Tin mới

Sự thật về Võ Tắc Thiên và những lần tự tay giết chết con mình

Thứ ba, 03/02/2015, 10:08 (GMT+7)

Võ Tắc Thiên được biết đến là người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng độc địa và dâm đãng bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Bà đã không trù một thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích của mình, không loại trừ tự tay giết chết con đẻ.

Võ Tắc Thiên được biết đến là người đàn bà tài sắc vẹn toàn nhưng độc địa và dâm đãng bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Bà đã không trù một thủ đoạn nào để có thể đạt được mục đích của mình, không loại trừ tự tay giết chết con đẻ.

Tự tay giết con gái mình để đổ tội cho hoàng hậu

Sử cũ có ghi, khi Đường Thái Tông Lý Thế Dân sắp băng hà, Võ Mỵ Nương đã qua lại với thái tử Lý Trị. Sau này Đường Thái Tông mất, Mỵ Nương đang mang thai con của Lý Trị. Lý Trị lên ngôi (Đường Cao Tông), định đón bà về cung và sắc phong hoàng hậu. Nhưng làm thế là trái với lễ nghi, triều đình phản đối (vì con lấy vợ của cha) nên Mỵ Nương chỉ được phong làm chiêu nghi, người đứng đầu trong chín cung tần.

Có lẽ chức vị chiêu nghi không làm hài lòng người đàn bà họ Võ, nên Mỵ Nương vẫn luôn nuôi mộng làm chủ hậu cung của Cao Tông.

Truyền thuyết cho rằng khi sinh đứa con đầu lòng là con gái, Võ Chiêu nghi rất không vui, dù Đường Cao Tông thì rất yêu quý. Một ngày khi Vương hoàng hậu (không có con) vì muốn làm lành và cũng yêu trẻ nhỏ đến thăm đứa bé. Khi hoàng hậu ra về, Võ Chiêu nghi đã bóp mũi chết đứa con của mình để đổ tội cho hoàng hậu.

                             

Chân dung Võ Tắc Thiên được phác hoạ qua tranh vẽ

Bị Mỵ Nương giật dây, Cao tông bất chấp triều đình, phế Vương hậu, phong Mỵ Nương làm chánh cung hoàng hậu. Năm ấy bà 33 tuổi, hơn vua 5 tuổi. Từ đây bà được đổi tên là Võ Tắc Thiên, tức Võ hậu.

Giết chết con trai, con dâu để thâu tóm vương quyền

Sau khi được sắc phong làm hoàng hậu, Võ Mỵ Nương đã gần như thâu tóm quyền hành trị vì đất nước trong tay và lấn át chồng mình là vua Lý Trị.

Nhà vua sắc phong Lý Hoằng-con trai của Võ Mỵ Nương với nhà vua làm Thái Tử và có ý định sẽ chuyển giao quyền lực cho Thái tử.

Lý Hoằng là người có học, có đạo đức, tính tình rất tốt, biết thương yêu lính và dân, muốn làm nhiều việc để giúp đỡ họ, như gặp năm đói kém, chàng lấy gạo trong kho ra phát chẩn.

Nhân dịp đến Lạc Dương, thái tử Hoằng phát hiện hai người con gái của Cao tông và Tiêu phi là Nghi Dương và Cao An (tức là chị cùng cha khác mẹ với thái tử) bị giam lỏng ở đấy, cả hai đã trên 30 tuổi mà không có cơ hội lấy chồng. Thái tử về can thiệp với mẹ, Võ hậu buộc lòng phải gả chồng cho hai nàng, nhưng lại gán cho hai tên thị vệ (gả công chúa cho thị vệ!).

Con trai thứ ba của Võ hậu tên Triết có vợ là Đào Phi, một cô gái rất Hiền Thục. Mẹ nàng là công chúa Trường Lạc ra vào cung cấm và chơi rất thân với vua Cao tông. Võ hậu ghen, đổi vợ chồng công chúa đi xa và cấm về triều. Còn Đào Phi thì bị Võ hậu bắt giam và bỏ đói cho đến chết (giết con dâu!).

              

Tạo hình Võ Tắc Thiên trên phim do Phạm Băng Băng thủ vai

Hai việc trên đây khiến thái tử Hoằng giận muốn phát điên nên dùng lời lẽ cay đắng trách mẹ. Chẳng những không nghe, bà còn nặng lời quở trách. Mười mấy hôm sau, trong một cuộc du ngoạn với cha mẹ, thái tử Hoằng chết vì ăn phải thức ăn có thuốc độc.

Không chỉ vậy, Võ Tắc Thiên còn được biết đến là một bà hoàng độc ác không nương tay với người thân, họ hàng.

Khi Hàn quốc phu nhân (Hồ Lan), chị ruột Võ hậu, dắt theo cô con gái 18 tuổi San San vào thăm. Cao Tông tỏ ý mến mộ Hồ Lan nhưng bị Võ hậu biết được. Mấy ngày sau, bà Hồ nằm chết co quắp trong phòng riêng.

Dịp lễ Phong sơn ở Sơn Đông, Võ hậu gặp hai người anh họ là Vị Lương và Hoài Nguyên đang làm quan tại đây. San San mừng rỡ gặp lại cậu, vô ý kể cho hai cậu nghe chuyện Võ hậu hại hai người anh cùng cha khác mẹ của bà và đầu độc mẹ nàng. Võ hậu biết được lập mưu hạ sát.

Bà cho mời hai anh họ về cung dự yến, dặn hai người mang vài món đặc sản của Sơn Đông để cùng ăn, nhưng lén bỏ thuốc độc vào. San San ăn phải, chết ngay tức khắc. Vua Cao tông tới, Võ hậu vin cớ buộc tội hai anh họ âm mưu giết vua nên sai ra chém.

Xem video: Lộ diện "rổng biển" khổng lồ trong truyền thuyết

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news