Tin mới

Sơn La: Cách ly 7 người trong gia đình phòng dịch virus corona

Chủ nhật, 08/03/2020, 19:38 (GMT+7)

7 người trong một gia đình ở Sơn La đã được cách ly sau khi tiếp xúc với du khách từng tiếp xúc gián tiếp với nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, VOV, sáng 8/3, tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tiến hành cách ly tại nhà với 7 thành viên trong 1 gia đình của ông Bùi Văn Th. để phòng, tránh dịch.

Thông báo của UBND xã Đông Sang nêu rõ, ông Th. và 6 thành viên khác trong gia đình gồm: vợ; 3 con trai; 1 con dâu và 1 cháu nội không được di chuyển khỏi nơi ở bắt đầu từ 11h trưa cùng ngày để làm tốt công tác cách ly, ngăn ngừa bệnh lây lan ra cộng đồng.

Huyện Mộc Châu phun khử trùng phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh VOV

Vào ngày 7/3, các thành viên trong gia đình đã tiếp xúc với du khách B.T.H, được cho là tiếp xúc gián tiếp với bệnh nhân thứ 17 dương tính với Covid-19 ở Hà Nội.

Du khách này đến nghỉ khoảng 2 tiếng thì trở về Hà Nội sau khi nhận được thông báo trở về địa phương cách ly theo quy định. Ngay sau khi nhận được thông báo từ các kênh thông tin, xã đã họp Ban chỉ đạo thông báo đến gia đình ông Th. không được di chuyển ra khỏi nơi cư trú và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu tiến hành tiêu độc khử trùng tại homestay này.

Qua kiểm tra, sức khỏe của 7 thành viên trong gia đình ông B.V.T đều ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt hay dấu hiệu bất thường nào.

Tin tức mới nhất trên VTV24 và Dân Trí cho hay tính đến 17h30 phút chiều nay 8/3, Việt Nam đã phát hiện thêm 8 ca nhiễm virus corona mới gồm: 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm virus corona tại Việt Nam là 29 trong đó 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn, 13 ca đang được điều trị cách ly trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news