Tin mới

Dịch Covid-19: Số ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng đột biến, vượt 7.300 người

Chủ nhật, 08/03/2020, 19:18 (GMT+7)

Hàn Quốc xác nhận có thêm 179 ca nhiễm virus corona mới, nâng tổng số ca nhiễm vượt mức 7.300 người.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin cho hay tin từ Trung tâm Phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc KCDC xác nhận với 179 ca nhiễm mới, nước này cho tới nay ghi nhận 7.313 ca mắc bệnh Covid-19 do virus corona mới (tên chính thức là SARS-CoV-2) gây ra.

Theo đó, hiện Hàn Quốc là quốc gia có số người mắc virus corona nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc.

Trước đó, Hàn Quốc xác nhận ngày 7/3, nước này có 367 ca nhiễm mới. Đây là lần đầu tiên trong 11 ngày qua số ca nhiễm mới trong một ngày tại Hàn Quốc không vượt quá con số 400 kể từ hôm 26/2.

Phần lớn các ca nhiễm này đều ở thành phố Daegu ở đông nam và tỉnh Bắc Gyeongsang. Hai tâm dịch này chiếm tổng cộng hơn 90% các ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc.

Người dân xếp hàng dài để mua khẩu trang tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap News

Giữa bối cảnh dịch virus corona bùng phát tại Hàn Quốc, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun ngày 8/3 đã kêu gọi sự hợp tác của người dân nhằm giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung khẩu trang và đảm bảo phân phối ổn định trong bối cảnh công chúng ngày càng giận giữ về nguồn cung không đủ cầu.

Theo như biện pháp mới có hiệu lực từ ngày 9/3 tại đất nước này, mỗi người chỉ được phép mua 2 khẩu trang mỗi tuần từ các hiệu thuốc, vào những ngày nhất định trong tuần, phụ thuộc vào số cuối năm sinh của họ.

“Để hệ thống vận hành suôn sẻ, cần thiết phải có sự hợp tác tích cực của người dân”, Thủ tướng Chung nói trong thông điệp gửi tới công chúng trên truyền hình.

“Nếu các bạn cảm thấy bất tiện, tôi mong các bạn thể hiện sự trưởng thành về nhận thức, dựa trên sự nhường nhịn, câu nhắc và hợp tác, để những người thực sự cần khẩu trang có thể mua chúng”, ông Chung Sye-kyun nhấn mạnh.

Theo lãnh đạo Hàn Quốc, mục đích của biện pháp này là cho phép phân phối đồng đều khẩu trang trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt trầm trọng, giữa lúc người dân xếp hàng dài để mua khẩu trang thông qua các kênh chính thống được chỉ định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news