Tin mới

Số phận ‘hẩm hiu’ của GFRIEND, BIGBANG và những nhóm nhạc Kpop giải cứu cả 1 công ty quản lý

Thứ năm, 14/04/2022, 18:03 (GMT+7)

Idol Kpop có rất nhiều tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng vực dậy và đem lại lợi nhuận khủng cho công ty chủ quản.

GFRIEND

Đây là nhóm nhạc nổi tiếng nhất của Source Music, 6 cô nàng GFRIEND đã hoạt động cùng nhau suốt 6 năm và mang lại nhiều thành tích bất ngờ. Sự nổi tiếng của GFRIEND là điều khá bất ngờ vì nhóm không được đánh giá cao nhan sắc khi ra mắt, cũng như có công ty chủ quản chẳng nổi tiếng gì. Tuy nhiên đến khi phát hành Rough, GFRIEND lại bất ngờ đắt show và lợi nhuận của nhóm mang lại đã cứu công ty khỏi bờ vực phá sản.

Số phận ‘hẩm hiu’ của GFRIEND, BIGBANG và những nhóm nhạc Kpop giải cứu cả 1 công ty quản lý - Ảnh 1

Tới tháng 5/2021, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã dẫu hoạt động vô cùng ổn định và không có dấu hiệu rạn nứt.  Các thành viên đều tiếp tục với sự nghiệp riêng của mình: Yerin và Sowon hoạt động với vai trò diễn viên, Yuju hoạt động solo, bộ ba Eunha, SinB và Umji tái debut với cái tên VIVIZ.

BIGBANG

BIGBANG là nhóm nhạc nam của YG Entertainment, thành lập vào năm 2006 gồm 5 thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri. 2 năm sau khi debut, nhóm vẫn chẳng có gì nổi bật. Tuy nhiên từ năm 2007, khi Lies ra mắt, nhóm đã bắt đầu nổi tiếng. BIGBANG mang lại cho YG Entertainment nguồn lợi nhuận không nhỏ với lượng fan hâm mộ khổng lồ. Sức ảnh hưởng của BIGBANG khiến bất kì nhóm nhạc Kpop nào cũng phải kiêng dè.

Số phận ‘hẩm hiu’ của GFRIEND, BIGBANG và những nhóm nhạc Kpop giải cứu cả 1 công ty quản lý - Ảnh 2

Mới đây, nhóm quay trở lại sau 4 năm vắng bóng với bài hát Still Life. Tuy chỉ comeback với 4 thành viên, lại không quảng bá gì nhưng BIGBANG một lần nữa khẳng định vị thế khi đạt đến 36 lần Perfect All-Kill. Sau đó, TOP bất ngờ thông báo kết thúc hợp đồng độc quyền với công ty. Anh muốn thử sức với tư cách nghệ sĩ và doanh nhân.

IU

IU hiện nay là ngôi sao sáng hàng đầu của nền âm nhạc Kpop. Không ít công ty quản lý từng từ chối cô và nay có lẽ phải tiếc hùi hụi vì bỏ lỡ mất một “gà đẻ trứng vàng”. IU bắt đầu sự nghiệp tại LOEN Entertainment sau khi gặp nhiều trái đắng.

Số phận ‘hẩm hiu’ của GFRIEND, BIGBANG và những nhóm nhạc Kpop giải cứu cả 1 công ty quản lý - Ảnh 3

Bằng cả gương mặt lẫn giọng hát, IU nay được công nhận là em gái quốc dân của Hàn Quốc, trở thành “quái vật nhạc số” mỗi lần comeback. IU cũng đã giúp LOEN Entertainment được nhiều người biết đến hơn. Ngoài ra, cô nàng còn lấn sân qua làm diễn viên và gặt hái được nhiều thành công với nhiều bộ phim ăn khách. Dù debut hơn 13 năm nhưng IU chưa bao giờ ngừng hot.

Ảnh: Naver

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news