Tin mới

Sở GD&ĐT Hải Phòng ban hành công văn yêu cầu mở cổng trường cho học sinh đến sớm

Thứ sáu, 22/05/2020, 22:03 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hải Phòng đã ban hành công văn đến các trường học yêu cầu mở cổng trường cho học sinh đến sớm có chỗ vào chờ trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa.

Theo tin tức từ TTXVN và VTC, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng ban hành công văn 1107 và 1109/SGDĐT-VP về việc mở cổng trường cho học sinh đến sớm có chỗ vào chờ trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa; đồng thời rà soát các trường đủ tiêu chuẩn dạy hai buổi/ngày và học bán trú.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu trưởng phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện khẩn trương chỉ đạo hiệu trưởng các trường tiểu học nghiêm túc thực hiện một số nội dung như không được khóa cổng trường trong thời gian học sinh bán trú nghỉ trưa để học sinh không bán trú đi học sớm được vào trường; bố trí khu vực chờ đến giờ học buổi chiều cho học sinh không bán trú; đảm bảo không ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi, sinh hoạt của học sinh bán trú.

Học sinh lớp 1 bị phê bình vì đi học sớm

Vừa qua, vụ việc học sinh lớp 1 trường tiểu học Quang Trung phải đứng ngoài cổng trường và bị phê bình vì đi học sớm đã gây xôn xao dư luận. Theo tin tức từ Thanh niên, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, cô Lê Thị Kim Lan đã xin lỗi phụ huynh học sinh kể trên.

Đánh giá về sự việc, ông Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, cho rằng: “Cô giáo chủ nhiệm đã ứng xử chưa khéo léo, đặc biệt là với học sinh lớp 1 rất non nớt, có thể ảnh hưởng đến tâm lý các con”.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng cho rằng chưa đến mức phải đình chỉ cô giáo Lê Thị Kim Lan nhưng UBND Q.Ngô Quyền cũng sớm xem xét toàn bộ sự việc để đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news