Tin mới

Sức khỏe BN416 chuyển biến xấu, Bộ Y tế huy động mọi nguồn lực cứu chữa

Thứ bảy, 25/07/2020, 15:45 (GMT+7)

Ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định sẽ huy động mọi nguồn lực để cứu chữa bệnh nhân 416.

Theo tin tức từ VTCKinh tế Đô thị, trưa 25/7, tại cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Long, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cần thiết để điều trị cho bệnh nhân 416.

Sức khỏe bệnh nhân 416 chuyển biến xấu nhanh. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có những dấu hiệu tương tự tình huống của bệnh nhân 91, bệnh biến chuyển xấu nhanh. Ngày 20/7, bệnh nhân vào viện như đi khám thông thường nhưng đến 24/7 đã phải thở máy.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế tăng cường nhân vật lực, hỗ trợ tối đa cho Đà Nẵng để tập trung cứu chữa bằng được bệnh nhân 416.  Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện Chợ Rẫy đã có mặt tại Đà Nẵng để hỗ trợ điều trị.

Ê kíp điều trị phi công người Anh của BV Chợ Rẫy đã đến Đà Nẵng hỗ trợ. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy, ê kíp hồi sức gồm bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, bác sĩ Ngô Việt Anh và điều dưỡng Nguyễn Văn Hải. Đây là ê kíp đã tham gia điều trị thành công cho phi công người Anh nhiễm Covid-19.

Theo thông tin tối 24/7 của Sở Y tế Đà Nẵng, các bác sĩ cho biết tình trạng của bệnh nhân đã tương đối ổn: da và niêm mạc hồng hào, tim phổi nghe rõ, các dấu hiệu sinh tồn tương đối khả quan.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 416, Đà Nẵng đã xác định 1.079 trường hợp tiếp xúc với với bệnh nhân 416, trong đó có 288 trường hợp là F1, 791 là trường hợp F2. Đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 175, trong đó có 107 trường hợp có kết quả âm tính.

Bệnh viện C Đà Nẵng đã được phong toả, cách ly 947 người, trong đó 54 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh: Internet

Để hỗ trợ Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với người nghi nhiễm; Tiến hành rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA. Đây là biện pháp chưa từng áp dụng trong suốt từ đầu cuộc chiến chống dịch COVID-19 tại nước ta đến nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news