Tin mới

Sẽ xử lý “thần y” chữa bệnh ung thư bằng ăn cỏ dại

Thứ hai, 14/09/2015, 12:25 (GMT+7)

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về “thần y” chữa bệnh ung thư bằng ăn cỏ dại, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ kiểm tra, xử lý sai phạm.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin về “thần y” chữa bệnh ung thư bằng ăn cỏ dại, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ cho biết sẽ kiểm tra, xử lý sai phạm.

Trước đó, người dân xôn xao về tin đồn bà Nguyễn thị Kim Tiến (SN 1952) trú tại tổ 22A, phố Mai Sơn, phường Tiên Cát, TP. Việt Trì, Phú Thọ tự chữa khỏi bệnh ung thư vòm họng bằng cách ăn cỏ dại.

Bà Tiến chỉ cho PV số thuốc bà phơi trên sân trước nhà.

Bà kể, bà phát hiện bệnh từ năm 1991, đi bệnh viện thì họ đã trả về. Về nhà, hạch đằng sau tai bà ngày càng to, sức khỏe suy yếu đến mức đi lại phải chống gậy, hơi thở bốc mùi hôi thối như chuột chết.

Những lúc đau quá, bà ra khu đất hoang gần nhà dứt cỏ dại ăn, đồng thời cắt về sắc nước uống.

Cứ như thế, chẳng biết từ bao giờ hạch bà nhỏ lại, đến nay chỉ còn chân hạch bé bằng hạt đậu. Sức khỏe bà hiện giờ rất tốt.

Sau đó, bà mang câu chuyện mình kể cho nhiều người. Trong câu chuyện, bà còn kể về cơ duyên gặp 1 vị sư trụ trì chùa A Lốc Tự (tại TP.Việt Trì) truyền cho bài thuốc. Vì thế, câu chuyện tự chữa khỏi bệnh ung thư của bà Tiến càng trở nên ly kì, khiến nhiều người tò mò tìm tới.

Bà cũng cho biết, từ năm 2009, bà có người bệnh đầu tiên. Từ đó, bà tư vấn, bốc thuốc chữa bệnh cho mọi người. Tin đồn bà có tài chữa bệnh ung thư lan đi chóng mặt, nhiều người bệnh ở tỉnh xa cũng tìm đến mong được "thần y" bốc thuốc chữa bệnh.

Mỗi thang thuốc bà lấy 50 nghìn đồng (uống được 2-3 lần), người ở xa thì bà chuyển phát nhanh, tiền phí người bệnh chịu.

Điều lạ là bà Tiến khẳng định, bà không học qua trường lớp nào về đông y. Thậm chí, bà cũng không hề biết Hình ảnh Sự thực phương thuốc trị ung thư bằng ăn cỏ dại: Đi tìm nhân chứng số 2 "Thần y" chỉ cho cuốn sổ ghi chép tên bệnh nhân của bà. Dù không bằng cấp cũng khẳng định không biết gì về thuốc nhưng bà nhận tư vấn, bốc thuốc cho rất nhiều bệnh nhân với đủ mọi chứng bệnh khác nhau.

Nhìn vào danh sách hành trăm bệnh nhân, chúng tôi băn khoăn: Nếu người bệnh uống thuốc của “thần y” không bằng cấp này mà bị biến chứng, thậm chí là tử vong thì ai chịu trách nhiệm?!

Ngày 14/9, trao đổi với chúng tôi, ông Trần Minh Khánh - Phó giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cho biết, bản thân ông cũng không tin việc chữa khỏi bệnh ung thư bằng phương pháp như vậy.

Và ông cũng chưa nghe về trường hợp của bà Tiến. Cũng theo ông Khánh, trước đó trên địa bàn có trường hợp ông Lý Ngọc Tiên (SN 1970) ở Đoan Hùng cũng tự nhận chữa được bách bệnh bằng cách xoa lưng.

Thậm chí, có những thời điểm người bệnh từ các tỉnh khác đến xếp hàng chữa bệnh dài hàng cây số. Tuy nhiên, khi xác minh thấy ông Tiên chữa bệnh không có giấy phép, không có căn cứ khoa học, gây mất trật tự trên địa bàn nên cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý.

Ông Khánh nhận định, những trường hợp như bà Tiến trong xã hội rất nhiều nhưng cán bộ thanh tra chỉ có 3 người nên cũng khó để kiểm tra được tất cả.

“Cơ quan quản lý nhà nước không bao giờ dung thứ những trường hợp như vậy. Chắc chắn sau khi tiếp nhận phản ánh, chúng tôi sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra liên ngành đột xuất. Nếu đúng như thông tin phản ánh sẽ xử lý theo luật định”, ông Khánh nói.

Ông Nam – Trưởng phòng Y tế TP.Việt Trì, đơn vị quản lý trực tiếp quản lý hành nghề trên địa bàn cho biết thêm, trường hợp bà Tiến quả thực đơn vị cũng chưa nghe thông tin. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh sẽ tiến hành kiểm tra xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó.

Sau đó, phòng Y tế sẽ có thông tin về công tác kiểm tra, xử lý đến cơ quan báo chí và độc giả trong thời gian sớm nhất.

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news