Chiến binh sói là bộ phim tuyên truyền của Trung Quốc, mô tả người lính Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) chiến đấu với lính đánh thuê nước ngoài. Bộ phim do Ngô Kinh đạo diễn và thủ vai chính. Phim được phát hành tại các rạp của Trung Quốc với nhiều phiên bản vào năm 2015 và thu về 89,9 triệu USD. Phần tiếp theo của Chiến binh sói được phát hành năm 2017, thu về hơn 874 triệu USD làm dấy lên những tin đồn về Doanh thu của phim.
Vì Ngô Kinh thủ vai chính trong phim nên anh được cư dân mạng Trung Quốc đứng đầu và là "người phát ngôn của chiến binh sói". Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 12/3, cư dân mạng Trung Quốc bắt đầu phát hiện dòng chữ "iPhone 12 Pro Max" ở cuối mỗi bài đăng của Ngô Kinh trên Weibo, chỉ ra nguồn gốc chiếc điện thoại đăng bài.
Đến ngày 21/3, những người theo dõi Trung Quốc không thể kiềm chế và bắt đầu lên tiếng chỉ trích.
"Ngay cả anh cũng phản bội các chiến binh sói?"
"Người phát ngôn của chiến binh sói đang dùng hàng Mỹ. Sao lại hèn hạ như vậy? Tôi không thể chịu đựng được điều này"
"Kẻ phản bội"
"Tại sao anh không dùng Huawei?"
"Có vấn đề gì với đồ Trung Quốc à? Anh lúc nào cũng phải dùng hàng ngoại? Thật hèn hạ!".
"Hãy chấm dứt hành động sai trái này và sử dụng Huawei ngay lập tức!".
Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng Trung Quốc lại thấy phản ứng trên là đạo đức giả:
"Những fan quá khích thực sự ghét thương hiệu này".
"Bạn dùng loại điện thoại nào? Tại sao lại liên quan đến bạn? Bạn có nhất thiết phải bới bèo ra bọ từ một chiếc điện thoại không?".
"Chúng tôi không cần mua Huawei để chứng tỏ mình yêu Huawei".
"Huawei là rác, sao phải sử dụng nó?".
"Tại sao bạn lại ra lệnh cho người khác phải làm cái nọ, phải làm cái kia?".
Hiện Ngô Kinh vẫn chưa phản hồi về những lời phàn nàn từ người hâm mộ. Bài đăng trên Weibo hôm 23/3 của anh vẫn từ chiếc iPhone với nội dung "Ngày mai sẽ còn tuyệt vời hơn!".
(Theo Taiwannews)