Tin mới

Tác dụng trị bệnh của rau cải cúc

Thứ năm, 25/12/2014, 15:24 (GMT+7)

Rau cải cúc là loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt, nhất là vào mùa đông. Ngoài tác dụng làm thực phẩm, cải cúc còn có tác dụng trị một số bệnh thông thường hiệu quả.

Rau cải cúc là loại rau phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình Việt, nhất là vào mùa đông. Ngoài tác dụng làm thực phẩm, cải cúc còn có tác dụng trị một số bệnh thông thường hiệu quả.

Theo Đông y, cải cúc có vị ngọt nhạt, hơi the, đắng, mùi thơm, tính mát, không độc có tác dụng tán phong nhiệt, trừ đờm, giúp tiêu hóa tốt, chữa ho và chữa chứng đau mắt

Trị hoa mắt, lợi tiểu

Khi bạn gặp tình trạng hoa mắt, chóng mặt, hãy dùng 200g cải cúc, một con cá diếc độ 1/2 kg, một ít rượu, dầu ăn, và các gia vị vừa đủ. Sau đó, làm sạch cá diếc, bỏ vảy, rán vàng, rồi cho rượu vào đảo qua, cho gừng, nước vào tiếp, nấu với lửa nhỏ cho cá chín thì cho cải cúc vào và nấu đến sôi lại, nêm nếm gia vị. Làm trong liệu trình 10 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng.

                                                               

Hạ huyết áp

Rau cải cúc có tính mát, vị tê, không độc có tác dụng hòa tỳ vị, an tâm khí, lợi tiểu, tiêu đờm… Cải cúc tốt cho các bệnh tăng huyết áp. Trong cải cúc có chứa những chất kiềm mật có tác dụng hạ huyết áp, bổ não, những chất xơ thô tốt cho tiêu hóa, thông tiện và giảm cholesterol.

Trị đau đầu kinh niên

Vì cải cúc có tình mát, có vị ngọt nên là món ăn ưa chuộng của rất nhiều người mắc bệnh đau đầu kinh niên. Đã có rất nhiều người bị đau đầu mãn tính tin dùng cải cúc để trị bệnh.

Rất đơn giản, bạn hãy lấy một ít cải cúc đem nấu lấy nước, mỗi ngày dùng độ 30g nước đã nấu này. Bên ngoài thì dùng lá cải cúc hơ nóng chườm đắp lên đỉnh đầu và hai bên thái dương vào buổi tối trước khi đi ngủ (hoặc mỗi khi thấy nhức đầu).

Chữa tiêu chảy

Ít ai biết, cải cúc cũng có tác dụng trị bệnh tiêu chảy, đặc biệt là tình trạng dạ dày ruột bị lạnh, đi ngoài lỏng hoặc tiêu chảy. Bạn có thể dùng 200g cải cúc nấu canh ăn để giúp làm ôn ấm tỳ vị. Ăn liên tục 3 – 5 ngày, bạn sẽ thấy rất hiệu quả.

Giải cảm

Cảm là căn bệnh rất dễ mắc phải vào mùa đông, lúc này bạn hãy dùng rau cải như một món ăn đồng thời làm phương thuốc chữa bệnh cảm một cách hiệu quả. Lấy rau cải cúc tươi 150g, rửa sạch cho ráo nước sau đó cho vào bát to, đổ cháo đang sôi lên trên để 5-10 phút cho đỡ nóng thì trộn rau lên ăn, ngày ăn 2-3 lần. Bài thuốc này vừa đơn giản lại có tác dụng giải cảm nhanh.

Xem video: Cách quay vịt ngon ngay tại nhà

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news