ở bản dành cho Mac OS lại không bị ảnh hưởng. Mô tả thêm về lỗi này, một người dùng có nickname “Giperion” cho biết việc xóa đoạn hội thoại cũng không giúp giải quyết được vấn đề vì khi tải lại lịch sử hội thoại từ máy chủ, ứng dụng sẽ lại bị treo lần nữa.

Bàn về cách khắc phục, người dùng Skype có nickname “Lazymax” cho biết có thể giải quyết vấn đề này là yêu cầu người nhận tin nhắn xóa đoạn hội thoại gây lỗi kia đi rồi cài lại phiên bản Skype cũ hơn để sử dụng, thủ thuật này chỉ dành cho Windows, trong khi kho ứng dụng của Android và iOS lại chỉ cung cấp các bản mới nhất.

Ở trường hợp này Skype đã tự động xóa tin nhắn có nội dung http://:

Về phía Skype cho biết đã nhận được thông báo lỗi này và đang tiến hành khắc phục. Thử nghiệm của PV cho thấy ở một vài trường hợp khi cố tình gửi tin nhắn có nội dung như trên thì ở máy người nhận sẽ được thông báo Skype đã xóa nội dung này. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news