Tin mới

Tác giả các tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung qua đời khiến người hâm mộ bàng hoàng

Thứ ba, 30/10/2018, 22:28 (GMT+7)

Tiểu thuyết gia nổi Kim Dung với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển, vừa qua đời ở tuổi 94 khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng.

Tiểu thuyết gia nổi Kim Dung với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển, vừa qua đời ở tuổi 94 khiến nhiều người hâm mộ bàng hoàng.

Chiều 30/10, Apple Daily News cho biết nhà văn Kim Dung, tên thật là Tra Lương Dung, qua đời tại bệnh viện Hong Kong sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật. Con rể của ông là Ng Wai Cheong xác nhận thông tin này với South China Morning Post vào tối cùng ngày.

Đệ nhất tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung qua đời, người hâm mộ bàng hoàng - Ảnh 1.

Nhà văn Kim Dung. Ảnh internet

Kim Dung sinh năm 1924 tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) trong một gia tộc khoa bảng với ông cố là nhà thơ nổi tiếng còn ông nội là tri huyện Đan Dương ở tỉnh Giang Tô.

 

Ông là tác giả tiểu thuyết võ hiệp xuất sắc nhất thế kỷ 20, được mệnh danh là "Võ lâm minh chủ" về sách kiếm hiệp. Ông cũng là người sáng lập tờ Minh Báo nổi tiếng tại Hong Kong.

 

Các cuốn tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng nhất của ông có "Anh Hùng Xạ Điêu", "Thần Điêu Đại Hiệp", "Ỷ Thiên Đồ Long Ký", "Lộc Đỉnh Ký", "Tiếu Ngạo Giang Hồ", "Thiên Long Bát Bộ"...

Diễn viên Lưu Đức Hoa vai Dương Quá và Trần Ngọc Liên vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim "Thần Điêu Đại Hiệp" năm 1983, tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung. Ảnh: TVB.

Vài tiếng qua, trên Weibo, hàng loạt nghệ sĩ hàng đầu đã gửi lời chia buồn đến gia đình nhà văn. Họ cùng nhắc nhau mãi nhớ đến Kim Dung và các tác phẩm của ông. Họ cùng nhờ về câu nói của ông lúc còn sống: “Người nhìn mây, mây tụ rồi lại tan, nhân sinh ly hợp cũng là lẽ thường”.

Thiên vương Lưu Đức Hoa, người từng nổi tiếng nhờ vai Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp, xúc động: “Thầy Kim Dung là tiểu thuyết võ hiệp hàng đầu thế giới. Tôi là người may mắn khi có cơ duyên đóng vai Dương Quá và trở nên nổi tiếng. Năm đó, tôi nhờ Thần điêu đại hiệp mà thành danh. Những năm qua, tôi luôn lo lắng về sức khỏe của ông. Nghe tin nhà văn Kim Dung qua đời mà xót xa quá, mong ông bình yên và an nghỉ”.

“Tiểu Long Nữ” Lý Nhược Đồng trả lời Apple Daily: “Bàng hoàng quá khi nghe tin ông qua đời. Nhờ Tiểu Long Nữ, nhà văn Kim Dung đã mang đến cho tôi tất cả mọi điều. Buồn lắm khi tôi chưa từng có dịp gặp ông nhưng tôi luôn dành cho ông sự tôn trọng lớn lao. Cảm ơn Kim Dung, cảm ơn vì ông tạo ra những nhân vật tuyệt vời và cho tôi có được cơ hội đóng một vai. Thầy Tra, Bình An nơi thiên đường”.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news