Tin mới

Sư thầy "đập hộp iPhone 6" Thích Thanh Cường không bị cách chức

Thứ năm, 02/10/2014, 21:15 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc "sư thầy đập hộp iPhone 6", Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã thống nhất xử lý kỷ luật thầy Thích Thanh Cường với hình thức kiểm điểm, yêu cầu thầy Cường rút toàn bộ hình ảnh trên facebook xuống. Sư thầy Thích Thanh Cường không bị cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ.

 

Liên quan đến vụ việc "sư thầy đập hộp iPhone 6", Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã thống nhất xử lý kỷ luật thầy Thích Thanh Cường với hình thức kiểm điểm, yêu cầu thầy Cường rút toàn bộ hình ảnh trên Facebook xuống. Sư thầy Thích Thanh Cường không bị cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ.

Sư thầy Thích Thanh Cường đập hộp iPhone 6

Chiều nay 2/10, Ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã họp kiểm điểm sư thầy Thích Thanh Cường, Trưởng Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ, Trụ trì chùa Cương Xá (xã Tân Hưng, TP.Hải Dương), do đã đăng tải hình ảnh đập hộp iPhone 6 và lời bình khi dùng điện thoại Vertu 600 triệu đồng trên facebook cá nhân.

Cuộc họp kiểm điểm có sự tham gia của sư thầy Thích Thanh Cường, song báo chí không được tham dự.

Sau cuộc họp báo, Thượng tọa Thích Quảng Tùng, Trưởng ban trị sự, Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương đã công bố kết luận về xử họp kiểm điểm sư thầy Thích Thanh Cường. Theo đó, sư thầy Thích Thanh Cường phải làm kiểm điểm và không bị bãi miễn chức vụ Trưởng ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam huyện Tứ Kỳ và vẫn làm Trụ trì chùa Cương Xá.

 

Nếu như đúng quy định thì phải xử lý cảnh cáo toàn Giáo hội, do thầy Cường không giữ chức ở tỉnh Hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương nên Ban trị sự quyết định xử lý cảnh cáo đối với thầy Thích Thanh Cường.

 

Trong quan điểm thì Giáo hội xử lý nghiêm, không có chuyện để “chơi ngông” như vậy. Nhưng do thầy Cường biết cầu thị, biết nhận lỗi và theo tinh thần dân tộc Việt Nam thì thầy được xem xét yêu cầu viết bản kiểm điểm.

Quyết đinh thôi không cảnh cáo, thôi không bãi miễn chức vụ, được giao lại cho Ban kiểm soát và Ban trị sự, yêu cầu thầy Cường rút toàn bộ hình ảnh trên facebook xuống và không tái phạm hành động như thế nữa"- Thượng tọa Thích Quảng Tùng cho hay.

Đại đức Thích Thanh Cường phải viết bản kiểm điểm gửi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương về các lỗi của mình đã gây ra trước ngày 10/10/2014 để báo cáo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và lưu tại văn phòng.

Sau cuộc họp báo công bố kết quả xử lý kỷ luật, Đại đức Thích Thanh Cường cho biết hoàn toàn đồng ý với quyết định xử lý của Thường trực Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương.. Thầy Cường cũng khẳng định sẽ không đưa những hình ảnh được cho là phản cảm lên mạng xã hội mà chỉ đăng những bài viết tuyên truyền phật giáo.

Như tin tức đã đưa, Cộng đồng mạng xôn xao với clip quay hình ảnh một nhà sư đến cửa hàng bán điện thoại di động để mua iPhone 6. Trên trang facebook cán nhân của mình thầy Cường viết "Mới có 5 ngày mà điện thoại iphone 6 đã về đến TP Hải Dương, tại cửa hàng số 5 đường Hoàng Văn Thụ. Được tận tay chạm và mang về 1.9 âm có lộc".

Sau đó, nhà tu hành này lại đăng lên trang Facebook của mình ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu có giá trên 600 triệu đồng. 

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news