Tin mới

Sức khỏe bé trai bị dao đâm xuyên não giờ thế nào?

Thứ tư, 20/09/2017, 09:36 (GMT+7)

Bé Dương Minh Phát đã tròn 25 tháng tuổi, có thể chạy nhảy vui chơi với mọi người và nói chuyện khá lanh lợi.

Bé Dương Minh Phát đã tròn 25 tháng tuổi, có thể chạy nhảy vui chơi với mọi người và nói chuyện khá lanh lợi.

Theo Dân Trí, VnExpress, ngày mới chào đời (2015), bé Dương Minh Phát bị một người phụ nữ lạ đâm xuyên hốc mắt và não. Em nhập viện Nhi đồng 1(TP HCM) trong tình trạng nguy kịch. Các bác đã kích hoạt báo động đỏ "siêu khẩn cấp", tiến hành ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương, trải qua cuộc chiến 20 ngày sinh tử để giành sự sống cho cháu bé.

Vượt qua nhiều giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé từng bước hồi phục ngoài mong đợi như một phép màu kỳ diệu. Hiện nay bé Dương Minh Phát đã được hơn 2 tuổi và nặng 14kg. Chia sẻ trên Dân Trí, chị Võ Thị Hồng Duyên – mẹ bé Phát cho biết sau nhiều đợt điều trị sức khỏe của bé rất ổn định, có thể chạy nhảy vui chơi với mọi người và nói chuyện vô cùng lanh lợi.

Bé Phát thích thú khi được bố mẹ cho chơi trong vườn nhà. Ảnh VnExpress

Các bác sĩ điều trị cho Phát cũng cho biết các động tác cười nói của bé lanh lợi bình thường, tâm thần vận động phát triển tốt. Bé không co giật, động kinh như bác sĩ lo ngại lúc mổ rút dao hai năm trước.

Hiện tại Phát vẫn còn yếu và cơ quanh khớp gối hơi ưỡn ra sau nên mỗi ngày bé đều dậy từ 5 giờ sáng để tập các động tác thể dục theo hướng dẫn của bác sĩ. Cho dù phải thức dậy sớm nhưng em không hề quấy khóc mà rất nghe lời bố mẹ.

Thu Hằng (tổng hợp)

                                                              

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news