Tin mới

Sư Thích Thanh Cường "khoe iphone 6" sẽ bị kỷ luật trong chiều nay

Thứ năm, 02/10/2014, 10:45 (GMT+7)

Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương đã gửi giấy triệu tập sư thầy Thích Thanh Cường vào 2/10 để dự cuộc họp của Ban trị sự đưa ra hình thức kỷ luật. Trước đó, trong cuộc họp ngày 30/9, sư thầy Thích Thanh Cường đã vắng mặt.

 

 

 

Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương đã gửi giấy triệu tập sư thầy Thích Thanh Cường vào 2/10 để dự cuộc họp của Ban trị sự đưa ra hình thức kỷ luật. Trước đó, trong cuộc họp ngày 30/9, sư thầy Thích Thanh Cường đã vắng mặt.

Không đến dự họp kỷ luật

Video:

 

 

Trao đổi với báo chí, Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó trưởng ban thường trực Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết, do trước đó ngày 30/9, Giáo hội phật giáo Hải Dương có tổ chức cuộc họp để xem xét và đưa ra hình thức kỷ luật với sư thầy Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP.Hải Dương. Tuy nhiên, vị sư nổi tiếng trên mạng xã hội với clip "khoe điện thoại vertu hơn 600 triệu" và clip "review iphone 6 tại cửa hàng" đã vắng mặt. Mặc dù trước đó Giáo hội đã liên lạc và có thông báo về cuộc họp kỷ luật.

Hình ảnh Chân dung sư thầy dùng iPhone 6 và Vertu trên 600 triệu số 7

Lý do vắng mặt được sư Cường đưa ra là do đang ở tỉnh Quảng Ninh, không kịp về dự họp. Do vậy, Giáo hội phật giáo tỉnh Hải Dương đã gửi giấy triệu tập sư thầy Thích Thanh Cường đến để dự cuộc họp của Ban trị sự đưa ra hình thức kỷ luật sẽ được tổ chức vào chiều ngày 2/10.

Nguyên nhân có cuộc hợp này là do trước đó, trên trang Facebook cá nhân của sư thầy Thích Thanh Cường liên tục đăng tải clip khoe điện thoại iphone 6 và điện thoại cao cấp vertu trị giá hơn 600 triệu đồng. Ngoài việc quay clip khoe mua iPhone 6, đăng tải ảnh khoe sử dụng điện thoại Vertu trị giá 600 triệu đồng, nhà sư Thích Thanh Cường còn có những bức ảnh phản cảm như mặc quần áo rằn ri, chụp ảnh ăn uống tại nhà hàng….

Hình ảnh Nhà sư dùng điện thoại iphone 6 “cũng là chuyện bình thường” số 1

Sau khi được đăng lên mạng xã hội, hành động của sư Cường đã gây xôn xao. Có nhiều ý kiến tỏ ra bất bình với hình ảnh không chuẩn mực của một người tu hành, hơn nữa lại là một trụ trì.

Nhà sư Thích Quảng Tùng, Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương cho biết, “Những hành vi của nhà sư Thích Thanh Cường đã vi phạm đạo đức nhà Phật và làm mất thanh danh của Giáo hội Phật giáo tỉnh Hải Dương nên cần phải xử lý nghiêm. Quan trọng là thầy Cường thể hiện sự ăn năn hối cải như nào thì sẽ có biện pháp cụ thể. Nếu không thể hiện sự ăn năn, tiếp tục không đến giải trình theo triệu tập thì Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ cách chức Trưởng ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Tứ Kỳ của nhà sư Thích Thanh Cường”.

Nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”

Trả lời về những hành động của mình với báo Tuổi Trẻ, nhà sư Thích Thanh Cường (tên thật là Phạm Ngọc Cường), cho biết: “Nhiều người phản ứng vì đang hiểu nhầm nội dung của clip”.

Theo ông Cường giải thích, chủ cửa hàng điện thoại trong clip là người quen và là phật tử thường xuyên đến chùa cúng bái. Ngày 1/9 âm lịch, cửa hàng nhập lô máy điện thoại iPhone 6 về nên nhờ ông Cường ra xem máy lấy may.

“Hôm đó có tôi và hai cậu nhân viên của cửa hàng. Chủ cửa hàng là người quen nên nhờ tôi đến bóc hộp một máy điện thoại lấy may. Tôi và mấy cậu nhân viên có quay lại clip để giới thiệu về máy iPhone 6 và cửa hàng. Tôi khẳng định là chỉ đến sờ máy lấy lộc cho cửa hàng chứ không mua”, ông Cường nói.

Hình ảnh Clip lạ về review iPhone 6 tại cửa hàng số 2

Về bức ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu gây “bão”, ông Cường giải thích: “Khi tôi đang xem điện thoại thì có một vị khách là chủ cửa hàng nội thất gần đấy cũng vào cửa hàng xem, đây cũng là người quen của tôi. Chiếc điện thoại vertu là của vị khách này.

Lúc đó tôi có mượn máy của họ để chụp ảnh. Sau khi về thì tôi đăng clip và ảnh lên trang facebook của mình để chia sẻ với bạn bè và quảng cáo cho cửa hàng chứ giờ tôi vẫn chỉ dùng máy điện thoại Nokia thôi”.Theo ông Cường, vì là người vui tính nên hay chụp ảnh đăng lên Facebook chia sẻ cùng bạn bè. Ông Cường cũng cho rằng, cho dù nhà sư có dùng điện thoại iPhone 6 thật thì “cũng là chuyện bình thường”.

“Không ai cấm nhà sư dùng điện thoại cả. Xã hội ngày càng phát triển, người tu hành cũng nên nắm bắt công nghệ để có thể liên lạc, dùng điện thoại để lên mạng truyền giảng phật pháp. Ai không dùng cách này cũng không sao. Chỉ cần tôi không vi phạm đạo đức xã hội, không làm ảnh hưởng đến ai là được”.

Theo Thuận Phong (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news