Tin mới

Vụ 39 thi thể trong xe tải: ĐSQ Việt Nam tại Anh cập nhật thông tin mới nhất

Thứ bảy, 26/10/2019, 22:14 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc 39 người thiệt mạng trong một xe tải tại khu công nghiệp Waterglade thuộc hạt Essex, phía Đông Bắc London, Anh. Trên Báo tin tức/TTXVN, Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An cho biết, đại sứ quán Việt Nam và cảnh sát hạt Essex cũng như các cơ quan liên quan đã thiết lập các cơ chế liên lạc để trao đổi thông tin. Đường dây nóng của sứ quán cũng được mở liên tục để tiếp nhận thông tin của các gia đình có quan tâm đến vụ việc này.

Infonet thông tin thêm, sáng ngày 26/10, Đại sứ Việt Nam tại Anh cùng một số cán bộ của Đại sứ quán đã đến hiện trường, tiếp tục làm việc với cơ quan chính quyền địa phương và cảnh sát hạt Essex. Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan chức năng của Anh nhất trí phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin trong quá trình điều tra, xác định danh tính các nạn nhân. Đại sứ quán cũng đã thiết lập kênh trao đổi thông tin và phối hợp trực tiếp với Cảnh sát hạt Essex, đơn vị đang chủ trì điều tra về vụ việc.

Các nhân viên an ninh đang kiểm tra hiện trường chiếc xe tải.

Cho tới 13h00 ngày 26/10 (giờ địa phương) chưa có khẳng định chính thức nào về danh tính của các nạn nhân được công bố.

Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Bộ Ngoại giao đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Cảnh sát Essex cho biết đang phối hợp chặt chẽ với cộng đồng người Việt tại Anh cho công tác nhận dạng 39 nạn nhân tử vong trong thùng xe tải đông lạnh ở Essex hôm 23/10.

Điều tra viên Martin Pasmore, đại diện cảnh sát Essex phụ trách xác minh danh tính nạn nhân, kêu gọi cộng đồng người Việt tiếp tục giúp đỡ quá trình xác minh nhân thân, cho biết việc chia sẻ vân tay của những người mất tích có thể giúp đẩy nhanh quá trình so sánh, nhận dạng các nạn nhân trên xe.

Ông kêu gọi những người có người thân mất tích, đặc biệt trong cộng đồng người Việt, dù đang ở bất hợp pháp ở Anh, cũng nên tới giúp quá trình nhận dạng và không nên "sợ hãi" khi công việc này hiện chủ yếu tập trung vào việc xác minh danh tính những người xấu số.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news