Tin mới

Sự thật ít biết sau chiến thắng "hủy diệt" 24-0 của Việt Nam trước Philippines

Thứ bảy, 28/10/2017, 08:53 (GMT+7)

Sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo thậm chí đã có lời xin lỗi đối thủ Philippines.

Sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo thậm chí đã có lời xin lỗi đối thủ Philippines.

 

Trong trận đấu ra quân tại giải futsal vô địch Đông Nam Á 2017, ĐT Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỉ số 24-0. Đây là cuộc đọ sức có cách biệt lớn nhất từ đầu giải và giúp đoàn quân áo đỏ có lợi thế tương đối về hiệu số bàn thắng bại.

Sau trận đấu, HLV Miguel Rodrigo của Việt Nam tiết lộ rằng ông đã xin lỗi với người đồng nhiệm bên phía Philippines. Tuy nhiên, nhà cầm quân này cũng khẳng định rằng đây là giải đấu quan trọng và các học trò của ông không được phép "lỏng chân".

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thực tế thì đối thủ Philippines có lẽ cũng không mấy mặn mà với giải đấu.

Giải vô địch Đông Nam Á đồng thời cũng là vòng loại cho giải châu Á (4 đội vào bán kết giành vé). Người Philippines chỉ thi đấu ở khu vực chứ không đăng ký lấy thành tích lên tầm châu lục. Ngoài Philippines còn có Timor Leste cũng ngoảnh mặt với cơ hội tham gia giải châu Á.

Trong trường hợp 2 đội tuyển này lọt vào bán kết, tấm vé sẽ được chuyển sang những đội khác có thành tích tốt nhất xếp ngay phía sau.

Với sự chuẩn bị kém kỹ lưỡng cùng với việc chẳng đặt mục tiêu nào cụ thể, không ngạc nhiên khi Philippines đã thua liền 2 trận với hiệu số bàn thắng 0-45.

Nhìn lại lịch sử, đội bóng này sở hữu hàng thủ thuộc vào hàng tệ nhất ở giải futsal khu vực Đông Nam Á khi nhận tới 242 bàn thua. Chỉ có Brunei là có thành tích kém cỏi hơn (278 bàn thua).

Khi mà Thái Lan hướng đến World Cup, Việt Nam, Malaysia, Indonesia cố vươn tầm châu lục thì việc tham gia giải các futsal với Philippines lúc này đúng nghĩa là để "cho vui".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news