Tin mới

Bắt tổng giám đốc lái xe gây tai nạn chết người, chỉ đạo tài xế đi nhận tội thay

Thứ bảy, 16/05/2020, 20:01 (GMT+7)

Cơ quan điều tra Công an huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đã tạm giữ ông Phạm Văn Són về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả chết người”.

Theo CANDTri Thức Trực Tuyến, Chiều 16/5, lãnh đạo Phòng Tham mưu Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết Công an huyện Trần Đề đã tạm giữ ông Phạm Văn Són (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa, chủ đầu tư Trung tâm Thương mại Vĩnh Châu). Việc tạm giữ nhằm củng cố hồ sơ, làm rõ vụ vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 14/5. Thời điểm đó, anh Lý Sà Rích (SN 1982, ngụ tại ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) chạy xe trên tỉnh lộ 935 theo hướng TP Sóc Trăng đi thị xã Vĩnh Châu.

Khi đến địa phận ấp Chắc Tưng, xã Tài Văn, (huyện Trần Đề), anh Rích dừng xe bên đường thì bị xe ô tô biển số 83L-1837 tông mạnh từ phía sau khiến nạn nhân thiệt mạng.

Hiện trường vụ án. Ảnh: CAND

Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe ô tô bỏ mặc nạn nhân, tiếp tục điều khiển xe chạy về hướng thị xã Vĩnh Châu. Người dân địa phương phát hiện vụ việc liền báo Công an.

Sáng 15/5, tài xế của ông Són đến cơ quan Công an nhận gây ra vụ tai nạn chết người. Tuy nhiên, thấy có nhiều dấu hiệu nghi vấn, cơ quan Công an đã đặt câu hỏi đấu tranh với ông Són. Đến chiều 15/5, ông Són đã thừa nhận chính là người lái xe gây tai nạn, nhưng cho tài xế đi nhận tội thay mình.

Theo tìm hiểu của Zing, buổi chiều trước khi xảy ra tai nạn, ông Són lái xe biển số 83L-1837 từ Vĩnh Châu đến TP Sóc Trăng để ăn uống với vài người bạn. Đến hơn 20h, ông Són về Vĩnh Châu và đi được khoảng 30 phút thì tai nạn xảy ra.

Chiếc xe gây tai nạn. Ảnh: Zing

Sáng 16/5, gia đình anh Rích tổ chức tang lễ và chuẩn bị đưa thi hài anh đi hỏa táng ở một ngôi chùa gần nhà. Ông Lý Cô (SN 1953, cha ruột anh Rích) cho biết, vợ chồng ông có 6 người con; 3 con gái lấy chồng xa nhà, 3 con trai thì một người đi chùa, Rích và một người em cũng đã có gia đình nhưng đều “gãy gánh” giữa đường. Hiện, Rích là lao động chính trong gia đình.

Bố mẹ nạn nhân. Ảnh: CAND

“Sau khi con tôi mất, bên nhà ông Són có sang thăm viếng, chia buồn, xin lỗi gia đình và hỗ trợ chi phí đám tang con tôi 100 triệu đồng. Khi biết Rích là lao động chính nuôi cha mẹ già, phía gia đình ông Són cam kết sẽ cấp dưỡng cho cha mẹ của Rích đến suốt đời”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news