Tin mới

Tác hại không ngờ khi nhai kẹo cao su

Thứ ba, 06/01/2015, 16:57 (GMT+7)

Thực tế, nhai kẹo cao su gây hại nhiều hơn bạn tưởng.

Thực tế, nhai kẹo cao su gây hại nhiều hơn bạn tưởng.

Tiêu thụ thủy ngân

Với những người hàn răng phải đặc biệt chú ý khi dùng kẹo cao su. Bởi các chất hàn răng bao gồm thủy ngân, bạc, thiếc và khi nhai kẹo cao su sẽ giải phóng thủy ngân vào cơ thể. Dù lượng thủy ngân thông qua các chất hàn răng không có khả năng gây hại cho bạn, nhưng chắc chắn bạn không muốn kim loại tồn tại trong cơ thể mình.

Giảm sức tiêu thụ thực phẩm lành mạnh

Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Eating Behaviors cho thấy, nhai kẹo cao su không có tác dụng làm giảm lượng calo tiêu thụ mà hương bạc hà còn làm giảm sức tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh và làm tăng khả năng ăn đồ ăn nhanh. Thay vì nhai kẹo cao su, hãy thử nhâm nhi một tách trà xanh trước bữa ăn để hạn chế sự thèm ăn.

nhai kẹo cao su, tác hại nhai kẹo cao su, kẹo cao su

Thói quen nhai kẹo cao su mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe hơn bạn tưởng. Ảnh minh họa.

Đầy hơi, khó tiêu

Có thể bạn không nhận ra điều này nhưng suốt quá trình nhai và nuốt nước bọt, bạn đã vô tình nuốt một lượng lớn không khí không cần thiết, dẫn đến tình trạng đầy bụng, ợ hơi.

Tiêu chảy, tăng cân

Đừng tưởng rằng xylitol (chất ngọt thay thế đường) trong kẹo cao su không ảnh hưởng đến cân nặng và số đo 3 vòng của bạn. Chính việc lạm dụng các chất làm ngọt thay thế đường đã gây ra nhiều phản ứng phụ không mong muốn, trong đó có tiêu chảy. Đây cũng là nguyên nhân gây tăng cân tiềm ẩn mà ít người biết đến.

 

Video tham khảo :Những tai nạn kinh hoàng nhất được quay từ camera hành trình:

 

Hình thành nếp nhăn

Việc nhai kẹo cao su khiến miệng của bạn liên tục thực hiện các động tác khác nhau. Bác sĩ da liễu Joel Schlessinger (Mỹ) khuyến cáo, điều này dễ hình thành nếp nhăn ở các góc của miệng và đường viền hàm dưới và bạn sẽ rất khó để loại bỏ nếp nhăn.

Nhai kẹo cao su có thể dẫn đến các triệu chứng rối loạn khớp thái dương trong đó bao gồm đau hàm kết hợp đau cơ nhai và đau khớp nhai. "Lạm dụng bất kỳ cơ bắp và khớp nào có thể dẫn đến đau và các vấn đề khác", Don Atkins, một nha sĩ ở Long Beach, California (Mỹ) cho biết. Nhiều người bị đau quai hàm, đầu và cổ, có thể bị đau đầu, đau tai, đau răng theo thời gian.

Sâu răng

Kẹo cao su giúp làm sạch bề mặt răng, nhưng nếu bạn nhai kẹo 4-5 lần/ngày thì răng của bạn sẽ nhanh chóng bị xói mòn, lớp men bảo vệ bên ngoài răng bị tổn hại khiến sớm hình thành sâu răng. Ngoài ra, kẹo cao su chứa đường có thể gây sâu răng", tiến sĩ Atkins nói.

Linh An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news