Tin mới

Tác hại nguy hiểm của gừng tươi

Thứ ba, 05/08/2014, 10:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gừng tươi là một trong những loại thực phẩm làm gia vị và có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết đến tác dụng phụ của gừng đối với sức khoẻ.

(Tinmoi.vn) Gừng tươi là một trong những loại thực phẩm làm gia vị và có tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết đến tác dụng phụ của gừng đối với sức khoẻ.

Gây nguy hiểm cho thai phụ

Theo kinh nghiệm dân gian, gừng được dùng trong thời gian đầu của thời kỳ mang thai nhằm giảm các triệu chứng buồn nôn, tiết nước bọt và giảm các triệu chứng ngộ độc.

Còn trong nửa cuối của thai kỳ nên hạn chế dùng gừng vì nó có thể làm tăng huyết áp gây nguy hiểm cho thai phụ. Và trong thời kỳ cho con bú cũng không nên ăn gừng vì nó có thể được bài tiết vào sữa mẹ gây ra chứng mất ngủ ở trẻ em.

                                                           

Người thân nhiệt cao

 

Trong trường hợp này không nên ăn gừng vì nó sẽ làm thân nhiệt tăng cao hơn. Tuy nhiên, nếu bị cúm virus mà không sốt hay sốt nhẹ vẫn có thể dùng gừng, nhưng khi đã có dấu hiệu sốt cao và có nguy cơ tổn thương các mạch máu và xuất huyết thì tuyệt đối không được dùng gừng.

 

Không tốt cho người bệnh dạ dày, tá tràng

Đối với người bị đau dạ dày, viêm loét dạ dày, loét tá tràng sẽ được các bác sĩ khuyên không nên ăn gừng, vì trong thành phần của gừng có những chất chủ yếu hoạt động trên các niêm mạc dạ dày. Từ đó, các niêm mạc bị kích thích, bào mòn và gây ra những vết loét.

Người bệnh gan không nên sử dụng

Người bị bệnh viêm gan cấp và mãn tính, xơ gan không nên ăn gừng vì nó kích thích sự bài tiết của các tế bào gan, vì những tế bào này sẽ bị hoại tử khi đang trong trạng thái được kích thích. Ngoài ra, người bị sỏi mật cũng được khuyên không nên ăn gừng vì nó sẽ làm cho các viên sỏi bị mắc kẹt trong đó, thậm chí trong nhiều trường hợp cần thiết phải phẫu thuật.

Phản ứng với thuốc

Gừng có thể phù hợp và tương tác với một số loại thuốc. Tuy nhiên có một số trường hợp ngoại lệ nên khi đã uống thuốc nếu muốn dùng gừng nên tham khảo ý kiến bác sỹ. Tốt nhất là không nên kết hợp gừng với các loại thuốc giảm huyết áp, thuốc kích thích hoạt động của cơ tim và chống loạn nhịp tim.

Những loại thuốc này có thể tăng hoạt tính khi có sự góp mặt của gừng, bởi đó thường là những loại thuốc tác dụng mạnh và nó có thể gây quá liều. Gừng cũng gây nguy hiểm đối với các loại thuốc hạ đường huyết được quy định cho bệnh tiểu đường.

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Xem thêm video trên Tin Mới: Siêu trộm bẻ khoá xe máy trong 9 giây

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news