Tin mới

Tài xế đánh lái cứu 2 nữ sinh thấp thỏm sau cú điện bất ngờ của chủ xe Toyota

Thứ sáu, 13/04/2018, 14:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tài xế có cú đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh ơ Hải Phòng, ông Đỗ Văn Tiến cho biết, chủ chiếc xe Toyota 7 chỗ trong vụ tai nạn vừa chủ động liên lạc với ông để thoả thuận về việc bồi thường giải quyết dân sự.

Liên quan đến vụ việc tài xế có cú đánh lái cứu mạng 2 nữ sinh ơ Hải Phòng, ông Đỗ Văn Tiến cho biết, chủ chiếc xe Toyota 7 chỗ trong vụ tai nạn vừa chủ động liên lạc với ông để thoả thuận về việc bồi thường giải quyết dân sự.

Trao đổi với PV Người Lao Động, anh Đỗ Văn Tiến (trú tại thôn 3, xã  Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng), tài xế bẻ lái cứu 2 nữ sinh cho biết chủ nhân chiếc xe 7 chỗ đã chủ động liên lạc và hẹn gặp anh để thỏa thuận dân sự về thiệt hại của chiếc xe trong vụ tai nạn hy hữu không may xảy ra vào chiều ngày 29/3 vừa qua.

Theo ông Tiến, sau khi được Cộng đồng mạng và doanh nhân Nguyễn Hoài Nam chia sẻ giúp đỡ, ông đã liên lạc với chủ xe để thỏa thuận và ký và giấy bồi thường dân sự nhưng bất thành. Bất ngờ ngày 12-4, chủ xe Toyota 7 chỗ đã liên lạc với ông Tiến qua điện thoại để thỏa thuận bồi thường dân sự, song vẫn để công an đưa chiếc ô tô 7 chỗ đi giám định thiệt hại.

"Họ muốn giải quyết dân sự nhưng vẫn để công an đưa phương tiện đi giám định tài sản, hòng đẩy tôi vào chỗ chết"- ông Tiến tỏ ra lo lắng.

Được cộng đồng giúp đỡ nhưng tài xế Đỗ Văn Tiến đối mặt với việc bị xử lý hình sự. Ảnh NLĐ

Theo ông Tiến, sau khi xảy ra vụ Tai nạn giao thông, chủ xe nói hai bên tự giải quyết. Ông Tiến và chủ chiếc xe Toyota 7 chỗ đã nhờ hãng xe ô tô và được báo giá việc sửa chữa chiếc xe này hết khoảng 245 triệu đồng.

"Trước số tiền lớn như vậy, chúng tôi đề nghị chủ xe cho thời gian để lo vay mượn tiền và thảo luận. Đến lúc gọi lại thì chủ xe Toyota 7 chỗ nói chúng tôi làm ăn chậm chạp quá nên đã ủy nhiệm cho công an giải quyết"- ông Tiến cho biết.

Liên quan đén vụ việc trên, trao đổi với PV Trí Thức trẻ, uật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội (người nhận sẽ bào chữa miễn phí cho tài xế Tiến) cho biết chiều ngày 12/4, tài xế Tiến đã gọi cho anh. 

Theo thông tin mới nhất mà luật sư nhận được thì vụ việc tài xế Tiến đánh lái cứu 2 nữ sinh đang được xem xét xử lý theo trình tự tố tụng hình sự. Theo đó, khi xử lý theo trình tự TTHS thì kể cả sau khi bồi thường trách nhiệm dân sự xong, anh Tiến vẫn bị xem xét trách nhiệm hình sự. 

Theo luật sư Thơm, trong trường hợp của anh Tiến thì không cần biết chủ xe 7 chỗ có khởi kiện hay không nhưng chỉ cần CQĐT định giá thiệt hại trên 100 triệu và cho rằng tài xế có lỗi thì đủ căn cứ áp dụng khoản 1 điều 260 BLHS.

"CQĐT có thể sẽ quy kết anh Tiến lỗi không giữ khoảng cách an toàn mặc dù căn cứ để đưa ra lỗi này trong trường hợp này rất mơ hồ. Như vậy, nếu khi CQĐT đã cho rằng tài xế Tiến có lỗi thì đương nhiên theo Khoản 1 Điều 260 của BLHS, có thể sẽ phải ngồi tù từ 1 đến 5 năm", luật sư Thơm cho biết.

Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 29-3, trên đường 359C (đoạn qua xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), khi tài xế Đỗ Văn Tiến (SN 1977, trú tại huyện Thuỷ Nguyên) điều khiển xe tải mang BKS 15C-010.14 chở đá theo hướng Quốc lộ 10 về thị trấn Núi Đèo.

Đúng lúc xe chạy đến trước cửa nhà nghỉ Đức Việt (đường 359C, xã Hòa Bình) thì bất ngờ 2 nữ sinh đi trên xe máy đã va chạm một phương tiện khác, ngã ra làn đường ô tô, ngay trước đầu xe tải do tài xế Tiến điều khiển. Dù quá bất ngờ, song tài xế Tiến vẫn kịp đánh lái tránh 2 nữ sinh ngã trên làn đường ô tô.

Tuy nhiên, cú đánh lái quá gấp đã khiến chiếc xe tải chở đá va chạm với 2 ô tô đỗ bên đường, gồm 1 chiếc Kia và 1 chiếc Toyota 7 chỗ, trước khi bị lật ngang. Tài xế Đỗ Văn Tiến cũng bị thương, gãy 2 xương sườn.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news