Tin mới

Sự thật sau bức ảnh khóa môi của 2 nữ sinh trong lớp học

Thứ hai, 13/10/2014, 10:49 (GMT+7)

Hình ảnh 2 nữ sinh khóa môi nhau tại lớp học đang thu hút được sự quan tâm, bàn tán sôi nổi của cộng đồng mạng.

Hình ảnh 2 nữ sinh khóa môi nhau tại lớp học đang thu hút được sự quan tâm, bàn tán sôi nổi của Cộng đồng mạng.

 

Ngày 10/10 trên diễn đàn dành cho giới trẻ, thành viên có tên Ngọc Thái đã đăng tải hình ảnh 2 nữ sinh ôm hôn nhau thân thiết trong một lớp học. Trong ảnh, 2 nữ sinh mặc đồng phục, trao nhau nụ hôn đồng giới trước sự chứng kiến của nhiều bạn bè xung quanh.

Hình ảnh này nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng với hơn 35.000 lượt xem, cùng hàng trăm bình luận sôi nổi.

Hình ảnh khiến nhiều người hiểu lầm.

Trước hình ảnh này, cộng đồng mạng đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Đa số nhận định, đôi bạn trẻ đã thể hiện tình cảm quá lố và phản cảm trong môi trường học đường. Cũng có ý kiến cho rằng hai nữ sinh này yêu nhau, việc trao nụ hôn là chuyện bình thường.

Chỉ là đùa giỡn

 

Thông tin về 2 nữ sinh này nhanh chóng được dân mạng truy lùng ra. Liên hệ với một nữ sinh trong ảnh, cô giới thiệu mình tên H., người bạn kia tên C., cả hai hiện học chung lớp 12, tại một trường phổ thông Hà Nội.

 

Về bức ảnh được cho là phản cảm trên, C. giải thích, đó chỉ là ảnh đùa giỡn, chứ cả hai không phải là người yêu như dân mạng đồn. "Ảnh trên bọn em chỉ chụp cho vui.  Không có chuyện yêu đồng giới như các diễn đàn đang lan truyền" - C. nói.

C. cho biết, bức ảnh trên cô chụp cùng người bạn thân trong giờ ra trên ở trường. Lúc cao hứng, cả hai đã nghĩ ra trò này. "Em và nhỏ bạn thân chưa có người yêu, thấy trào lưu khóa môi đồng giới đang thịnh hành, nên bọn em nhờ các bạn trong lớp chụp hộ rồi chia sẻ lên trang cá nhân để góp vui cho mọi người. Không ngờ được cư dân mạng chú ý, bàn tán, đăng tải lại trên nhiều diễn đàn" - 9x kể.

Nữ sinh này cũng cho biết thêm, sau khi bức ảnh của cô cùng người bạn lan truyền trên mạng, cả hai nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Cô bày tỏ: "Bọn em nhận được khá nhiều tin nhắn của mọi người, bảo 2 em không nên thể hiện tình cảm quá lố, nhất là tại trường học. Cùng với đó là nhiều bình luận chế giễu, trêu chọc... chúc 2 em hạnh phúc. Nhưng bọn em cũng đã giải thích đó chỉ là ảnh chụp vui, mọi người không nên bàn tán đi quá xa".

Không nên đùa giỡn chuyện nhạy cảm

Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này, chúng tôi đã trao đổi với PGS. TS Huỳnh Văn Sơn, PCT Hội tâm lý học xã hội Việt Nam. Ông nhận định, việc đùa giỡn bằng những hành động thân thiện của các bạn trẻ là chuyện khá bình thường. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhiều bạn trẻ thiếu sự cẩn trọng hay thiếu sự suy nghĩ, cân nhắc...

Các bạn trẻ không nên đùa giỡn bằng những hành động quá nhạy cảm. Việc có những hành động liên quan đến giới tính hay tình yêu là không nên. Đó là chưa kể việc các bạn trẻ dễ dàng thiếu sự kiểm soát hình ảnh của mình khi ứng xử trước bạn bè, trước việc chụp ảnh, đăng hình trên mạng xã hội...

Cũng theo ông, có thể đó là hành động giỡn chơi, điều đó không nên nếu như không muốn nói là sự lựa chọn sai vì các bạn trẻ sẽ dễ gánh những cảm xúc hay thậm chí hệ lụy. Hành động giỡn chơi là cách nói tránh, thay đổi chiến lực ứng xử với "truyền thông". Và nếu có thì điều này xem chừng quá thiếu tinh tế, thiếu sự cẩn trọng cũng như bản lĩnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news