Tin mới

Sở GD-ĐT Nghệ An đề xuất khen thưởng nam sinh bị đuối nước khi cứu em nhỏ

Thứ hai, 19/04/2021, 09:58 (GMT+7)

Sau khi xả thân dũng cảm cứu 2 em nhỏ, em Lương Mạnh Tuấn đã được Sở GD-ĐT Nghệ An làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Theo tin tức trên Báo Nghệ An, Người lao động, ngày 19/4, Phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu vừa có báo cáo về trường hợp 1 học sinh Đuối nước trên địa bàn. Theo đó, vào lúc 15h00 chiều qua, em Lương Mạnh Tuấn cùng em Lương Bảo Khanh và em Hà Nhật Anh rủ nhau đi tắm tại khu vực Luộc Lâu thuộc sông Hiếu (cả 2 em này cùng học Trường Tiểu học Châu Hạnh 2, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu). 

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Hạnh Thiết (Quỳ Châu, Nghệ An). Ảnh: DT
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Trường THCS Hạnh Thiết (Quỳ Châu, Nghệ An). Ảnh: DT

Trong quá trình tắm, 2 em nhỏ bị sỉa chân xuống hố nước sâu dưới sông. Thấy vậy, em Tuấn đã bơi ra cứu 2 em nhỏ. Sau khi đẩy được 2 em nhỏ vào khu vực an toàn, Tuấn bị kiệt sức và đã bị dòng nước cuốn đi. 

Nghe tiếng tri hô, ông Lim Văn Quỳ ở khu vực gần đó đã chạy ra và lặn vớt được Tuấn, nhưng do ngạt nước quá lâu nên em Tuấn đã không qua khỏi.

Sự ra đi của Tuấn, khiến thầy cô và bạn bè không khỏi thương tiếc. Cô giáo Nguyễn Thị Xuân - Hiệu trưởng Trường THCS Hạnh Thiết cho biết, ở lớp 7A3, Tuấn là một học sinh rất chăm ngoan. Gia đình Tuấn cũng rất hoàn cảnh, bố em bị đau yếu, không lao động được. Cuộc sống của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào người mẹ làm nông.

Trước hành động dũng cảm của em Lương Mạnh Tuấn, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành xác minh lại sự việc và đang làm đề xuất gửi các cấp để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Lương Mạnh Tuấn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news