Tin mới

'Tam giác Bermuda' của Trung Quốc: Kỳ bí với màn sương 'nuốt' người nghìn năm chưa lời giải

Thứ ba, 04/08/2020, 15:46 (GMT+7)

Được mệnh danh là Tam giác Bermuda của Trung Quốc, Thung lũng Tre Đen đã "nuốt chửng" bao kẻ tò mò muốn khám phá vùng đất bí ẩn và nguy hiểm bậc nhất thế giới này. Thế nhưng đến nay, mọi sự kiện kỳ lạ về nơi này vẫn là một ẩn số.

Những vụ mất tích bí ẩn, sự mất phương hướng và thời gian không thể lý giải, sương mù dày đặc khác thường nuốt chửng những sinh vật sống và người dân thì bị điên loạn không rõ nguyên nhân. Đó chính là một số bí ẩn bao quanh Thung lũng Tre Đen của Trung Quốc. Khu vực này diễn ra nhiều sự kiện kỳ lạ mà không thể giải thích được.

Thung lũng Tre Đen là nơi chứa những bí mật mà đến giờ vẫn chưa có lời giải. Ảnh: mesagetoeagle

Nằm cách núi Emei khoảng 100km về phía tây nam, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, Thung lũng Heizhu hay còn gọi là Thung lũng Tre Đen được mệnh danh là tam giác Bermuda của Trung Quốc. Thung lũng này chiếm diện tích khoảng 180 km2 và là một nơi thực sự đẹp. Đây cũng là nơi rất nguy hiểm với nhiều loài động, thực vật quý hiếm.

Vùng cấm bí ẩn

Thung lũng Tre Đen là nơi sinh sống của người Yi từ thời cổ đại. Người Yi có một vài truyền thuyết đáng sợ về thung lũng của họ. Họ nói rằng một phần của Thung lũng Heizhu là vùng cấm và bất cứ ai xâm phạm nơi đó sẽ bị linh hồn tổ tiên trừng phạt.

>> Xem thêm: “Thung lũng người đẹp” ở Brazil mời gọi đàn ông độc thân tới sống

Nhiều khách du lịch tò mò, những nhà thám hiểm và nhà khoa học đã cố tới tìm hiểu về bí mật của nơi này. Các hướng dẫn viên địa phương chỉ đưa mọi người tới khu vực Shimenguan (có nghĩa là Cổng Đá) chứ không dẫn đi xa hơn. Theo tổ tiên của tộc người Yi, Shimenguan là cái nôi của tổ tiên họ và việc bước vào nơi này bị cấm hoàn toàn. Đã có rất nhiều câu chuyện về người và động vật khi bước qua Cổng Đá biến mất hoàn toàn.

Những vụ biến mất bí ẩn

Rất nhiều người đã biến mất tại Thung lũng Tre Đen. Vào năm 1949 khi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập, 30 binh sĩ Quốc dân đảng đã đi vào thung lũng Heizhu và không bao giờ trở lại. Theo sau họ, 3 trinh sát của Quân giải phóng PLA cũng đi vòa thung lũng.

Thung lũng Heizhu rất đẹp nhưng nguy hiểm. Ảnh: messagetoeagle

Chỉ một trong số họ trở về. Anh phải mất một khoảng thời gian để nhớ lại những gì đã xảy ra. Sau khi lấy lại được trí nhớ, anh đã kể một câu chuyện vô cùng kỳ lạ về trải nghiệm tại thung lũng. Theo đó, anh cảm thấy một nguồn năng lượng bất thường khiến mình choáng váng. Anh cố đi theo đồng đội nhưng dần mất dấu và bị mất ý thức.

Vào năm 1950, có tới 100 người đã biến mất tại thung lũng Tre Đen. Lý do chính vẫn chưa được biết đến. Năm 1976, 3 thành viên từ đội khảo sát rừng Tứ Xuyên cũng mất tích tại thung lũng này. Những chiếc máy bay cũng "bốc hơi" khi đi qua thung lũng và có vô số báo cáo về những người một đi không trở lại từ nơi đáng sợ này.

>> Xem thêm: "Thung lũng tiên” và những bí ẩn về loài kỳ thảo trường thọ

Màn sương mù kỳ lạ

Tại sao nhiều người mất tích tại thung lũng Heizhu vẫn là một bí ẩn. Một số người cho rằng màn sương mù dày đặc kéo dài gần như cả ngày trong thung lũng có thể là một trong những lý do chính đáng nhất cho sự biến mất của con người và động vật trong khu vực này. Xương mù dày ngăn người ta tìm đường trong khu rừng rậm. Thung lũng Tre Đen được biết đến điều kiện địa chất nguy hiểm và phức tạp.

Vào năm 1962, một nhóm các nhà địa chất học đã đến thăm thung lũng. Người duy nhất trong số họ trở về sau cuộc thám hiểm. Anh cho biết mình đã bị mất cảm giác về thời gian sau khi tiếp xúc với sương mù. Anh cũng nói mình nghe thấy những âm thanh đáng sợ và không thể di chuyển nổi cho đến khi sương mù lắng xuống. Những người khác thì báo cáo họ bị mất ý thức về thời gian, phương hướng, nguyên nhân được cho là do sự bất thường về từ tính trong thung lũng. Một số chuyên gia tin rằng không phải ngẫu nhiên mà Tam giác quỷ Bermuda bí ẩn, kim tự tháp Ai Cập và Thung lũng Heizhu của Trung Quốc đều nằm ở cùng vĩ độ "tử". Hơn nữa, sâu trong thung lũng Heizhu là một đỉnh núi cao 3.998m so với mực nước biển, có hình tam giác, giống như kim tự tháp tại Ai Cập.

Sương mù dày đặc có thể là một trong những lý do khiến mọi người biến mất trong Thung lũng Tre Đen. Ảnh: messagetoeagle

Nguyên nhân của tất cả những sự kiện kỳ lạ tại Thung lũng Heizhu vân chưa được xác định. Tất nhiên là có rất nhiều suy đoán nhưng chưa có câu trả lời nào mang tính khoa học. Nhiều người nói những vụ biến mất là do lực lượng siêu nhiên, tuy nhiên, chúng ta không được đánh giá thấp sức mạnh của thiên nhiên.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng những ca tử vong và biến mất có thể do một số thành phần độc hại trong sương mù tại nhiều khu vực của thung lũng. Nhưng không may là không có bằng chứng nào hỗ trợ cho giả thuyết này. Cũng có những suy đoán cho rằng có những hố sâu nào đó nuốt chửng con người. Những ai đã vào đó có thể dã bị rơi xuống vực sâu Trái đất và mắc kẹt trogn đó.

>> Xem thêm: Thung lũng ở Nepal cao thêm 80cm sau động đất

Thung lũng này cũng có rất nhiều động, thực vật hoang dã, cực kỳ nguy hiểm và độc hại. Đó là một nơi tuyệt đẹp nhưng do điều kiện địa chất đặc biệt mà khu vực này hiếm khi bị con người tới lui làm phiền trong suốt lịch sử. Đó cũng là lý do tại sao chúng ta biết rất ít về nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc