Tin mới

"Soi giò" 2 cầu thủ hơn tuổi của UAE: Chưa từng lên ĐTQG, siêu dự bị ở CLB

Thứ năm, 30/08/2018, 21:01 (GMT+7)

U23 UAE chỉ dùng 2 cầu thủ hơn tuổi và họ đã có mặt trong đội hình ra sân ở toàn bộ các trận đã đấu tại Asiad 2018.

U23 UAE chỉ dùng 2 cầu thủ hơn tuổi và họ đã có mặt trong đội hình ra sân ở toàn bộ các trận đã đấu tại Asiad 2018.

Hai cầu thủ hơn tuổi của bao gồm hậu vệ Salem Al Sharjee, 25 tuổi, mang áo số 4 và tiền đạo Mohamed Khalfan Ali, 25 tuổi, mang áo số 24.

Có một điều khá đặc biệt liên quan tới 2 cầu thủ này, họ đều không phải là tên tuổi nổi bật ở vị trí của mình, nếu so sánh với các cầu thủ cấp cao của UAE. Cả Salem Al Sharjee cùng Mohamed Khalfan Ali cũng vắng bóng ở ĐTQG Các tiểu vương quốc Ả rập.

Có lẽ, lý do Salem Al Sharjee và Mohamed Khalfan Ali được chọn vào suất hơn tuổi để tham dự Asiad 2018 chỉ là việc họ từng thi đấu trong màu áo U23 UAE ở Asiad 2014 và HLV Magiet Skorza muốn tận dụng kinh nghiệm ở sân chơi Á vận hội.

Ở cấp CLB, hậu vệ cao 1m80 Salem Al Sharjee đang chơi cho Al Wahda và được trọng dụng. Anh thường xuyên ra sân trong màu áo đội bóng này kể từ mùa 2015/16.

Soi giò 2 cầu thủ hơn tuổi của UAE: Chưa từng lên ĐTQG, siêu dự bị ở CLB - Ảnh 1.

Ít ra thì hậu vệ Salem Al Sharjee của UAE còn được trọng dụng ở cấp CLB.

Trái lại, Mohamed Khalfan Ali, cao 1m72, lại rất mờ nhạt ở cấp CLB và phải chuyển qua nhiều đội bóng. Tuy nhiên, ở CLB nào, Mohamed Khalfan Ali cũng được ra sân rất hạn chế. Ở mùa bóng 2017/18, Mohamed Khalfan Ali thậm chí còn trôi dạt, không được thi đấu tại giải đấu danh giá nào.

Tính riêng ở Asiad 2018 này, bộ đôi nói trên được HLV Magiet Skorza cho ra sân trong đội hình xuất phát của toàn bộ 6 trận. Salem Al Sharjee ghi được 1 bàn thắng trước Timor-Leste ở vòng bảng (thắng 4-1) còn Mohamed Khalfan Ali ghi được 1 bàn trước Trung Quốc (vòng bảng, thua 1-2).

Về mặt thành tích, có thể thấy khả năng ghi bàn của Mohamed Khalfan Ali là rất hạn chế tuy nhiên cầu thủ này cũng có những đóng góp không nhỏ, giúp UAE tiến tới trận tranh HCĐ với Việt Nam.

Không nổi trội về tên tuổi, song bộ đôi Salem Al Sharjee và Mohamed Khalfan Ali chắc chắn vẫn là những cái tên HLV Park Hang-seo cần lưu ý, vì kinh nghiệm ở sân chơi Asiad.

Trận đấu giữa Việt Nam vs UAE tranh HCĐ Asiad 2018 sẽ diễn ra lúc 15h00 ngày 1/9 tới.
 
Đoàn Dự
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: UAE U23 UAE ASIAD 2018