Tin mới

Sự thật ít ai biết về Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo sau cuộc ly hôn đầy tranh cãi

Thứ sáu, 15/03/2019, 10:28 (GMT+7)

Những ngày qua, thông tin về cuộc ly hôn nghìn tỷ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã gây sự chú ý đến dư luận. Sự khác biệt về tầm nhìn đã đẩy hai vợ chồng từng sát cánh với nhau sang hai đầu chiến tuyến.

Những ngày gần đây, cuộc ly hôn ồn ào giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên và vợ ông, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Những điều ít biết về ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là cái tên được nhiều người biết đến là một ông Vua cà phê của Việt Nam. Gây dựng nên cơ đồ sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng, trải qua nhiều lần thất bại để có được huyền thoại cà phê Trung Nguyên của ngày hôm nay.

Được biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sinh năm 1971 tại Khánh Hòa trong một gia đình làm nông. Đến năm 1979 gia đình ông chuyển lên Đắk Lắk sinh sống. Từ đây, ông bắt đầu nhận ra niềm đam mê với hạt cà phê, các hoạt động của ông sau đó cũng gắn liền với cà phê.

Đặng Lê Nguyên Vũ gây dựng nên cơ đồ sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Ảnh internet

Sau khi thành lập hãng cà phê Trung Nguyên cùng vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào năm 1996, cả hại tiếp tục mở ra cửa hàng cà phê đầu tiên của gia đình tại TP HCM. Từ đó, mô hình kinh doanh của cà phê Trung Nguyên được mở rộng theo hướng nhượng quyền thương hiệu.

Từ một đại lý thu mua cà phê nhỏ lẻ với chiếc xe đạp cọc cạch, Trung Nguyên đã sở hữu 5 nhà máy cùng một chuỗi với 40 cửa hàng cà phê. Cho đến nay, chuỗi Trung Nguyên Legend Cafe đã phát triển lên 64 tình thành  trên cả nước và chiếm vị trí thứ 3 Việt Nam. Do đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Cà phê Trung Nguyên. Hơn nữa, danh hiệu Vua Cà phê Việt Nam của ông chính thức được National Geographic Traveller và Forbes Asia công nhận.

Chuyện tình đẹp như thơ giữa chàng trai nghèo cùng tiểu thư đài các

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo- hoa khôi của phố núi Pleiku, nàng tiểu thư đài các đã bị người đàn ông giàu ý chí, giàu nghị lực với khao khát làm giàu là Đặng Lê Nguyên Vũ chinh phục hoàn toàn. Hai người yêu nhau khi ông Vũ còn là sinh viên Y khoa năm 1994.

Ngay cả lá thư bà Diệp Thảo công bố cũng đầy chất chứa những nỗi lo âu trong những ngày khởi nghiệp của ông Vũ. Giữa những cái lo âu của công việc, ông Vũ cũng không quên gửi tặng cho cô văn thư bưu điện Lê Hoàng Diệp Thảo ngày nào một bức thư do chính tay ông viết.

Nguyên văn lá thư có nội dung như sau: "Em yêu! Những ngày đầu khởi sự nổi lo toan ngập trong mắt anh. Thế nhưng ở đó em có thấy bóng hình em cũng in đậm đâu có kém gì. (Anh cười). Anh của em - Nguyên Vũ".

Bức thư tình ông Vũ gửi cho bà Thảo. Ảnh Soha.vn

Hồi tháng 3/2018, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có cuộc trò chuyện tâm tình với báo điện tử Trí thức trẻ về cuộc gặp gỡ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải thổn thức về câu chuyện tình yêu này.

"Thú thật là đến giờ tôi vẫn nghĩ, tôi và anh Vũ là duyên phận từ kiếp trước của nhau. Năm 1994, khi tôi còn làm việc tại tổng đài 108 – Bưu điện Tỉnh Gia Lai, thì một ngày có người gọi điện đến tổng đài để nhờ giải đáp thông tin. Tôi chính là người nhấc máy trong cuộc gọi định mệnh ấy.

Đầu dây bên kia chính là anh Vũ. Vũ có 1000 câu hỏi, và tôi kiên nhẫn trả lời mọi thắc mắc của anh, dù biết rằng cô nhân viên trực tổng đài trước tôi đã bị anh ấy quay đến chết khiếp.

Dù không biết mặt nhau, nhưng cả tôi và anh Vũ đều cảm thấy có một sợi dây kỳ lạ với người kia. Chúng tôi bị hút vào nhau ngay lần đầu tiên nói chuyện qua điện thoại. Sau một năm ngày nào cũng trò chuyện mà không biết mặt nhau, tôi nhận lời gặp anh Vũ. Chúng tôi yêu nhau ngay lần gặp đầu tiên đó.

Khi tôi quen anh Vũ, cả gia đình anh ấy làm công nhân trong xí nghiệp gạch ở một huyện rất nhỏ ở Buôn Mê Thuột là M’Drak. Ba anh Vũ ốm không có tiền đi bệnh viện.
Còn tôi là hoa khôi của thành phố Pleiku, là con nhà giàu, ba mẹ kinh doanh vàng bạc đá quý nên được rất nhiều người đàn ông theo đuổi.

Cuộc đời chúng tôi hoàn toàn trái ngược. Nhưng tôi lại rung động trước Đặng Lê Nguyên Vũ!
Anh Vũ là người rất đặc biệt, không giống với bất cứ người đàn ông nào tôi từng gặp trước đó. Anh Vũ rất thông minh, rất giỏi, nhiều kiến thức.

Anh ấy hừng hực khát vọng làm giàu, khát vọng đổi đời, khát vọng về việc sẽ thay đổi số phận, đưa bố mẹ và gia đình thoát khỏi nghèo khó. Anh ấy từng rất giận ba mình vì đã để cả gia đình sống vô cùng vất vả.

Tôi chưa bao giờ gặp một người nào mà những khát khao về cuộc sống mãnh liệt đến vậy. Tôi bị hút về phía con người này. Tôi đã giúp anh sắp xếp lại các ý tưởng, các kiến thức, trải nghiệm... để hình thành định hướng cho tương lai, khi mà anh ấy hoang mang và thiếu phương hướng nhất." lời tâm sự của bà Thảo trên báo Trí thức trẻ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo kể về cuộc gặp gỡ với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh internet

Được biết, do nhìn ra được tiềm năng phát triển của ngành cà phê, bà Thảo đã khuyên cả gia đình ông Vũ chuyển hẳn từ Đắk Lắk lên Buôn Ma Thuột sống. Thời đó, cả gia đình Đặng Lê Nguyên Vũ gồm ba, má và chị sống trong căn nhà gỗ 2m8 thuê với giá 1 triệu đồng/tháng. Chính căn nhà gỗ đó là nơi sản xuất cà phê Trung Nguyên đầu tiên với số vốn chỉ có 2 triệu đồng.

Sau khi mở quan cà phê tại Long Xuyên bị thất bại, năm 1998, ông Vũ đã trở về cầu hôn bà Diệp Thảo. Cả hai người đã cùng chung sức và gây dựng được Trung Nguyên từ đôi bàn tay trắng. Câu chuyện khởi nghiệp này vào thời điểm đó đã trở thành biểu tượng cho khát khao làm giàu và ông Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành hình mẫu của giới trẻ.

Họ đã đến với nhau bằng tình yêu, cùng nhau trải qua những khó khăn, cùng nhau chung sức gây dựng nên đế chế Trung Nguyên hùng mạnh.Tại Trung Nguyên, ông Vũ là  Chủ tịch HĐQ, xây dựng quảng bá thương hiệu, đối ngoại tiếp xúc với truyền thông.

Bà Thảo được biết đến như một người "nội tướng của Trung Nguyên", quyết toàn bộ mọi việc từ chiến lược, hành động, phát triển thị trường cũng như kí kết hợp đồng... Họ đã từng cùng nhau chung tay và gây dựng đế chế Trung Nguyên vươn ra tầm thế giới khi tạo nên thương hiệu đặc biệt.

Tuy nhiên, sự khác biệt trong tầm nhìn, chí hướng với hoạt động tương lai của Trung Nguyên đã đẩy hai vợ chồng, hai người cùng chung vai sát cánh ngày nào sang hai đầu chiến tuyến.

Từ mối tình đẹp đến lùm xùm ly hôn

Xoay quanh mối tình và lùm xùm ly hôn của hai người quyền lực nhất Trung Nguyên, dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi về những góc khuất trong câu chuyện tình định mệnh của hai người gắn liền với dấu ấn của thương hiệu cafe nổi tiếng.

Nhiều người xót xa cho mối tình đẹp, nhiều người không khỏi nuối tiếc cho Trung Nguyên, bởi nó từng là tâm huyết, là niềm tự hào của ngành cafe Việt Nam.

Từ mối tình đẹp đến lùm xùm ly hôn. Ảnh internet

Đến nay, vụ ly hôn của hai vợ chồng vua cà phê Trung nguyên đâng là vấn đề nhiều người mang ra bàn tán. Vụ kiện bắt đầu vào năm 2015 khi bà Thảo chủ động đệ đơn ly hôn lên TAND TPHCM, tin tức trên Dân Trí cho hay.

Đến tháng 8/2017, Tòa án phải dùng nhiều biện pháp bảo vệ tạm thời tài sản chung. Sau lần hòa giải thứ nhất ngày 3/8/2018, đến lần hòa giải thứ hai vào 14/8 /2018 bà Thảo đã vắng mặt.

Đến ngày 4/9/2018, bà Thảo trực tiếp gửi đơn khiếu nại đến TAND TP HCM yêu cầu hủy bỏ phiên tòa và mở vào ngày 5/9/2018.

Ngày 14/9/2018, tiếp tục mở phiên tòa hòa giải lần 3 nhưng lần này bà Thảo lại vắng mặt. Do đó, TAND quyết định đình chỉ vụ án vào ngày 22/10/2018. Tuy nhiên, lúc này, bà Thảo lại kháng cáo, yêu cầu Tòa án hủy quyết định này.

Đến tận ngày 29/1/2019, phiên tòa ly hôn của cặp vợ chồng cà phê Trung Nguyên chính thức bắt đầu. Thế nhưng Tuy nhiên mâu thuẫn trong việc phân chia tài sản, đặc biệt tỷ lệ cổ phần để dành quyền sở hữu Trung Nguyên khiến phiên tòa ngày 21/2 vừa qua chưa thể kết thúc.

Dự kiến chiều 27/3 vụ ly hôn đình đám này sẽ tiếp tục được xét xử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news