Tin mới

Tá hỏa phát hiện 250 triệu tiền tiết kiệm hư hại nặng nề

Thứ hai, 28/11/2016, 10:35 (GMT+7)

Toàn bộ số tiền tiết kiệm trị giá 70.000 nhân dân tệ, tương đương 250 triệu đồng của một người đàn ông Trung Quốc đã bị rách nát, hư hại khá nặng nề.

Toàn bộ số tiền tiết kiệm trị giá 70.000 nhân dân tệ, tương đương 250 triệu đồng của một người đàn ông Trung Quốc đã bị rách nát, hư hại khá nặng nề.

Một người đàn ông họ Zhang ở Trung Quốc đã vô cùng xui xẻo khi phát hiện toàn bộ số tiền 70.000 nhân dân tệ, tương đương gần 250 triệu đồng của mình bị thiệt hại nặng nề. Cụ thể, theo Sina đó là số tiền tiết kiệm được ông Zhang dành dụm từ việc canh tác đất.

Tuy nhiên, khi muốn cất giữ số tiền lớn này, ông lại không muốn gửi ở ngân hàng, còn để ở nhà thì không an toàn, vậy nên ông Zhang đã quyết định cất toàn bộ tiền vào một hộp sắt kín, sau đó người này chôn hộp sắt xuống miếng đất gần nhà.

Sau khi đào lên, ông Zhang tá hỏa phát hiện toàn bộ số tiền 70.000 nhân dân tệ đã bị hư hại nặng nề.Ảnh: iqilu.com

Số tiền nằm yên dưới đất nhiều năm trời, ông Zhang cũng yên tâm nghĩ rằng chúng đã được bảo quản an toàn trong chiếc hộp sắt. Chỉ đến khi đào lên ông mới tá hỏa phát hiện hộp sắt bị hoen rỉ, còn hầu hết số tiền đều bị rách nát, mức độ hư hỏng khá nặng nề.

Ngay lập tức, ông đưa số tiền đến chi nhánh ngân hàng nông nghiệp ở địa phương. Nhưng rất tiếc là nhân viên ngân hàng không đảm bảo hoàn trả lại được hết tổng số 70.000 nhân dân tệ, họ sẽ tách rời các tờ tiền dưới sự giám sát của các bên, rồi sau đó chỉ có thể thanh toán tiền mới thay cho những tờ tiền còn khả năng phục hồi được.

Xem thêm video:

[mecloud]q7nERRJtOT[/mecloud]

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news