Tin mới

SVĐ tổ chức World Cup tại Brazil vẫn còn ngổn ngang

Thứ sáu, 18/04/2014, 14:44 (GMT+7)

Mặc dù ngày khai mạc World Cup 2014 (12/6) đang đến gần, 6 sân vận động trong tổng số 12 địa điểm tổ chức thi đấu tại Brazil vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

Mặc dù ngày khai mạc World Cup 2014 (12/6) đang đến gần, 6 sân vận động trong tổng số 12 địa điểm tổ chức thi đấu tại Brazil vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

1. SVĐ Corinthians Arena, Sao Paulo: Với sức chứa 68.000 chỗ ngồi, sân vận động có tên khác Arena de Sao Paulo, là nơi diễn ra trận khai mạc World Cup 2014 giữa Brazil và Croatia vào ngày 12/6. Tuy nhiên, tiến độ chậm trễ cùng với lệnh ngừng thi công mới đây có thể khiến công trình không thể hoàn thành trước lễ khai mạc. Arena de Sao Paulo chỉ là một trong số 6 sân vận động vẫn đang chậm so với thời hạn bàn giao mà FIFA đề ra.

2. Fonte Nova Arena, Salvador: Với sức chứa 55.000 chỗ ngồi, sân sẽ được sử dụng để tổ chức các trận đấu vòng bảng giữa Tây Ban Nha - Hà Lan, Đức - Bồ Đào Nha, Thụy Sỹ - Pháp, Bosnia-Herzegovina - Iran. Ngoài ra SVĐ cũng sẽ được sử dụng để tổ chức một trận đấu thuộc vòng tứ kết.

3. Maracana, Rio De Janeiro: Sân vận động huyền thoại của Brazil đã được tu sửa với sức chứa 78.000 chỗ ngồi. Đây sẽ là nơi diễn ra các trận đấu vòng bảng giữa các đội Argentina - Bosnia-Herzegovina, Tây Ban Nha - Chile, Bỉ - Nga, Ecuador - Pháp và đặc biệt là trận chung kết.

4. Pernambuco Arena, Recife: Với sức chứa 46.000 chỗ ngồi, Pernambuco là một trong những sân vận động đẹp nhất tại vòng chung kết năm nay. Các trận đấu vòng bảng giữa Bờ Biển Ngà - Nhật Bản, Ý - Costa Rica, Croatia - Mexico, Mỹ - Đức sẽ diễn ra tại đây.

5. Beira-Rio, Porto Alegre: Sân vận động có sức chứa 51.000 chỗ ngồi là nơi tranh tài ở vòng bảng với sự góp mặt của Pháp - Honduras, Australia - Hà Lan, Hàn Quốc - Algeria, Nigeria - Argentina, trận đấu loại trực tiếp giữa đội nhất bảng G và nhì bảng H.

6. Dunas Arena, Natal: Là một trong những sân vận động có sức chứa nhỏ nhất Brazil với 42.000 chỗ ngồi, Dunas Area đăng cai các trận đấu vòng bảng Mexico - Cameroon, Ghana - Hoa Kỳ, Nhật Bản - Hy Lạp, Ý - Uruguay, và một trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp. Dù không phải một công trình tầm cỡ, Dunas Arena vẫn chưa hoàn thành công việc xây dựng.

7. Amazonia Arena, Manaus: SVĐ có sức chứa 44.500 chỗ ngồi được sử dụng cho một trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp và các trận tại vòng bảng giữa Anh - Ý, Cameroon - Croatia, Hoa Kỳ - Bồ Đào Nha, Honduras - Thụy Sỹ. Sân đang trong giai đoạn hoàn thiện mái che, ghế ngồi và mặt cỏ.

8. Castelao Arena, Fortaleza: Với sức chứa 64.000 chỗ ngồi, Castelao được sử dụng cho một trận đấu thuộc vòng tứ kết, trận đấu loại trực tiếp giữa đội nhất bảng B, nhì bảng A, các trận đấu thuộc vòng bảng giữa Uruguay - Costa Rica, Brazil - Mexico, Đức - Ghana, Hy Lạp - Bờ Biển Ngà.

9. Baixada Arena, Curitiba:  Sân vận động có sức chứa 42.000 chỗ ngồi tổ chức một trận đấu loại trực tiếp và các cuộc thư hùng ở vòng bảng giữa Iran - Nigeria, Honduras - Ecuador, Australia - Tây Ban Nha, Algeria - Nga. Đây là một trong những công trình còn nhiều hạng mục dang dở nhất.

10. Pantanal Arena, Cuiaba: Với sức chứa 41.000 chỗ ngồi, sân được sử dụng cho các trận đấu vòng bảng giữa Chile - Australia, Nga - Hàn Quốc, Nigeria - Bosnia-Herzegovina, Nhật Bản - Colombia và một trận đấu vòng loại trực tiếp.

11. Sân vận động Quốc gia (National Stadium), Brasilia: Là một trong những sân vận động lớn và đẹp nhất, National có sức chứa 71.000 chỗ ngồi, tổ chức các trận đấu vòng bảng gồm Thụy Sĩ - Ecuador, Colombia - Bờ Biển Ngà, Cameroon - Brazil, Bồ Đào Nha - Ghana. Trận tranh giải ba cũng diễn ra tại đây.

12. The Mineirao, Belo Horizonte: Với sức chứa 62.000 chỗ ngồi, The Mineirao được sử dụng cho một trận đấu bán kết, trận đấu loại trực tiếp giữa đội nhất bảng A gặp nhì bảng B, cùng với đó là các trận đấu vòng bảng gồm Colombia - Hy Lạp, Bỉ - Algeria, Argentina - Iran, Costa Rica - Anh.

Mai Lê

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news