Tin mới

Sự thật về "thần y" bị điện giật suýt chết bỗng dưng có khả năng chữa bách bệnh

Thứ năm, 17/03/2016, 21:15 (GMT+7)

Vừa chữa bệnh, “thần y” Út Vân (TPHCM) vừa kể lại câu chuyện ông bị điện giật “thập tử nhất sinh” và bỗng dưng có khả năng trị bệnh, sáng tạo ra nhiều bài thuốc lạ...

Vừa chữa bệnh, “thần y” Út Vân (TPHCM) vừa kể lại câu chuyện ông bị điện giật “thập tử nhất sinh” và bỗng dưng có khả năng trị bệnh, sáng tạo ra nhiều bài thuốc lạ...

Sau khi nghe phản ánh của người dân ở huyện Củ Chi (TP.HCM) có một “thần y” có biệt tài chữa bệnh, PV tìm đến nhà của “thần y” Út Vân. Khi chúng tôi có mặt tại đây đã có nhiều người bệnh từ khắp nơi đang xếp hàng chờ đợi.

Chữa bệnh gần chuồng bò?

Nhà của “thần y” Út Vân nằm trên con đường nhỏ thuộc ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM). Được biết, “thần y” chỉ làm việc từ lúc 10h sáng nhưng ai muốn được ông Út Vân chữa bệnh thì phải xếp hàng từ sáng sớm. Trong vai người bệnh, khi PV tìm đến nhà “thần y” này đã có hàng chục người đang chờ đến lượt chữa bệnh. Muốn tìm “thần y” phải đi luồn ra bên hông nhà xuống khu vực nhà bếp. Trong căn bếp tối tăm, ông Út Vân vừa hút thuốc vừa xoa bóp cho một bệnh nhân. Căn bếp cũng là nơi nghỉ ngơi, nghiên cứu phương pháp chữa bệnh của “thần y” miệt vườn.

Theo quan sát của PV, tại căn bếp xập xệ, hơn chục cuốn sách cũ, vỏ Cây thuốc… bày lộn xộn trên chiếc bàn gỗ và dưới nền nhà. Nếu là bệnh nhân nữ đến chữa bệnh, ông Út Vân sẽ kêu bệnh nhân kéo áo cao đến cổ. Đối với đàn ông thì “thần y” bắt cởi trần, nằm bẹp dưới sàn nhà đầy bụi bặm. Căn bếp nơi ông chữa bệnh sát bên chuồng nuôi gần chục con bò. Bệnh nhân phải bịt mũi vì mùi phân bò bốc lên hôi thối đến nồng nặc.

Điều kỳ lạ là phương pháp chữa bệnh của ông Út Vân được áp dụng cho tất cả các loại bệnh. Vừa dùng tay xoa bóp cho bệnh nhân, ông Út Vân vừa khoe: “Tôi chữa thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống là hay nhất. Mấy bệnh đó, bệnh nhân có đi nước ngoài mổ cũng không hết. Tôi chỉ cần bốc thuốc cho họ lưu thông máu huyết, huyệt đạo là khỏe ngay. Người bệnh chỉ cần theo thuốc 5 ngày đảm bảo khỏe hẳn. Cứ 3 tháng, tôi lại nghiên cứu và đưa ra phương pháp trị mới, chưa ai biết. Còn mấy ông bác sỹ chẩn đoán không đúng bệnh nên chữa bao nhiêu tiền cũng không khỏi”.

“Thần y” Út Vân dùng máy xông thuốc cho bệnh nhân (ảnh: Hà Nguyễn).

Quan sát “thần y” chữa bệnh cho một phụ nữ, PV không khỏi rùng mình. Đầu tiên, “thần y” yêu cầu nữ bệnh nhân kéo áo lên cao đến cổ rồi nằm úp mặt xuống sàn nhà. Ông ta rít một điếu thuốc lấy dầu gió thoa lên khắp lưng người bệnh. Sau đó, “thần y” lại thoa tiếp một lớp thuốc màu trắng (trên nhãn chai ghi tiếng Thái Lan). Ông dùng một loại máy cầm tay lăn đều thuốc khắp lưng của bệnh nhân rồi bắt đầu xoa bóp. “Thần y” xoa bóp đến khi hai bên sống lưng của người bệnh nổi sần đỏ thì mới dừng lại.

Ông Út Vân lại rít một hơi thuốc lá rồi lấy máy khò đốt cháy một thỏi thuốc có hình dạng như cây nhang. Đầu thuốc cháy đỏ, ông liền lấy cho vào một chiếc máy xông. Khói thuốc từ máy xông tỏa ra nghi ngút. “Thần y” di máy xông khắp người bệnh nhân, tới chỗ nào mà ông nói là huyệt đạo thì dừng lại khá lâu. Khi đó, da thịt của bệnh nhân đỏ tấy, bỏng rát, rộp lên. Theo giải thích của người này, những nơi mà bị bỏng, đỏ tím đích thị là khu vực nhiễm bệnh. Hoàn tất công đoạn xông thuốc, ông yêu cầu bệnh nhân nằm ngửa để chữa tiếp.

Chỉ hết đau nhất thời

Không chỉ kéo tay, kéo chân, “thần y” Út Vân còn gập người bệnh nhân để cho xương sống kêu lên răng rắc. Chẳng ai biết phương pháp có thực sự hiệu quả không nhưng khi nghe xương khớp va đập vào nhau, cơ thể thoải mái hơn, ai cũng đoán các cơ khớp đã thông, bệnh đã khỏi.

Nói chuyện với PV, ông N.T.V. (55 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) bị thoái hóa cột sống, đã chữa bệnh tại nhà ông Út Vân được 3 ngày, cho biết: “Tôi theo “thần y” được mấy ngày rồi. Lúc xông thuốc, xoa bóp xong cũng thấy bớt đau nhức nhưng lại bị bỏng rát. Vợ tôi thấy vậy không cho đi nữa. Nhưng tôi ráng đi xem có hết hẳn không, chứ đi bệnh viện tốn kém quá”.

PV ngỏ ý muốn được xem về các loại thuốc mà “thần y” Út Vân sử dụng khi chữa bệnh. Mặc dù không muốn nhưng ông này vẫn miễn cưỡng cho xem. Theo quan sát của PV, chai thuốc có nhãn hiệu Thái Lan là loại thuốc xoa bóp thông thường, có tác dụng giảm đau tức thời. Thuốc xông là ngải cứu được nén lại thành thỏi. Nơi bán loại thuốc này là một hiệu thuốc Bắc tại Q. Gò Vấp (TP.HCM). Ngoài ra, PV còn thấy một số vỏ thuốc được chiết xuất từ ngải cứu nhưng do một công ty ở Hải Phòng sản xuất. Theo các lương y, những loại thuốc này đều có tác dụng giảm đau tức thời nên người bệnh chỉ cảm thấy bớt đau, thoải mái hơn đôi chút. Thế nhưng, khả năng trị bệnh dứt điểm bằng phương pháp của “thần y” Út Vân thì cần phải xem xét lại.

“Thần y” Út Vân đang xoa bóp cho bệnh nhân (ảnh Hà Nguyễn)

Điều đáng nói, khả năng chữa bệnh của ông Út Vân được cho là có từ sau lần ông “chết đi sống lại”. Ông Út Vân kể: “Cách đây khoảng 17 năm, nhà tôi mới có điện. Xóm tôi khi đó có 3 nhà. Mấy anh thợ điện đến mắc điện cho từng nhà và có nhờ tôi phụ ôm dây. Khi kéo dây cho hai nhà kia xong, ông thợ điện đứng ở chỗ công tắc tưởng kéo xong hết 3 nhà rồi nên mới kéo cầu giao điện lên thử. Không ngờ, tôi vẫn đang ôm dây điện ở đó. Tôi bị điện giật văng lên cao, ngất xỉu, bàn tay bị sợi dây điện đâm thủng. Mấy ổng liền đưa tôi vào bệnh viện. Bác sỹ nói tôi gãy 3 cái xương sườn và cấp cứu mãi tim tôi mới đập trở lại”.

Sau khi bị điện giật, ông Út Vân gần như bị liệt hai chân. Ông mày mò tìm thuốc, tự xoa bóp rồi khỏi lúc nào không biết. Theo lời “thần y”, ngày trước mình rất trắng nhưng sau lần bị điện giật nước da bị cháy đen thui. Tuy nhiên, khi tự chữa trị, trên cơ thể ông chẳng còn một vết tích nào sót lại, dù chỉ là một vết sẹo. Nhưng thông tin đó đồn ngày một xa, nhiều người ở nơi khác tìm đến “thần y” chữa bệnh.

“Tôi đâu có lấy tiền ai, chữa bệnh làm phước thôi”, “thần y” Út Vân cho biết. Thế nhưng, từ lúc bước vào, PV đã quan sát thấy một hộp thiếc chứa đầy những tờ tiền có mệnh giá từ 100-200 ngàn đồng kế bên “thần y”. Theo những người chữa bệnh trước, ông Út Vân ngoài miệng nói không lấy tiền nhưng đưa bao nhiêu “thần y” cũng nhận. Và người nào đến chữa bệnh cũng không quên để lại ít nhất 100 ngàn đồng.

Mặc dù rất nhiều người ở xa “tôn thờ” phong cho ông Út Vân là “thần y” nhưng người dân trong xóm, trong ấp ai cũng lắc đầu khi nhắc đến cái tên Út Vân. Chị T.K.N. (28 tuổi, ngụ ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết: “Tôi cũng có nghe mọi người bàn tán về ông Út Vân chữa bệnh giỏi. Nhưng ở trong ấp, ai cũng khẳng định ông ấy chỉ biết xoa bóp thông thường, thuốc vô thì bớt đau về nhà sẽ đau lại. Ai đi xoa bóp chỗ ổng về cũng kêu bị bỏng. Chỉ có mấy người ở xa đến chữa thôi chứ ở trong làng ai cũng biết “bài” của ổng rồi”

 

“Thần y” chữa bệnh chui?

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Đức, Trưởng ấp 5 (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết: “Theo thông tin tôi có được, các hộ dân đang ngụ ở ấp 5 không ai xin phép hành nghề y mà có khả năng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống gì hết. Tôi chỉ nghe người dân nói trong xóm có ông Út Vân có thể xoa bóp, nắn lại chân, tay khi bị trật, bong gân thôi. Trước thông tin phản ánh của PV báo ĐS&PL, tôi sẽ báo cáo lãnh đạo và cho xác minh tên tuổi của người đàn ông này để có biện pháp xử lý”.

   

Xem thêm video: [mecloud]NxFT0C4pIr[/mecloud]

Ngọc Lài- Hà Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news