Tin mới

Sự thật về điều luật "lạ" trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE

Thứ bảy, 01/09/2018, 07:11 (GMT+7)

Người hâm mộ Việt Nam đang xôn xao về điều luật đặc biệt được áp dụng trong trận tranh hạng ba bóng đá nam Asiad 2018.

Người hâm mộ Việt Nam đang xôn xao về điều luật đặc biệt được áp dụng trong trận tranh hạng ba bóng đá nam Asiad 2018.

Sau khi HLV Park Hang-seo nhắc đến chuyện trận tranh hạng ba Asiad 2018 sẽ không có hiệp phụ, nếu 2 đội hòa nhau thì luân lưu ngay, nhiều CĐV đã cảm thấy bất ngờ.

Một số nguồn tin còn cho rằng đây là sự thay đổi luật có liên quan đến BTC hoặc nước chủ nhà Indonesia. Dựa trên phân tích của HLV Park Hang-seo về chuyện U23 UAE hao mòn khá nhiều về thể lực ở các vòng đấu knock-out, không ít CĐV cho rằng điều luật trên không có lợi cho U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, quy định trận tranh hạng ba không có hiệp phụ đã được ghi rõ từ trước giải. Điều 9.2 trong sổ tay kỹ thuật môn bóng đá Asiad viết: "Trận tranh HCĐ không có hiệp phụ và vào thẳng loạt đá luân lưu 11m để phân định đội thắng".

Sự thật về điều luật lạ trong trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE - Ảnh 1.

Trận tranh hạng ba bóng đá nam Asiad 2018 sẽ không có hiệp phụ.

Điều luật này từng được áp dụng tại rất nhiều giải đấu trẻ khác. Trận tranh hạng ba dù sao cũng thường không mang tính cạnh tranh quá cao và không nhất thiết phải sử dụng đến hiệp phụ.

Tại Olympic 2016, luật quy định trận tranh HCĐ sẽ diễn ra như bình thường, có hiệp phụ, luân lưu 11m nếu như không tổ chức cùng ngày, cùng sân với trận chung kết. Còn trong trường hợp cùng ngày, cùng sân, hiệp phụ cũng sẽ bị cắt bỏ.

Về phần U23 Việt Nam, những gì diễn ra trước Hàn Quốc cho thấy đoàn quân áo đỏ cũng đã xuống sức kha khá. Tình trạng thể lực của Việt Nam và UAE bên nào tốt hơn, chỉ thực tế mới chứng minh được.

HLV Park Hang-seo chắc chắn đã nắm kỹ luật và có những phân tích riêng. Bản thân ông cũng khẳng định sẽ cố giải quyết trận đấu trong 90 phút, không muốn kéo vào loạt đá 11m. Những thông tin về điều luật bất ngờ và bất lợi với U23 Việt Nam cho đến lúc này có thể coi là vô căn cứ.

Domino - Ảnh: Đạt Đậu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news