Tin mới

Sụn gà nướng có dòi, nhà hàng ở Đà Nẵng bị phạt 4 triệu đồng

Thứ ba, 08/08/2017, 21:47 (GMT+7)

Sau khi bị thực khách tố món ăn có dòi, một nhà hàng ở Đà Nẵng đã bị xử phạt 4 triệu đồng về hành vi sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn để chế biến thực phẩm.

Sau khi bị thực khách tố món ăn có dòi, một nhà hàng ở Đà Nẵng đã bị xử phạt 4 triệu đồng về hành vi sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn để chế biến thực phẩm.

Hình ảnh dòi trong món sụn gà chiên. Ảnh cắt clip

Theo thông tin trên VOV, Trí thức trẻ, chiều 8/8, ông Nguyễn Minh Tiến - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng Cao Bồi (đường Phạm Văn Đồng, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 4 triệu đồng vì hành vi sử dụng nguyên liệu để chế biến thực phẩm không an toàn.

Trước đó, chiều 7/8, đường dây nóng của TP.Đà Nẵng tiếp nhận thông tin từ 1 nhóm khách ăn uống ở nhà hàng Sườn nướng Cao Bồi, phát hiện có dòi trên đĩa. Người trong nhóm đã quay lại hình ảnh này và đăng lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Đà Nẵng, đơn vị đã cử người đến nhà hàng Sườn nướng Cao Bồi xác định thời điểm diễn ra vụ việc này khoảng 15h ngày 7/8.

Lúc đó, đoàn khách dùng món sụn gà giữa chừng thì gọi nhân viên và yêu cầu làm cho nóng lại.

Nhân viên thực hiện và trang trí thêm xà lách, cà chua vào đĩa. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm loại trừ dòi từ sụn gà vì khách đã ăn trước đó và đã qua chế biến 2 lần, đồng thời xác định dòi bò ra từ cà chua.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt cơ sở về hành vi chế biến thực phẩm không an toàn theo điểm B, khoản 2, điều 20 của nghị định 178.

"Hiện nhà hàng đã chấp hành nộp phạt và cũng đã liên hệ với các khách hàng đó để xin lỗi về sự cố này. Ngoài ra, qua kiểm tra thực tế thì cơ sở này không có sai phạm nào khác. Cụ thể về bếp núc, cơ sở chế biến thức ăn sạch sẽ và có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, thịt dùng để chế biến thức ăn đều có nguồn gốc rõ ràng và đảm bảo an toàn", Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng cho biết thêm.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news