Tin mới

Sốc: Diễn viên Bá Thắng phanh phui bí mật động trời làng giải trí

Thứ tư, 16/04/2014, 11:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Nghệ sĩ - chỉ cần nghe danh đã thấy thấp thoáng ánh hào quang ở bên ngoài, là thế đấy, không biết từ đâu người ta quy chụp cho nghệ sĩ tất cả mọi sự hào nhoáng, sang trọng. Họ có biết đâu rằng thực tại với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khan cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm ngàn..." diễn viên Bá Thắng viết.

(Tinmoi.vn) "Nghệ sĩ - chỉ cần nghe danh đã thấy thấp thoáng ánh hào quang ở bên ngoài, là thế đấy, không biết từ đâu người ta quy chụp cho nghệ sĩ tất cả mọi sự hào nhoáng, sang trọng. Họ có biết đâu rằng thực tại với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khan cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm ngàn..." diễn viên Bá Thắng viết.

Theo tin tức, trên trang cá nhân của mình diễn viên Nguyễn Lê Bá Thắng đã khiến nhiều người sốc khi bất ngờ phanh phui sự thật động trời đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí.

Diễn viên Bá Thắng viết : "Nghệ sĩ - chỉ cần nghe danh đã thấy thấp thoáng ánh hào quang ở bên ngoài, là thế đấy, không biết từ đâu người ta quy chụp cho nghệ sĩ tất cả mọi sự hào nhoáng, sang trọng. Họ có biết đâu rằng thực tại với nghệ sĩ sân khấu một đêm diễn kịch toát cả mồ hôi, khan cả giọng cao lắm cũng chỉ được vài trăm ngàn. Một bộ phim được chừng vài chục triệu nhưng phải bỏ công sức hàng mấy tháng trời, đấy là chưa kể phí đi lại và đầu tư cho trang phục. Một show hát nếu chịu khó tính chút xíu sẽ nhận ra rằng với mỗi vé khoảng vài chục đến 100 nghìn thì bầu show lấy đâu ra cả chục triệu để trả cho từng ấy ngôi sao trong đêm diễn mà họ còn chịu cả chi phí âm thanh, ánh sáng cùng phí thuê địa điểm, còn cả đóng thuế cho nhà nước...

Thế đấy, các bạn nghệ sĩ của tôi vẫn đua nhau mua nhà, mua xe, khoe hàng hiệu để tạo cho mình vẻ rực rỡ che mắt mọi người. Biết đâu rằng nhà, xe cũng chỉ là thuê mướn hoặc "mượn" từ một số đại gia. Rồi những buổi tiệc, event... ai cũng quần là áo lụa, phụ kiện giày dép giá chục nghìn đô... là đi mượn tạm nên để ý sẽ thấy sự khép nép kỹ càng vì sợ đồ dùng chẳng may hư hỏng.Đi diễn tỉnh catse chừng vài triệu cũng có người loè lên hàng chục để thấy sự nể phục từ bạn bè đồng nghiệp, thuê xe 4 bánh để thu hút ánh nhìn.

Thực tế việc nghệ sĩ mượn đồ nhau xài lại là không hiếm, mua hàng cũ quay phim là chuyện thường tình, vì họ cũng là người, họ cần tiết kiệm cho chi tiêu của họ. Chính vì vậy nghệ sĩ giàu rất hiếm và họ cũng chưa hẳn giàu vì 2 tiếng thơm nghệ sĩ mà giàu từ nguồn thu khác, trong đó có một số nguồn thu lâu lâu lại dắt nhau ra toà hay kiện ì đùng trong dư luận.

Tôi là nghệ sĩ và tôi vô sản, có lẽ vì tôi không thể nào đánh bóng mình bằng sự hào nhoáng bên ngoài, bằng những thứ không chính chủ. Tôi không thể nào tự mình vác cái mặt nạ to để loè khán giả, lừa dối những người ủng hộ tôi. Tôi ít xuất hiện ở các nơi tiệc tùng hoành tráng để giữ cho mình còn được là mình. Tôi không ngại các bạn chê tôi nghèo vì trên hết tôi vẫn còn có lòng tự trọng. Tài sản lớn nhất mà tôi có là sự yêu nghề, là tình thương của khán giả và đam mê nghệ thuật của chính tôi".

Anh cũng bày tỏ rõ quan điểm : "Tôi biết khi nói ra điều này nhiều bạn sẽ nói tui vạch áo cho người xem lưng, nhưng tính tôi là như vậy". Ngay sau khi đăng tải status này lên trang cá nhân, cư dân mạng đã liên tục chia sẻ và bình luận. Nhiều thành viên ủng hộ sự thẳng thắn và sự cảm phục đối với những người nghệ sĩ chân chính.

Thành viên mạng xã hội Quang Nhan bình luận: Nói rất đúng, thẳng thắn ...like mạnh. Cầu chúc em ngày càng giữ lửa nghề và thành công hơn

Nguyễn Thị Thu Hương đồng cảm cùng diễn viên Bá Thắng: " Những điều a vừa nói ra thật đáng trân trọng. Khán giả cần biết những vất vả trong lao động nghệ thuật để càng yêu mến hơn những nghệ sĩ chân chính. Họ thật sự là thần tượng và là ánh hào quang ko bao giờ tắt vif những cống hiến của họ. Ví như nghệ sĩ Trịnh Thịnh và còn nhiều nghệ sĩ khác nữa".

Thành viên Jerry Tran chia sẻ và cảm ơn anh Bá Thắng đã nói lên sự thật mà ít người dám làm: "cám ơn anh đã nói sự thật thế nhưng làm nghệ thuật ở VN, bất kỳ ai yêu nghề cũng phải chịu cảnh đó. Thời đại thông tin ai cũng hiểu ít nhiều về những khó khăn mà nghệ sĩ chịu đựng để được sống với nghề. Thế nhưng còn những người có thể xoay chuyển tình thế lại không chịu hiểu mà chỉ biết vơ vét và vắt kiệt sức lực của người nghệ sĩ. Xin cảm thông với anh, người nghệ sĩ".

Tuy nhiên không ít người lại tỏ thái độ không bằng lòng trước hành động của diễn viên Bá Thắng, cho đó là hành động ghen ăn tức ở.

Thành viên mạng xã hội theo thông tin trên Facebook cũng là một người làm trong giới giải trí C.M.H bình luận :" Nói ra điều này để làm gì ? Mình có thì mình phô. Không có thì thôi. Vạch làm gì chuyện của người ta! Còn có nhiều việc để làm lắm đấy Thắng ạ !.

Thậm chí một thành viên khác với tên Xăm Soi Showbizz đã nói rằng: " Ối ối ối phải gọi là thánh đâm hay như nào thì đúng hả? Không bằng thiên hạ nên móc xỉa người ta đúng là thói ghen ăn tức ở".

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news