Tin mới

Sự thật clip rơi nước mắt khoảnh khắc mẹ từ biệt con trước khi qua đời

Thứ tư, 11/03/2015, 08:46 (GMT+7)

Đoạn clip đầy xúc động về khoảnh khắc người mẹ bị bệnh ung thư từ biệt đứa con đầu lòng vừa mới chào đời để vĩnh viễn ra đi đã khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Đoạn clip đầy xúc động về khoảnh khắc người mẹ bị bệnh ung thư từ biệt đứa con đầu lòng vừa mới chào đời để vĩnh viễn ra đi đã khiến không ít người phải rơi nước mắt.

Đi tìm hiểu về nguồn gốc đoạn clip, trên báo Người Lao Động hôm 10/3 có đăng tải những thông tin có thể nhiều người còn chưa biết. Nhiều độc giả cho rằng đoạn clip trên là phim điện ảnh, phim giải tạo để lấy nước mắt người xem. Tuy nhiên, đâu là sự thật?

Sự thật, đoạn clip trên là đoạn phim ngắn do Công ty Cổ phần Sản xuất chương trình An Viên, Chi nhánh TP HCM tái hiện từ câu chuyện có thật, do nhà báo Binh Nguyên làm đạo diễn.

Anh Binh Nguyên, đạo diễn clip, chia sẻ trên Facebook: với sự giúp đỡ của các bác sĩ Bệnh viện quân đội 175, đoàn phim đã tái hiện thành công ngoài mong đợi bản demo thứ hai “Con phải sống” của loạt phim tài liệu “Khoảnh khắc sinh tử”, tái hiện lại câu chuyện đã xảy ra cách nay 2 năm nhưng gần như các bác sĩ quân đội tham gia đều muốn rơi nước mắt, bởi họ nói “thật đến từng centimet”.

Thậm chí, trên trang Facebook cá nhân của anh cũng chia sẻ những suy nghĩ của mình về sự việc đoạn clip được lan truyền trên mạng đã bị cắt bỏ phần ending khiến độc giả hiểu lầm và có những ý kiến quy chụp không đúng về đoạn phim ngắn này.

"Dự định sẽ không nói gì nữa về việc bản demo phim tài liệu "Khoảnh khắc sinh tử" bị phát tán trên báo mạng và lan truyền một cách nhanh chóng trong hai ngày qua, mà việc đó là ngoài mong muốn của cá nhân tôi - đạo diễn series phim này, rất đau lòng vì nhiều việc, nhưng đau nhất vẫn là phần ending ghi rất rõ mọi thứ tôi muốn trình bày đã bị cắt bỏ mất.

Sau khi share một cách vô tội vạ, thì lại đến màn bình luận và ném đá vì cho rằng phim này là điện ảnh, làm phim giả tạo, cố tạo tình huống để lấy nước mắt và đây không phải thể loại báo chí.... và phân tích loạn xạ trên mạng và facebook.

Tôi xin nói lại lần cuối về chuyện này, đây là thể loại phim tài liệu - tái hiện từ câu chuyện có thật diễn ra vào năm 2012 và được ekip chúng tôi tái hiện vào năm 2014.

Và khẳng định đây là phim tài liệu (chứ không phải một số người nhầm lẫn hay cố tình nhầm lẫn đây là tác phẩm điện ảnh, để cố tình quy chụp cho việc ekip cố tình dàn dựng để lấy nước mắt người xem)....(Trích Facebook cá nhân của đạo diễn Binh Nguyên).

Đạo diễn cũng chia sẻ những hình ảnh về hậu trường buổi làm phim. Anh cho biết, những hình ảnh này đã được chia sẻ trên trang cá nhân của mình vào tháng 9/2014.

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news