Tin mới

Soi chiếc đồng hồ gần triệu đô của trợ lý ông Putin

Thứ sáu, 07/08/2015, 16:48 (GMT+7)

Cộng đồng xôn xao trước hình ảnh chiếc đồng hồ của trợ lý tổng thống Nga Vladimir Putin bị rò rỉ, với giá trị gần 400.000 euro đang trở thành tâm điểm dư luận.

Cộng đồng xôn xao trước hình ảnh chiếc đồng hồ của trợ lý tổng thống Nga Vladimir Putin bị rò rỉ, với giá trị gần 400.000 euro đang trở thành tâm điểm dư luận.

Hình ảnh tại đám cưới của ông Dmitriy Peskov và bạn gái

Theo thông tin trên tờ Mirror cho biết, đầu tháng 8 năm 2015, tại đám cưới của ông Dmitry Peskov –phát ngôn viên của tổng thống Nga Vladimir Putin cùng cô bạn gái Tatiana Navka tại khách sạn sang trọng bậc nhất khu nghỉ dưỡng Sochi (Biển Đen), ông Peskov đã đeo một chiếc đồng hồ đắt giá.

Lập tức những hình ảnh rò rỉ về món đồ trang sức của ông Peskov đã nhanh chóng lan rộng và trở thành tâm điểm của dư luận. Sở dĩ việc này gây chú ý vì vào năm 2014 ông Peskov đã từng tuyên bố thu nhập hằng năm của ông chỉ vào khoảng 93.000 euro.

Trong khi đó, giá trị chiếc đồng hồ mà ông Peskov đang sử dụng lên tới 843.000 USD, chiếc đồng hồ trang trí đầu lâu bằng vàng đỏ này là chiếc Richard Mille RM 52-01, một loại đồng hồ siêu đắt và chỉ được sản xuất duy nhất 30 chiếc trên toàn thế giới.

Chiếc đồng hồ trang trí đầu lâu bằng vàng đỏ có giá 843.000 USD

Đáp lại thông tin dư luận, ông Peskov đã lên tiếng trên hang tin RBK, rằng chiếc đồng hồ đắt đỏ này là quà cưới của cô dâu Tatiana tặng ông. Tatiana là người từng đoạt HCV Olympic môn trượt bang nghệ thuật. Khi được hỏi vơ ông lấy tiền đâu ra để mua chiếc đồng hồ đó, ông Peskov đã trả lời “ chẳng ai quan tâm tới việc đó”. Người tặng cũng đưa ra cậu trả lời tương tự.

Thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny  có một sự tấn công gay gắt, ông cho rằng nếu chiếc đồng hồ là quà tặng thì chắc chắn rằng ông Peskov sẽ bị buộc phải từ bỏ nó theo luật chống tham nhũng. Và để thêm bằng chứng, ông Navalny còn cho biết thêm, ông Peskov đã đeo đồng hồ tương tự cách đó 15 tuần trong bức ảnh ông được con gái chụp và đăng lên Instagram. Chính trị gia đối lập này còn đăng một loạt ảnh cho thấy ông Peskov đeo nhiều đồng hồ đắt giá khác như Omega, Hublot và Rolex.

Mặc dù vậy nhưng ông Peskov vẫn nhất quyết khẳng định, chiếc đồng hồ đó chỉ đơn thuần là quà cưới của vợ, “Chả nhẽ tôi không thể đeo món quà vợ tôi tặng trong lễ cưới của chúng tôi hay sao”, ông nói.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news