Tin mới

Đại gia sa cơ, "con cưng" tiền tỉ gánh số phận hẩm hiu

Thứ năm, 19/03/2015, 15:28 (GMT+7)

Sở hữu "con cưng" là những chiếc siêu xe Rolls Royce bạc tỷ khiến dư luận không khỏi trầm trồ, song khi những đại gia, trùm giang hồ này rơi vào vòng lao lý, đám "con cưng" lại vào tình trạng “hồng nhan bạc phận”.\n \n 

Sở hữu "con cưng" là những chiếc siêu xe Rolls Royce bạc tỷ khiến dư luận không khỏi trầm trồ, song khi những đại gia, trùm giang hồ này rơi vào vòng lao lý, đám "con cưng" lại vào tình trạng “hồng nhan bạc phận”.


 

Dũng “mặt sắt” và dàn xe 144 chiếc nằm phủ bụi

Vào tháng 5/2013, Hà Tuấn Dũng (tức Dũng “mặt sắt”) sa lưới cùng lô xe sang hàng trăm tỷ bị tịch thu. Lô hàng này gồm 144 chiếc siêu xe và siêu sang. Đây là những chiếc “siêu xe” đang được xác minh liên quan đến các đối tượng trong vụ Dũng “mặt sắt” và đồng bọn buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Sau hơn 1 năm, vụ việc vẫn chưa đưa ra xét xử do tính quy mô và phức tạp của vụ án. Cùng với đó, lô xe trăm tỷ nói trên cũng nằm im lìm và bị phủ bụi dày cộm.

Qua những hình ảnh được chụp lại, có thể thấy những mẫu xe đắt tiền như: Ferrari F430 Scuderia, F430 Spider, Maybach 62S, Maserati, Porsche (Cayenne, Panamera), BMW (X5, 750i), Audi (A6, A7, A8, Q7), Land Rover Range Rover Sport, Mercedes (GL450, GL550, S550, S600),...

Tất cả đều nằm tại một nhà kho mái tôn với nền đất nhếch nhác, tạm bợ khiến người xem cảm thấy xót xa cho những chiếc xe “hồng nhan nhưng bạc phận” này.

Bầu Kiên và siêu xe Rolls Royce 40 tỷ đồng

Khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, "bầu" Kiên là chủ sở hữu hai siêu xe Bentley Continental Flying Spur và Rolls Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

Trên toàn thế giới chỉ có 33 chiếc Rolls Royce Phantom phiên bản “Year of Dragon 2012” được sản xuất và "bầu" Kiên là 1 trong 4 người Việt sở hữu siêu xe bản Rồng này. Chiếc xe này đã xuất hiện bệ vệ ngay cổng sân Hàng Đẫy - Hà Nội cách đây vài năm và ngay lập tức gây được sự chú ý. Được biết giá trị của chiếc xe này lên đến khoảng hơn 40 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi có siêu xe, Rolls Royce Bầu Kiên đã bị bắt trong một vụ án nổi tiếng liên quan đến các hoạt động kinh doanh, tài chính. Còn siêu xe Rolls Royce Phantom Rồng nằm phủ bụi tại căn biệt thự 3 mặt tiền của đại gia này ở phố Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).

Trùm xã hội đen Minh Sâm

Cũng nổi danh không kém, ông trùm xã hội đen Minh Sâm tiếng tăm cũng vang dội một thời. Từng được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, có khả năng thao túng thị trường gỗ quý tại Việt Nam, ông trùm này còn được biết đến như một “siêu đại gia” chuyên sưu tập những “siêu tài sản” có một không hai trên đời.

Bên cạnh khối tài sản khổng lồ là 1 khu chợ gỗ quý, một “bảo tàng” đồng hồ cổ của với hơn 500 bộ đồng hồ cổ đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, Minh Sâm còn sở hữu dàn “siêu xe” với trị giá nhiều triệu USD. Được biết, ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, ông trùm còn chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình 1 “con” May Bach 63 vào năm 2011.

Vị đại gia này cũng từng làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Roll Royce mang biển 99K–9999...Thế nhưng khi bị công an 'sờ gáy' Minh Sâm, dàn siêu xe của Minh Sâm cũng đành lặng im nằm che bạt và tạm quên đi quá khứ vang dội của chủ nhân.

Phương "Linh hột" và dàn siêu xe tiền tỷ

Phương "Linh hột" là tên thường gọi của Nguyễn Tiến Phương, hay còn gọi đại ca đất Mỏ (Quảng Ninh). Đây là ông trùm buôn lậu, gồm cả việc tạm nhập tái xuất các loại xe sang. Từ năm 2008, cả Quảng Ninh đã phải "lác mắt" với siêu xe tiền tỷ GMC Yukon "khủng" của Phương.

Ngoài siêu xe này, Phương còn có thêm xe Porsche Cayenne Turbo mà thời điểm đó Hà Nội cũng chỉ có vài cái. Cho đến khi bị bắt, dưới tay đại gia giang hồ khoác áo doanh nhân này còn có rất nhiều siêu xe tiền tỷ.

 Một trong những chiếc xế sang của Phương "Linh hột"

Được biết, trước khi bị bắt, đại gia giang hồ này đã lên kế hoạch xuyên Việt bằng siêu xe với đoàn tùy tùng hộ tống là những chiếc xe sang có giá từ vài đến chục tỷ đồng, tạo thành một dàn xe sang để một số đại ca giang hồ, đại gia các miền phải "lác mắt".

Thế nhưng, chưa kịp thực hiện chuyến đi, chưa kịp vi vu với chiếc xe "khủng" thì "ông trùm vùng biên Đông Bắc" bị bắt vì liên quan đến một vụ giết 2 người rồi mang xác qua biên giới.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bầu kiên Rolls Royce