Tin mới

Sự thật về 'xác người ngoài hành tinh' cổ đại cuối cùng đã được hé lộ gây chấn động

Thứ hai, 15/01/2024, 14:50 (GMT+7)

Các nhà khoa học cuối cùng đã tiết lộ sự thật kinh ngạc về những 'xác ướp ngoài hành tinh' đáng sợ được phát hiện vào năm ngoái.

Theo New.com.au, các nhà khoa học pháp y đã tiết lộ sự thật về hai 'xác ướp ngoài hành tinh' được phát hiện ở Nam Mỹ vào năm ngoái.

Chuyên gia đã xác nhận rằng hai hình thù ngoài hành tinh giống búp bê được phát hiện tại một sân bay ở Peru trên đường đi đến Mexico vào tháng 9 năm 2023 thực sự chỉ là đồ giả.

Việc phát hiện ra người ngoài hành tinh đã gây chấn động thế giới. Ảnh: Reuters
Việc phát hiện ra người ngoài hành tinh đã gây chấn động thế giới. Ảnh: Reuters

Ảnh của những sinh vật kỳ bí này đã trở nên phổ biến vào năm ngoái sau khi chúng được phát hiện, với một số người lo sợ rằng 'đợt tấn công của người ngoài hành tinh' có thể đến gần.

Phóng viên người Mexico và tự xưng là "nhà nghiên cứu về UFO" Jaime Maussan đã mang những vật thể không xác định này trước Quốc hội Mexico năm ngoái, tuyên bố rằng chúng đã được khôi phục gần những Đường Nazca cổ điển của Peru và đã có hơn 700 năm tuổi.

Theo các chuyên gia, những nhân vật này đã được chứng minh không phải là người ngoài hành tinh. Ảnh: Reuters
Theo các chuyên gia, những nhân vật này đã được chứng minh không phải là người ngoài hành tinh. Ảnh: Reuters

Nhưng các chuyên gia pháp y của Văn phòng Công tố Peru bây giờ tiết lộ rằng 'người ngoài hành tinh' thực sự chỉ là các đồ vật được làm bằng hỗn hợp giấy, keo và kim loại, cũng như là một hỗn hợp của xương người và động vật.

"Kết luận rất đơn giản: chúng là búp bê được lắp ráp từ xương của động vật từ hành tinh này, với keo tổng hợp hiện đại, do đó chúng không được lắp ráp trong thời kỳ tiền Colombia," Flavio Estrada, nhà khảo cổ pháp y nói.

"Họ không phải là người ngoài hành tinh".

Ông Estrada phủ nhận mạnh mẽ mọi niềm tin rằng các búp bê đó đến từ một hành tinh khác, gọi đó là "một câu chuyện bịa đặt".

Một bàn tay lạ lùng với ba ngón tay tin rằng đến từ cùng khu vực cũng được phân tích, nhưng đã được xác nhận không có liên quan đến sự sống ngoài hành tinh.

Nhà khảo cổ học người Peru Flavio Estrada tiết lộ những hình vẽ này chỉ là búp bê. Ảnh: CRIS BOURONCLE/AFP
Nhà khảo cổ học người Peru Flavio Estrada tiết lộ những hình vẽ này chỉ là búp bê. Ảnh: CRIS BOURONCLE/AFP

Hai búp bê được phát hiện tại sân bay Lima trong một hộp giấy gửi đi Mexico vào tháng 9 năm 2023, với các quan chức tiết lộ rằng gói hàng này dự định được gửi đến một công dân Mexico trước khi bị hải quan bắt giữ.

Các bức tượng nhỏ được làm trông giống như những xác ướp mặc trang phục truyền thống của người Andean.

Vẫn chưa rõ ai sở hữu những búp bê này hoặc tại sao chúng được tạo ra.

Lúc đó, cựu phi công Hải quân Mỹ và chuyên gia UFO Ryan Graves gọi phát hiện này là "một chiêu trò không có căn cứ".

Ông Graves, giám đốc điều hành của Americans for Safe Aerospace (ASA), là một trong những nhân chứng đã làm chứng trước Quốc hội Mexico khi hai búp bê được trình bày trước các chính trị gia.

“Thật không may, cuộc biểu tình ngày hôm qua là một bước thụt lùi lớn đối với vấn đề này,” Graves nói trong một tuyên bố đăng trên X, trước đây gọi là Twitter.

Hình ảnh X-Ray của các bức tượng nhỏ đã được hiển thị. Ảnh: CRIS BOURONCLE/AFP
Hình ảnh X-Ray của các bức tượng nhỏ đã được hiển thị. Ảnh: CRIS BOURONCLE/AFP

“Lời khai của tôi tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm của tôi và các báo cáo UAP mà tôi nghe được từ phi hành đoàn thương mại và quân sự thông qua chương trình nhân chứng của ASA.

"Tôi sẽ tiếp tục nâng cao nhận thức về UAP như một vấn đề cấp bách về an toàn hàng không, an ninh quốc gia và khoa học, nhưng tôi rất thất vọng về màn trình diễn không có căn cứ này."

Trong lúc chứng kiến, Maussan, một người hâm mộ UFO từ lâu, khẳng định rằng các mẫu vật này không liên quan đến bất kỳ loại sống trên Trái đất.

"Chúng ta không đơn độc," Maussan nói.

"Đó là bằng chứng tốt nhất. Nghĩa là, nếu DNA cho chúng ta thấy rằng chúng là những sinh linh không phải người và không có gì giống như thế trong thế giới, chúng ta nên nhìn nhận nó như vậy."

NASA đã được hỏi ý kiến về những phát hiện này trong một cuộc họp báo.

"Điều này là điều tôi chỉ thấy trên Twitter," nhà vật lý thiên văn lý thuyết David Spergel nói.

"Khi bạn có những điều kì lạ, bạn muốn công bố dữ liệu. NASA có một trong những mẫu giá trị nhất từ ngoại không gian - đá lưu vực. Chúng ta làm gì?

"Chúng ta làm chúng có sẵn cho bất kỳ nhà khoa học nào muốn làm việc với chúng.

"Chúng ta không biết bản chất của những mẫu này... nếu tôi đưa ra một đề xuất cho chính phủ Mexico... nếu bạn có điều gì đó kỳ lạ, hãy làm cho mẫu có sẵn cho cộng đồng khoa học thế giới và chúng ta sẽ xem xét xem có gì ở đó."

Đã có hơn 800 "sự kiện" liên quan đến UFO được thu thập trong suốt 27 năm qua, trong đó có khoảng hai đến năm phần trăm được cho là có thể là không bình thường, các chuyên gia nói.

Chúng được định nghĩa là "bất kỳ điều gì không thể hiểu được ngay lập tức bởi người vận hành hoặc bộ cảm biến" hoặc "một cái gì đó đang làm điều gì đó kỳ lạ".

Chính phủ Mỹ đã bắt đầu đối mặt với vấn đề UFO một cách nghiêm túc hơn trong những năm gần đây, một phần do lo ngại rằng chúng liên quan đến giám sát nước ngoài.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news