Tin mới

Tài xế lái xe vừa say xỉn, vừa dương tính với ma túy câu giờ suốt 3 tiếng để chạy trốn

Thứ ba, 19/05/2020, 14:49 (GMT+7)

Vừa vi phạm nồng độ cồn lại vừa dương tính với ma túy, tài xế định rồ ga bỏ chạy khi được tổ công tác trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ra tín hiệu dừng xe kiểm tra.

Theo Báo Giao Thông VTC NewsTổ công tác thuộc Đội CSGT số 1 (Cục CSGT, Bộ Công an) - đơn vị được phân công phụ trách tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai cho biết, đêm 18/5, Tổ công tác thuộc đơn vị đã phát hiện, bắt giữ và xử lý một tài xế điều khiển ô tô con trong tình trạng không GPLX, say xỉn, dương tính với ma tuý.

Khoảng 21h tối ngày 18/5, Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe Kia Morning mang BKS 34A – 019.54 do lái xe Lưu Hồng Quân (SN 1987, Ngọc Vân, Tân Yên, Bắc Giang) điều khiển, tuy nhiên, tài xế đã rồ ga bỏ chạy.

Tài xế Quân không GPLX say xỉn, dương tính với ma tuý trên tuyến cao tốc Nội Bài- Lào Cai. Ảnh: Báo Giao Thông

Lực lượng chức năng đã kiên quyết chặn xe và yêu cầu tài xế xuống xe để phục vụ công tác điều tra. Khi xuống xe, tài xế nồng nặc mùi rượu bia, không chịu hợp tác và lấy lý do đau bụng, buồn nôn.

Tài xế Quân không xuất trình được GPLX. Sau khoảng thời gian 30 phút, lực lượng chức năng đã thuyết phục được tài xế này kiểm tra nồng độ cồn và kết quả tài xế vi phạm mức 0,186 miligam/lít khí thở.

Tổ công tác tiếp tục yêu cầu kiểm tra chất kích thích khác đối với tài xế này. Tuy nhiên, tài xế Quân tiếp tục có thái độ chống đối. Sau nhiều giờ thuyết phục, đến 23h45, cuối cùng tài xế cũng chịu test nhanh và kết quả, tài xế này dương tính với ma túy.

Một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá được phát hiện trên xe ô tô của tài xế Quân. (Ảnh: Cục CSGT)

Rạng sáng nay, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 đã bàn giao Lê Hồng Quân cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news