Tin mới

Số tài sản 'khủng' của ông trùm buôn xăng dầu giả Trịnh Sướng

Thứ tư, 12/06/2019, 14:10 (GMT+7)

Theo kết quả điều tra của công an, nhóm Trịnh Sướng đã đưa ra thị trường khoảng 19,5 triệu lít xăng giả, thu lời bất chính khoảng 135 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ Công ty TNHH Mỹ Hưng (Sóc Trăng) của đại gia Trịnh Sướng sản xuất, tiêu thụ số lượng xăng giả cực lớn gây chấn động dư luận vừa bị Bộ Công an triệt phá, chiều ngày 11/6, Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức buổi họp báo cung cấp thông tin về vụ án.

Nơi làm việc của đại gia Trịnh Sướng. Ảnh: TP

Phát biểu tại buổi họp, ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nhìn nhận hành vi sản xuất xăng dầu giả kéo dài hơn hai năm của Công ty Phú Mỹ Hưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản của dân. Mặc dù cơ quan chức năng địa phương có kiểm tra nhưng không phát hiện được.

Trịnh Sướng lúc bị bắt. Ảnh: Bộ Công an

Theo ông Hiểu, điều này ảnh hưởng lớn đến sự tín nhiệm của người dân đối với chính quyền địa phương tỉnh Sóc Trăng. UBND tỉnh nhận thấy rõ sự yếu kém trong quản lý lĩnh vực xăng dầu thời gian qua. UBND tỉnh xin nhận trách nhiệm, khuyết điểm trước Chính phủ và nhân dân.

Về trách nhiệm của sở, ngành, lãnh đạo địa phương, ông Hiểu cho hay là những người liên quan cũng sẽ được làm rõ trách nhiệm. Tỉnh ủy, UBND tỉnh cương quyết xử lý những cán bộ, công chức nhà nước có liên quan, có sai phạm trong vụ này sau khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Theo kết quả điều tra của công an, từ năm 2017, ông Sướng cùng đồng phạm đã chi 3.000 tỷ đồng để mua dung môi pha với xăng kém chất lượng thành xăng E5, RON 92, RON 95 giả. Mỗi tháng họ đưa ra thị trường khoảng 6 triệu lít xăng giả các loại, thu lợi bất chính hàng ngàn tỉ đồng..

Hiện tại, cơ quan công an đã tạm giữ hơn 3 nghìn lít dung dịch các loại trong đó có hơn 2 nghìn lít hỗn hợp đã pha chế thành xăng giả, hơn 400 lít dung môi chưa pha; 3 tàu thủy, 6 xe bồn, 5 máy bơm, 50kg tạo màu và nhiều vật dụng liên quan…

Theo thông tin trên báo Thanh niên, trong những năm gần đây, ông Sướng đến huyện Mỹ Xuyên để san lấp đất, xây dựng kho có quy mô lớn để kinh doanh xăng dầu. Tại đây, đại gia này mua một khu đất có diện tích hàng chục ngàn mét vuông để phục vụ việc sản xuất, kinh doanh.

Nguồn tin từ Tiền Phong cho biết, đại gia Trịnh Sướng sở hữu gần 60 thửa đất với tổng diện tích gần 46.000 m2 ở khắp các phường trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Đặc biệt, phần lớn đất đều nằm ở vị trí mặt tiền các đường như Trần Hưng Đạo, Trương Công Định, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Mạc Đĩnh Chi... Ngoài 30 nền nhà trong khu đô thị 5A, những thửa đất còn lại đều có cây xăng, nhà hàng và khách sạn.

Giới kinh doanh bất động sản ở Sóc Trăng nhận định, số tài sản ông Sướng sở hữu có giá hàng trăm tỷ đồng.

Ngoài ra, ông trùm này còn chi hàng chục tỷ đồng mua lại một nhà hàng tiệc cưới trên đường Mạc Đĩnh Chi (phường 4, thành phố Sóc Trăng) và một khách sạn lớn tại khu đô thị 5A TP Sóc Trăng.

Cách đây 1 năm, đại gia Trịnh Sướng còn đầu tư 50 tỷ đồng vào Cty cổ phần đầu tư và Phát triển Đô thị Dầu khí Cửu Long (PVCL) để mua 5 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ, dù giá cổ phiếu PVCL trên sàn chứng khoán vào thời điểm đó chỉ vào khoảng 4.000 đồng/cổ phần. Với tỷ lệ sở hữu 10,53%, ông Sướng chính thức trở thành cổ đông lớn nhất vượt xa các cổ đông lớn còn lại.

Ngoài việc bỏ số tiền gấp 2,5 lần thị giá để đầu tư, ông Sướng còn cho PVCL vay từ 30 - 40 tỷ đồng không cần thế chấp trong giai đoạn 2017-2018 và hiện nay ông Trịnh Sướng hiện vẫn là cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Đại gia Trịnh Sướng cũng được biết đến khi tặng rất nhiều xe cứu thương cho các bệnh viện ở ĐBSCL. Riêng tại Sóc Trăng, ông Sướng đã tặng 7 xe cứu thương cho các bệnh viện, mỗi xe trị giá trên 1 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news