Tin mới

Sự thật về chuyện ấy của đàn ông việt qua những con số

Thứ ba, 17/06/2014, 11:21 (GMT+7)

Theo nghiên cứu về "chuyện ấy" của người Việt Nam, thời gian “nhả đạn” của đàn ông Việt ở mức vượt trội (khoảng 6-10 phút) trong khi theo một số nghiên cứu của thế giới, trung bình chỉ 5,4 phút. 
 Có tới 40% cho rằng mình hay chồng/bạn trai của mình đang gặp phải vấn đề về xuất tinh sớm thì thường xuyên rơi vào tình cảnh “chưa đi chợ đã hết tiền”. 
 Đây là thông tin tại buổi chia sẻ thông tin về khảo sát “Khám phá đời sống chăn gối của người Việt Nam”, liên quan đến vấn đề xuất tinh sớm (XTS) do Công ty Menarini thực hiện và công bố mới đây tại Hà Nội.
Có đến 30% số đàn ông bị mắc phải chứng XTS, nhưng trong đó chỉ có 23% số người mắc bệnh tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ, 52% nam giới bị XTS dám thừa nhận và chia sẻ với bạn đời. 
Cứ 1 trên 3 nam giới lo lắng về tình trạng xuất tinh quá sớm không đủ thời gian thỏa mãn bạn tình.
Có một sự khác biệt rất rõ rệt, 56% số đàn ông ở TPHCM tự nhận gặp tình trạng XTS, trong khi đàn ông Hà Nội chỉ có khoảng 23% tự nhận “yếu kém”. 
Đàn ông TPHCM luôn tìm cách khắc phục khả năng “chiến đấu” bằng những biện pháp có tác dụng tức thì như: 28% dùng kem, thuốc xịt, 23% dùng thuốc điều trị rối loạn cương dương. 
 Còn đàn ông Hà Nội có tới 28% cho rằng cần những biện pháp có tác dụng lâu dài như thay đổi lối sống, sinh hoạt ăn uống điều độ hơn…
Khi khả năng “nhả đạn” trục trặc thì 90% số đàn ông không đi gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị, 73% cho rằng XTS không phải là bệnh lý mà chỉ do stress, căng thẳng và ăn uống thiếu điều độ, không nhất thiết phải điều trị y tế. 
Đặc biệt, đàn ông Việt luôn mặc cảm về việc “yếu” của mình nên 60% cảm thấy xấu hổ khi nói tới việc đó. Vì thế, 75% số đàn ông tự tìm hiểu chuyện đó trên Internet, song đã bị “loạn” thông tin và chỉ có 31% tin cậy những tư vấn, chỉ dẫn trên mạng. 
Và có tới 62% số đàn ông hỏi nhau về chuyện “yếu” và truyền kinh nghiệm cho nhau.Một thực tế rất phổ biến là 37% số đàn ông tự điều trị bệnh bằng sử dụng rượu thuốc (rượu ngâm nhung hươu, rắn, tắc kè, hải mã, bìm bịp…), 28% dùng thuốc bổ, thực phẩm chức năng...
  Đặc biệt, thuốc Viagra được đấng mày râu Sài Gòn coi như “bảo bối”, còn đàn ông Hà Nội vẫn dè chừng với “thần dược” này.
  Những trục trặc trong chuyện chăn gối” theo lời khai của đàn ông thì 81% do XTS, 62% do bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, 53% do giảm ham muốn tình dục, 50% do rối loạn chức năng cương dương…
Việc tìm hiểu nguyên nhân phổ biến nhất của xuất tinh sớm là bước đầu tiên và quan trọng nhất giúp bạn loại bỏ những lo lắng không cần thiết và tận hưởng "chuyện ấy".
Nhận định về lý do XTS của mình, 66% cho rằng bị mệt mỏi, 62% do stress, 55% do lo lắng… 
 Có đến 61% người TP HCM khẳng định rằng mình XTS là do “súng nhạy cảm” còn Hà Nội cũng có đến 43% khẳng định điều này mà không cho rằng đó là vấn đề bệnh lý.
Muốn khắc phục và điều trị sự sụt giảm này, cần đến sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa nam học, cần phải có thuốc đặc trị kết hợp với các giải pháp về tâm lý chứ không thể nào chữa trị bằng các phương pháp thông thường hoặc các mẹo dân gian. 
Tuy nhiên, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về chuyện này. Nhiều người cho rằng, xuất tinh sớm hơn mong muốn hay sớm hơn thời gian bình thường hoặc trước khi phía nữ "lên đỉnh"? Tuy nhiên, không có sự đồng tình nào trong giới y học về khái niệm "thời gian bình thường" hay thuật ngữ "thời gian phóng tinh tiềm tàng trong âm đạo" (IELT).
Phái mạnh cần lưu ý rằng thời gian bình thường từ lúc "thâm nhập" tới khi xuất tinh là 60-180 giây.  
Một trong những nguyên nhân gây XTS mà nam thanh niên hay mắc phải đó là “tự sướng” quá nhiều.
“Khi “tự sướng” đàn ông thường giấu diếm, lo lắng người khác bắt gặp nên muốn “làm” nhanh nhanh chóng chóng, đến đích để “nhả đạn”.  
Điều này làm sai lạc phản xạ “nhả đạn”, khiến cho nhiều người “tự sướng” thì ổn nhưng có đối tác phối ngẫu thì lại XTS hoặc không thể xuất được”, bác sĩ Quang nhận định.
XTS không làm ảnh hưởng đến khoái cảm của nam giới nhưng gây hụt hẫng cho đối tác. 
Ngay cả nam giới cũng cảm thấy tự ti, tổn thương lòng kiêu hãnh, căng thẳng lo âu khi không làm cho bạn tình thỏa mãn. 
Theo các chuyên gia, nếu tình trạng này không được điều trị, kéo dài lâu có thể khiến đàn ông bị rối loạn cương dương, “súng” chẳng giương lên được để mà “nhả đạn”, lâm vào tình trạng “mất điện toàn hệ thống’.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news