Tin mới

Sự thật cuộc đời Phương Khánh: Mẹ bệnh, bố có vợ bé và mối quan hệ với Chiêm Quốc Thái, Phúc Nguyễn

Thứ năm, 13/12/2018, 09:32 (GMT+7)

"Việc đăng quang Hoa hậu giống như là định mệnh. Khánh vẫn hay nói với các bạn trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất là, các bạn cứ thể hiện thật tốt đi, vương miện sẽ chọn người xứng đáng", Phương Khánh nói.

"Việc đăng quang Hoa hậu giống như là định mệnh. Khánh vẫn hay nói với các bạn trong cuộc thi hoa hậu Trái đất là, các bạn cứ thể hiện thật tốt đi, vương miện sẽ chọn người xứng đáng", Phương Khánh nói.

Năm 2018, Phương Khánh – cô gái Bến Tre đã làm nên kỳ tích trong lịch sử thi nhan sắc của Việt Nam trên đấu trường quốc tế khi được vinh danh ở ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất.

 

Sau khi đăng quang, như nhiều người đẹp khác, Phương Khánh cũng đối diện với không ít tin đồn bất lợi: từ nghi án chỉnh sửa nhan sắc, mua giải đến nghi án có quan hệ tình cảm với bác sĩ Chiêm Quốc Thái và mới nhất là bị tố "vô ơn" với chính ê-kíp đã hỗ trợ cô có được ngôi vị hôm nay.

Gạt những tin đồn kia sang một bên, tôi khá chắc rằng, nếu mọi người biết về hành trình của Phương Khánh từ thuở ấu thơ đến vinh quang hiện tại, sẽ đều thay đổi cách nhìn về cô gái sinh năm 1995 này. Dù yêu hay ghét thì việc Phương Khánh trở thành Hoa hậu giống như là định mệnh và "vương miện luôn chọn người xứng đáng". 

 

Gia đình của Phương Khánh ở Bến Tre ngày đó rất nghèo. Bố là công nhân điện lực với đồng lương ba cọc ba đồng còn mẹ tảo tần sớm hôm buôn bán rau củ ngoài chợ. Tích cóp mãi, bà mới mở được một tiệm tạp hóa nhỏ tại nhà, bán những thứ lặt vặt như bánh kẹo, đường sữa, bột ngọt, mì tôm...

Phương Khánh kém anh trai 8 tuổi. Sinh Phương Khánh được 7 tháng thì mẹ của cô bị tai nạn. Hôm ấy, bà đi về khuya, đường ở quê không có đèn điện nên tông trúng một con chó băng qua đường. Bà bị ngã chấn thương sọ não.

Dù mới 8 tuổi nhưng anh trai của Phương Khánh đã được mẹ giao trọng trách "trụ cột" trong nhà, vừa bán hàng vừa nuôi em thay mẹ: từ tắm rửa, giặt giũ, lo cơm nước hàng ngày cho tới khi bà tạm bình phục. 

 

Sau vụ tai nạn, mẹ của Phương Khánh bị yếu nửa người và rất hay đổ bệnh lặt vặt. Phương Khánh 5 tuổi thì mẹ lại mang bầu. Đúng lúc này, bà phát hiện mình bị bướu cường giáp. Căn bệnh làm ảnh hưởng đến tim.

Để giữ đứa bé, mẹ của Phương Khánh suýt chết trên bàn đẻ vì sốc nước biển. Bởi hồi đó, ở các bệnh viện quê, sản phụ đa số đều sinh con tự nhiên chứ chưa biết tới sinh mổ.

Đó là quãng thời gian khốn khó nhất của gia đình Phương Khánh. Kinh tế không có, mẹ không biết có qua khỏi hay không nên ba anh em được gửi về cho bà ngoại chăm sóc. Bà ngoại có hơn chục người con và cả "quân đoàn" cháu, gia đình lại không khá giả nên anh trai của Phương Khánh phải nghỉ học 1 năm ở nhà phụ lo cho các em.

Trong hoàn cảnh ấy, thay vì quan tâm chăm sóc vợ con, bố của Phương Khánh lại có "vợ nhỏ" ở ngoài. Gia đình vì thế càng chìm trong bế tắc bởi những hờn giận, trách móc, ghen tuông, dằn vặt và nước mắt.

Ở tận cùng của sự chịu đựng, anh trai Phương Khánh tác động để mẹ chia tay bố, giải thoát cho bà khỏi đau khổ. Năm đó, Phương Khánh mới 11 tuổi còn cậu em út còn chưa đi học.

Chứng kiến nỗi khổ của mẹ từ nhỏ nên anh trai Phương Khánh muốn mẹ đi tìm hạnh phúc mới cho mình, đồng thời nhận lấy trách nhiệm nuôi nấng, dạy dỗ hai em thay phần của cả cha và mẹ.

Dù sinh ra, lớn lên trong hoàn cảnh éo le như thế, dù không có được một gia đình đúng nghĩa với yêu thương đủ đầy từ bố và mẹ nhưng ba anh em Phương Khánh vẫn tự bảo bọc nhau vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của số phận.

Phương Khánh từ nhỏ đã có tiếng là cô bé ngoan hiền, chăm chỉ đọc sách và rất được mọi người yêu quý. Trong khi anh trai lên Sài Gòn mưu sinh bằng đủ công việc như phục vụ bàn trong tiệm cà phê, cắt tóc... thì ở nhà, Phương Khánh ngày ngày đạp xe đạp, chở em đi học rồi về tự nấu nướng, giặt giũ và kiêm luôn cả phần "dạy học" cho em.

Dẫu có những lúc rúc trong mền âm thầm chảy nước mắt hay chui vào toilet thút thít vì tủi thân thì cô học trò Phương Khánh đầy nghị lực ấy, năm nào cũng là học sinh giỏi của trường.

Sau tất cả, anh em Phương Khánh bảo đã không còn giận bố. Chuyện qua rồi. Bố cũng có gia đình mới, lương nhân viên ít ỏi, nhiều khi muốn lo cho anh em Khánh cũng không được. Sau này, ông hối hận vì sự thiếu sót của mình nhưng anh em Phương Khánh bảo "chúng con vẫn luôn sống tốt và bố cứ vui mừng vì điều đó". 

 

Mẹ của Phương Khánh sau khi "đi bước nữa" cùng một Việt kiều theo sự mai mối của con trai lớn, bà sang Pháp làm việc với ý định ngày nào đó sẽ bảo lãnh các con qua ở với mình để thoát đời cay đắng.

Mẹ vừa đi được vài ngày thì Phương Khánh lần đầu tiên trở thành... con gái. Đêm ấy trời mưa gió, Khánh đau bụng và ra máu rất nhiều. Hai anh em ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra. Kể từ ngày bố mẹ chia tay, chưa lúc nào anh em Phương Khánh cảm thấy tủi thân và bơ vơ như lúc ấy... Hai anh em chỉ biết ôm nhau ngồi khóc đợi trời sáng để gọi hỏi dì.

Trong độ tuổi dậy thì, mặt Phương Khánh rất nhiều mụn, da đen nên hàng xóm hay chọc "trời ơi, con gái nhà này xấu quá". Đã có lúc, Phương Khánh nặng gần 70 kg.

 
Lúc đầu, Phương Khánh cũng khá thờ ơ với những lời nhận xét đó vì không quan tâm xem người khác nghĩ gì về mình. Nhưng anh trai cô lúc đó đã bén duyên với nghề makeup, có cơ hội làm việc với nhiều người đẹp trong showbiz và trực tiếp chăm sóc họ trong các cuộc thi nhan sắc lớn.

Với kinh nghiệm tích lũy được, anh ấp ủ giấc mơ một ngày nào đó, em gái mình sẽ trở thành Hoa hậu. Và để làm điều đó, anh thầm lặng chuẩn bị từng bước một. Anh treo rất nhiều ảnh của các người mẫu, hoa hậu như Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà, Diễm Hương... trong nhà để "khơi dậy" ước muốn mình phải đẹp của em gái.

Vậy là mỗi lần đứng trước gương, Phương Khánh tự thấy mình xấu thật nên muốn "lột xác". Cứ 5 giờ sáng và 5 giờ chiều hàng ngày, Phương Khánh đều đặn chạy bộ để Giảm cân, tăng sự dẻo dai, đồng thời chăm sóc cho da trắng hơn.

Từ năm 12 tuổi, Phương Khánh đã được anh trai hướng dẫn cuốn bụng để có vòng eo thon. Phương Khánh kiên trì cuốn bụng 6 năm tới khi 18 tuổi. Đang trong thời điểm dậy thì lại cuốn bụng liên tục nên khung xương sườn của Phương Khánh được định hình rất nhỏ với số đo vòng 2 là 58 cm trong khi hông và đùi vẫn nở ra với số đo 94.

Không chỉ cuốn bụng, Phương Khánh còn cuốn cả bắp đùi, bắp tay kết hợp thể dục để tăng cơ. Ngay cả quãng thời gian du học ở Singapore, Phương Khánh vẫn duy trì thói quen chạy bộ dù đi học về đã mệt lả và lúc đó là 10 giờ khuya. 

Để thay đổi khuôn mặt tròn thành Vlive, Phương Khánh cuốn băng và bôi gel định hình khung xương hàm suốt hơn 1 năm trời đồng thời kẹp mũi để có sống mũi cao.

Dù trải qua nhiều đau đớn nhưng Phương Khánh chưa từng nghĩ đến chuyện bỏ cuộc. Có lẽ vì khao khát trở nên xinh đẹp quá mạnh mẽ và cũng có thể Khánh thuộc tuýp người "đã nói là làm, đã làm là phải làm được".

Với Phương Khánh, tất cả những khổ luyện gần chục năm ấy chỉ nhằm mục đích cho bản thân đẹp hơn. Thế nên, dù anh trai năm lần bảy lượt "dụ" đi thi nhan sắc: từ Hoa hậu Việt Nam 2014 đến Hoa hậu Hoàn vũ 2015 hay Hoa hậu Hoàn Vũ toàn cầu 2016... thì Phương Khánh cũng đều nói không.

Khi anh trai cô đã bấm bụng bỏ ý định lôi kéo em gái đi thi hoa hậu thì đùng một cái Phương Khánh thông báo hôm sau sẽ đi thi Hoa hậu Biển Việt Nam. Lý do, chỉ vì bạn của Phương Khánh đi thi cuộc thi này và rủ cô thi cùng cho vui. Không ngờ, Phương Khánh đạt Á hậu 2 còn bạn thì tay trắng ra về.

Từ cuộc thi này, Phương Khánh tiếp tục bị "dụ" đi thi Hoa hậu Trái đất 2018. Quãng thời gian hai tháng để chuẩn bị cho cuộc thi này thực sự là một hành trình khổ luyện không thua gì gần 10 năm trước đó với sự hỗ trợ thầm lặng của một người đàn ông vô cùng quan trọng trong cuộc đời Phương Khánh. 

 

Không ai khác, người đó chính là Phương Khanh – anh ruột Phương Khánh.

Nhiều người bảo, bác sĩ Chiêm Quốc Thái, ông bầu Phúc Nguyễn và "má Kiệt" là người làm nên thành công của Phương Khánh ngày hôm nay. Họ nói đúng nhưng sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Phương Khanh.

Hai tháng trước ngày Phương Khánh lên đường đi thi Hoa hậu Trái đất, Phương Khanh đã mất ngủ cả đêm để đưa ra quyết định trọng đại: lựa chọn em gái hay sự nghiệp của bản thân.

Bởi lẽ, đây là cơ hội ngàn năm có một của Phương Khánh còn tiệm áo cưới ở quê, Phương Khanh đã mất 3 năm gầy dựng. Sau khi suy tính, Phương Khanh quyết định về quê bán rẻ 1/2 áo cưới cao cấp trong tiệm của mình, cùng với toàn bộ số tiền tích cóp bấy lâu nay để lên Sài Gòn đầu tư cho em gái đi thi hoa hậu. 

 

Phương Khanh chính là người ở bên chăm sóc, huấn luyện cho em gái về thể chất. Cứ 5 giờ sáng, dù buồn ngủ đến mấy, dù mệt đến đâu thì anh vẫn đều đặn dậy nấu ăn cho Phương Khánh. Vì Phương Khánh cần một chế độ ăn rất khắc nghiệt: cắt tinh bột, chỉ ăn thịt, rau củ và uống nước trái cây rồi tập luyện thể hình.

Thay vì lựa những phòng tập gym gần nhà, Phương Khanh chở em gái từ quận 5 sang Nguyễn Kiệm để tập với huấn luyện viên người nước ngoài. Như vậy, Phương Khánh vừa được tập thể lực vừa được luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình.

Hàng ngày, Phương Khánh phải tập tạ, gánh tạ từ 50kg lên 60kg rồi 80kg. Tới sát ngày thi, Phương Khánh phải gánh tạ gần 100kg. Lý do Phương Khanh ép em gái vào chế độ tập khắt khe như vậy vì anh biết một tháng hoạt động ở Philippines vô cùng cực khổ, nếu không có thể lực, chắc chắn Phương Khánh sẽ quỵ.

Vậy là sáng nào cũng như sáng nào, trong lúc Phương Khánh tập luyện ở trong phòng thì anh trai Phương Khanh ngồi đợi 90 phút bên ngoài.

Có nhiều lúc Phương Khanh cũng muốn "buông" vì thiếu hụt tài chính rồi phải chạy lên chạy xuống giữa Sài Gòn – Bến Tre trong ngày khiến anh quá mệt mỏi. Phương Khanh vẫn phải duy trì tiệm áo cưới dưới quê. Cứ 2, 3 giờ sáng, sau khi trang điểm cho cô dâu ở Bến Tre, Phương Khanh lại chạy lên Sài Gòn để chở em gái đi tập. 

Đối với Phương Khánh, đó là quãng thời gian đầy mồ hôi và nước mắt với nỗ lực không nghỉ, thậm chí, có lúc anh em cãi nhau vì quá mệt nhưng với Phương Khanh... đó là quãng thời gian đáng sợ nhất. Anh không tin là mình có thể vượt qua dù nó chỉ kéo dài hai tháng.

Dù được một số người giúp đỡ và chuẩn bị kỹ lưỡng đến như vậy cho cuộc thi nhưng ngày bay sang Philippines là một ngày đầy tủi thân của anh em Phương Khánh... khi không một ai ra tiễn. Đứng ở sân bây lúc 3 giờ đêm hôm ấy chỉ có mình cậu em út Phương Khương và những giọt nước mắt vì phải tạm xa anh chị một tháng.

Một phần vì anh em Phương Khánh không quen biết ai để làm thông cáo báo chí. Phần vì đi lúc 3 giờ sáng nên họ không muốn làm phiền người khác. Và cũng phần vì lo không biết có "nên cơm nên cháo" gì ở xứ người hay không nên anh em Phương Khánh nhủ, thà âm thầm đi mà mang vinh quang về còn hơn ầm ĩ ngày đi, lặng lẽ ngày về. 

 

Thế nhưng, chuyến đi đó của anh em Phương Khánh đã làm nên lịch sử. Lần đầu tiên, trên đấu trường nhan sắc quốc tế, Việt Nam được xướng lên trong sự hãnh diện của biết bao nhiêu con người. Phương Khánh đã được vinh danh ở ngôi vị cao nhất – Hoa hậu Trái đất 2018.

Sau đó, Phương Khánh dính phải hàng loạt tin đồn như mua giải, chỉnh sửa nhan sắc, có tình cảm nam nữ với bác sĩ Chiêm Quốc Thái hay tệ nhất là bị chính bầu Kiệt - người giới thiệu và hỗ trợ cô đi thi tố "vô ơn".

Mặc dù vô tư từ nhỏ, không mấy để tâm những lời gièm pha của người khác thì lần này Phương Khánh vẫn sốc, vẫn buồn, vẫn... khóc rất nhiều dù bên cạnh luôn có người thân, bạn bè, thầy cô và cả những người hàng xóm động viên.

"Em có mua giải không" là câu hỏi mà Khánh nhận được nhiều nhất khi đăng quang. Khánh nghĩ, đây cũng là câu hỏi mà hầu như bất cứ tân hoa hậu nào cũng thường nhận được khi giành ngôi vị cao nhất.

Khánh không trách, không giận khi người ta hỏi mình như vậy, bởi bản thân Khánh còn không tin được là mình đăng quang thì làm sao người khác tin. Nhưng Khánh mong mọi người hiểu rằng, tất cả những gì Khánh làm đều vì hai chữ Việt Nam được xướng lên trong đêm chung kết Hoa hậu Trái đất vừa qua. 

 

Để có ngôi vị này, Khánh đã phải nỗ lực khủng khiếp, vài lần suýt ngất xỉu vì cuộc thi thử thách thí sinh về sự dẻo dai, chịu đựng với lịch trình dày đặc từ sáng sớm tới đêm khuya, phải đi rất nhiều nơi để làm thiện nguyện.

Hàng ngày, mọi người phải dậy từ 5 giờ sáng, ai muốn mình hoàn hảo thì dậy từ 4 giờ để chuẩn bị và hoạt động liên tục tới 10 giờ đêm mới về khách sạn. Chuẩn bị mọi thứ cho ngày hôm sau là 12 giờ mới được nghỉ ngơi.

Còn với anh Chiêm Quốc Thái, anh ủng hộ tinh thần, động viên và chăm sóc Khánh về sức khỏe. Anh cho Khánh cả một bọc thuốc vì sợ Khánh bệnh lặt vặt trong quá trình thi. Khi trở về, mọi người đồn Khánh và anh Thái có tình cảm nhưng Khánh nghĩ, mình cần phải quý người ơn của mình", Phương Khánh nói.

Chia sẻ về danh hiệu vừa đạt được, Phương Khánh nói thêm: "Việc đăng quang Hoa hậu giống như là định mệnh. Khánh vẫn hay nói với các bạn trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất là, các bạn cứ thể hiện thật tốt đi, vương miện sẽ chọn người xứng đáng".

 

Việt Nam từng có rất nhiều người đẹp tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế nhưng đều thất bại. Từ trải nghiệm của bản thân, Phương Khánh cho rằng, các người đẹp nên chuẩn bị 5 "vũ khí" then chốt khi đi "chinh chiến".

Bên cạnh nhan sắc, kiến thức, kỹ năng giao tiếp thì các người đẹp cần lưu ý 5 điểm sau:

Thứ nhất phải hiểu rõ về tiêu chí của cuộc thi để lựa chọn cuộc thi nhan sắc phù hợp nhất với bản thân. Khi mình hiểu rõ tiêu chí cuộc thi thì sẽ biết mình cần, nên và phải làm gì.

Chẳng hạn cuộc thi Hoa hậu Trái đất đề cao vẻ đẹp nhân văn của một người phụ nữ yêu thích những công việc thiện nguyện, bảo vệ môi trường.

Xã hội bây giờ quá hiện đại khiến mọi người chạy theo sự nổi tiếng và cuộc sống ảo mà quên đi cái cốt lõi là vẻ đẹp đó phải xuất phát từ trái tim. Vậy thì mình hãy sống chân thật và hãy hành động thân thiện với môi trường.

Ở cuộc thi này, Khánh được là chính mình, hồn nhiên, vô tư. Khánh rất thoải mái trong việc giao tiếp với mọi người cũng như khi tham gia các hoạt động vì môi trường, không sợ bẩn khi tiếp xúc với chất thải, rác hay đất cát. Chính điều đó đã khiến Khánh được giám khảo chú ý.

Thứ hai, hãy tuân thủ giờ giấc. Trong các cuộc thi Hoa hậu đều có những người quản lý. Họ là người giữ % điểm quan trọng trong việc giám khảo chấm điểm thí sinh. Họ đánh giá về thái độ sống, làm việc, giao tiếp, ứng xử của thí sinh với mọi người xung quanh.

Mình không đúng giờ, không tuân thủ quy tắc sẽ là điểm trừ đáng kể, nhất là trong những lần sinh hoạt chung.

Khi tham gia cuộc thi này, quản lý yêu cầu các thí sinh 6 giờ tập trung và Khánh luôn có mặt lúc 5 giờ 45. Điều đó khiến người quản lý "có cảm tình" với mình. Họ sẽ cảm nhận được thái độ chuyên nghiệp cũng như mục tiêu phấn đấu của mình trong cuộc thi này là nghiêm túc.

Thứ ba, luôn chỉnh chu mỗi khi bước ra ngoài và hãy cười thật tươi vì xung quanh bạn luôn có các ống kính và camera. Bất kể một khoảnh khắc nào cũng có thể được ghi lại.

Thứ tư, hãy biết quan tâm tới mọi người xung quanh và đừng ngại giao tiếp. Điều đó cho mình biết các thí sinh có điểm mạnh điểm yếu gì để học hỏi hoặc rút kinh nghiệm. Và khi mình gần gũi, thân thiện với họ, mình cũng sẽ nhận lại được sự góp ý chân thành từ họ về những yếu điểm của mình để sửa đổi.

Chẳng hạn, trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Khánh có những người bạn cùng phòng rất tuyệt. Đôi khi Khánh mặc một cái váy không hợp, các bạn ấy cũng góp ý và làm stylist cho Khánh thay vì tư duy "đấu đá" giữa các thí sinh.

Thứ năm, là phải nhẫn nại, kiên trì và luôn giữ tinh thần thoải mái, tươi tắn. Khi phải chụp ảnh rất nhiều cũng đừng khó chịu. Khi phải đợi gần chục tiếng đồng hồ cũng đừng cau có. Bởi nếu mình tỏ thái độ tiêu cực thì đó sẽ là điểm trừ rất nặng. Cần biết nói lời xin lỗi để tránh sự đụng chạm không cần thiết.

Ở cuộc thi Hoa hậu Trái đất, Việt Nam luôn là nước đứng chót nên nhiều khi phải đợi rất lâu, từ sáng tới tối chỉ để chụp ảnh khoảng 10 phút. Đó là một thử thách. Trong lúc đợi mình vui vẻ hay chán nản và ngủ gục?

Khánh chọn cách đi nói chuyện với các thí sinh khác hoặc đọc sách báo và điều đó đã ghi điểm với ban giám khảo.

Hãy chú ý tới những buổi tổng duyệt hoặc sinh hoạt chung. Tổng duyệt thường kéo dài cả tuần, mỗi ngày đều làm đi làm lại những việc giống nhau, nếu mình nổi cáu hay không hợp tác thì chắc chắn mình sẽ mất cơ hội tỏa sáng trong đêm chung kết.

Cần lắng nghe ý kiến và yêu cầu của ban tổ chức bởi tất cả những gì xảy ra đều được người quản lý mình chấm điểm và trao đổi với ban giám khảo.

Khi gặp tình huống không hay như mất va li hoặc va li đến trễ, thay vì kêu ca thì mình nên tự thân vận động hoặc nhẫn nại chờ đợi".

Cao Thanh Hương - Thiết kế: Đỗ Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news