Tin mới

Sư thầy bị tống tiền vì rủ nữ phật tử đi khách sạn

Thứ bảy, 06/08/2016, 20:58 (GMT+7)

Để có được sự im lặng vì có quan hệ tình cảm với nữ phật tử, một sư thầy đã phải chuyển 20 triệu cho Nhỏ.

Để có được sự im lặng vì có quan hệ tình cảm với nữ phật tử, một sư thầy đã phải chuyển 20 triệu cho Nhỏ.

Thông tin trên VTC News cho biết, chiều 5/8, cảnh sát điều tra Công an huyện Nhà Bè, TPHCM đã bắt khẩn cấp Phạm Văn Nhỏ (33 tuổi, quê tỉnh Quảng Bình, tạm trú tại Q.Bình Tân, TP.HCM) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản của một sư trụ trì chùa trên địa bàn huyện. 

Theo đó, sư trụ trì tên thật là T.Q.N. (62 tuổi, trụ trì một ngôi chùa tại thị trấn Nhà Bè). Một phật tử tên Kiều Giang thường xuyên đến chùa thắp nhang đề cầu an và cúng dường.

Sau đó, giữa trụ trì và nữ phật tử có nảy sinh mối quan hệ tình cảm. Khi sư trụ trì cần tiền và muốn vay ngân hàng, Kiều Giang đã giới thiệu cho sư trụ trì một người bạn tên Dũng làm tín dụng ngân hàng.

Đối tượng Nhỏ ở giữa tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News

Sau khi sư trụ trì hoàn tất hồ sơ vay do Dũng hướng dẫn thì liên tục nhắn tin rủ Kiều Giang đi khách sạn nên Kiều Giang cảm thấy mệt mỏi và nói điều này với Dũng.  

Nắm được tin này, Nhỏ và Dũng đã lên kế hoạch tống tiền sư trụ trì kia. Nhỏ yêu cầu ông N. đưa 20 triệu nhưng sau đó lại tăng lên 100 triệu để "phạt" ông N. vì liên tục thất hứa.

Theo đó, Nhỏ dọa nếu không đưa tiền, y sẽ phanh phui chuyện "nhạy cảm" của ông N. Sư trụ trì đã chuyển tiền "lai rai" khoảng 20 triệu đồng. Nhỏ tiếp tục đe dọa ra giá lên 100 triệu đồng.

Do không chịu nổi nên vị sư trụ trì đã dọa báo công an.  

Đến khoảng 20h30 phút ngày 1/8, Nhỏ đã yêu cầu sư trụ trì mang tiền ra cổng chùa giao cho đàn em.

Lúc sư trụ trì đưa phong bì 10 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Gian (21 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) và Bùi Văn Nhí (16 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng, cùng tạm trú Q.Bình Tân), cũng là lúc công an xuất hiện bắt quả tang.

Báo Đất Việt cũng thông tin cho biết trước đó dư luận cũng đã từng xôn xao vụ sư trụ trì ôm phụ nữ xảy ra tại chùa An Môn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong, Quảng Trị.

Minh Di (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news