Tin mới

Tại sao HLV Park Hang-seo quyết tâm mang "chân gỗ" Hà Đức Chinh tới AFF Cup?

Thứ hai, 05/11/2018, 14:46 (GMT+7)

Một trong những cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách 23 cầu thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018 là Hà Đức Chinh.

Một trong những cái tên gây tranh cãi nhất trong danh sách 23 cầu thủ Việt Nam dự AFF Cup 2018 là Hà Đức Chinh.

Trải qua nhiều giải đấu chính thức cũng như các trận giao hữu, HLV Park Hang-seo đã xây dựng bộ khung tương đối ổn định cho ĐT Việt Nam, dựa trên sơ đồ 3-4-3 (có thể linh hoạt thành 3-5-2).

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thường chỉ sử dụng 1 tiền đạo cắm. Vậy nên khi cả Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh cùng xuất hiện trong danh sách cuối cùng, người hâm mộ không khỏi thắc mắc.

Anh Đức với kinh nghiệm trận mạc cùng việc từng thi đấu ở Asiad 2018 là người gần như chắc suất. Trong khi đó, Tiến Linh là Vua phá lưới nội ở V.League 2018. Nhiều luồng ý kiến cho rằng việc thầy Park giữ thêm Đức Chinh khi đã có 2 chân sút trên là thừa thãi.

Tại sao HLV Park Hang-seo quyết tâm mang chân gỗ Hà Đức Chinh tới AFF Cup? - Ảnh 1.

Đức Chinh thường nhận chỉ trích vì những pha xử lý khá vụng về.

Tuy nhiên, nhìn vào thói quen của HLV Park Hang-seo, chuyện tiền đạo đang khoác áo SHB Đà Nẵng có tên trong danh sách dự AFF Cup không phải quá khó hiểu.

Tại V.League 2018, dù không nổi bật như Công Phượng hay Tiến Linh, Đức Chinh vẫn có cho mình 9 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo. Vẫn còn những tình huống dứt điểm bị gán mác "chân gỗ", nhưng suốt cả mùa giải, chân sút người Phú Thọ đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện bản thân.

Trên tuyển, Đức Chinh là quân bài chiến thuật đặc biệt của HLV Park Hang-seo.

Tiền đạo 21 tuổi thường hoạt động khá rộng, tích cực tranh chấp, tạo ra áp lực lớn lên các hậu vệ đối phương. Tốc độ và sự mạnh mẽ của Đức Chinh góp phần làm rối loạn hàng thủ đội bạn. Về mặt này, anh còn có phần nhỉnh hơn đôi chút so với Anh Đức hay Tiến Linh.

Ở các tình huống lên bóng, Đức Chinh đóng vai trò làm tường, hút người, tạo khoảng trống cho đồng đội dứt điểm. Tất nhiên, chân sút thuộc biên chế SHB Đà Nẵng không quên rình rập, chờ đợi cơ hội dứt điểm.

Đức Chinh là người của những khoảnh khắc. Còn nhớ 2 năm trước, Đức Chinh chính là người ghi bàn vào lưới U19 Triều Tiên, mở màn cho hành trình giành vé dự U20 World Cup của U19 Việt Nam.

Trước thềm VCK U23 châu Á, anh có một khoảnh khắc đẹp mắt trên sân Mỹ Đình khi băng xuống tâng bóng khéo léo qua đầu thủ môn Ulsan Huyndai, gỡ hòa cho U23 Việt Nam.

Hiệp phụ trận tứ kết U23 châu Á gặp U23 Iraq, Đức Chinh đánh đầu hiểm hóc, giúp đoàn quân áo đỏ có bàn thắng thứ ba vào lưới đối thủ nặng ký.

Trong trận chung kết gặp Uzbekistan, trước khi U23 Việt Nam nhận bàn thua, Đức Chinh đánh đầu chỉ chệch cột dọc trong gang tấc.

Khi U23 Việt Nam gặp khó trước Bahrain ở trận đấu vòng 1/8 Asiad, HLV Park Hang-seo tung Đức Chinh vào thay Anh Đức. Sự năng nổ của anh tạo ra những xáo trộn ở hàng thủ đối phương.

Và cuối cùng sau một sai lầm của cầu thủ Bahrain, Công Phượng dứt điểm uy lực, ấn định chiến thắng cho U23 Việt Nam.

Một lợi thế nữa của Hà Đức Chinh là đã chinh chiến cùng U23 Việt Nam suốt một năm qua. Anh có thể nắm bắt tốt các chỉ đạo từ thầy Park cũng như ăn ý với các đồng đội như Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng…

Tại sao HLV Park Hang-seo quyết tâm mang chân gỗ Hà Đức Chinh tới AFF Cup? - Ảnh 3.

HLV Park Hang-seo có lý do để tin tưởng Đức Chinh.

Tất nhiên, Đức Chinh vẫn có những điểm yếu khá rõ ràng. Một trong số đó là khả năng xử lý bóng và những pha dứt điểm đôi khi rất thiếu chính xác.

Nhưng như HLV Park Hang-seo vẫn luôn nhắc đi nhắc lại, mỗi cầu thủ trên tuyển đều đóng một vai trò nhất định. Đặt vào đúng thời điểm, ai cũng có thể trở thành người hùng.

Liệu có ai đã từng đoán được Quang Hải sẽ ghi đến 5 bàn tại VCK U23 châu Á hay Minh Vương bước lên thực hiện quả đá phạt ngoạn mục hạ thủ môn từng dự World Cup.

Chính vì thế, khi thầy Park chọn Đức Chinh, mong rằng người hâm mộ cũng "tạm ứng" niềm tin, bởi trước mắt là một giải đấu vô cùng khó khăn đang chờ đón.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news