Tin mới

Suzuki Swift 2024 chính thức lộ diện, thiết kế nhỏ gọn cùng loạt ưu điểm chị em thích mê

Chủ nhật, 24/12/2023, 15:23 (GMT+7)

Thế hệ Suzuki Swift mới nhất đã được công bố mà phiên bản "hot hatch" thực thụ được chờ đợi trong nhiều thập kỷ qua vẫn mất tăm...

Suzuki Swift 2024 đã chính thức ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ chất lượng, bên cạnh người anh em Suzuki Jimny. Tuy nhiên, sự mong đợi với thế hệ mới của Suzuki Swift đi kèm với hy vọng về một loại "ma thuật" nào đó, giống như Jimny mang lại khi nâng cấp cách đây năm năm.

Mặc dù đã là một trong những mẫu hatchback nổi tiếng trên toàn cầu, Suzuki Swift 2024 chưa bao giờ có một phiên bản "hot hatch" đích thực. Trong khi các mẫu như Honda Civic Type R hay Toyota Yaris GR gần đây đã thể hiện sự sáng tạo trong phân khúc này, Suzuki Swift chỉ có phiên bản Sport với những nâng cấp hiệu suất nhẹ. Mức công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm của Swift Sport đời trước (thông số mới chưa được công bố) chưa đủ làm hài lòng những người yêu thích muốn sở hữu một chiếc hot hatch thực sự.

Suzuki Swift 2024 chính thức lộ diện, thiết kế nhỏ gọn cùng loạt ưu điểm chị em thích mê - Ảnh 1
 

Có thể hiểu được những khó khăn và hạn chế mà Suzuki đang phải đối mặt khi tạo ra một phiên bản Swift hot hatch hấp dẫn. Không có đảm bảo rằng phiên bản này sẽ thành công đủ để hãng có thể đầu tư, phát triển và nâng cấp Swift.

Hơn nữa, khung gầm của Suzuki Swift không phải là điểm mạnh cho một hot hatch. Thế hệ mới nhất của xe vẫn sử dụng nền tảng HEARTECT B của người tiền nhiệm, làm mất đi hy vọng về sự đột phá trong hiệu suất lái.

Suzuki Swift 2024 chính thức lộ diện, thiết kế nhỏ gọn cùng loạt ưu điểm chị em thích mê - Ảnh 2
 

Mặc dù gặp phải những thách thức này, Suzuki cần nhận ra sự suy giảm dần dần của mình trên quy mô toàn cầu. Trong năm 2022, hãng chỉ bán được 29,873 xe tại châu Âu, một sự chênh lệch đáng kể so với con số 121,038 chiếc bán được cách đây 15 năm vào năm 2007, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trừ khi Suzuki muốn tập trung chỉ vào thị trường Ấn Độ, nơi họ đang dẫn đầu, họ sẽ cần những chiến lược bán hàng mới hoặc một hình ảnh thương hiệu mới để khôi phục đà tăng trưởng trên cả thế giới.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suzuki