Tin mới

Sự thật bức ảnh bệnh nhân Covid-19 số 17 nguy kịch, phải thở máy

Chủ nhật, 08/03/2020, 10:00 (GMT+7)

Bức ảnh bệnh nhân nguy kịch, máy móc, dây dợ chằng chịt được cho là cô gái nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội, bị nhầm là bệnh nhân Covid-19 Nguyễn Hồng Nhung tại Hà Nội.

Tuy nhiên, theo tin tức trên báo Người lao động, Vietnamnet, bức ảnh trên là hình ảnh giả mạo. Ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông, thi đua và khen thưởng (Bộ Y tế) đã liên lạc với lãnh đạo của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để xác minh điều này.

Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, nơi điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, ca Covid-19 thứ 17 của Việt Nam khẳng định bệnh nhân vẫn đang khỏe mạnh, tỉnh táo và được điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu của viện.

Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cho biết thêm các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều được điều trị tại tầng 1 còn bức ảnh bệnh nhân chạy ECMO lại được chụp ở tầng cao. Bệnh viện khẳng định hiện tại, các bệnh nhân cách ly tại đây chưa người nào phải thở máy hay chạy ECMO.

Còn đây là hình ảnh bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung được bệnh viện chia sẻ.

Bệnh nhân Nhung được phục vụ cơm chiều 7/3.

Theo xác minh của báo Người lao động, cô gái trong bức ảnh trên là một nữ bệnh nhân ở Thái Nguyên, bị mắc bệnh viêm cơ tim cấp, sức khỏe rất yếu và đang phải điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Đình Anh đề nghị, mọi người khi lướt mạng cần tỉnh táo để kiểm chứng thông tin, tham khảo thông tin chính thống của các cơ quan chuyên môn y tế. Mọi người hãy bình tĩnh, khôn ngoan và trách nhiệm với cộng đồng khi chia sẻ hình ảnh, tin tức về dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19