Tin mới

Sự thật về người đàn ông biến mất bí ẩn suốt 5 năm

Thứ ba, 04/08/2020, 14:42 (GMT+7)

Tại thời điểm người đàn ông này biến mất, cảnh sát đã mở một cuộc tìm kiếm nhưng đều không cho kết quả.

Ricardas Puisys, 35 tuổi ở thời điểm mất tích vào năm 2015. Nhưng đến ngày 1/7 vừa qua, anh được tìm thấy tại thị trán Wisbech ở Cambridgeshire.

Vào tháng 11/2015, cảnh sát đã mở một cuộc điều tra sau khi Puisys biến mất trong vài tuần. Chánh thanh tra Rob Hall đến từ Đội hình sự Cambridgeshire và Hertfordshire nói rằng: "Trong gần 5 năm, sự biến mất của Ricardas là một bí ẩn hoàn toàn. Cứ vậy cho đến tận khi chúng tôi nhận được thông tin vào cuối tháng 6 để tìm thấy anh ấy".

Cảnh sát công bố bức ảnh của Ricardas Puisys khi anh còn mất tích. Ảnh: Cảnh sát Cambridgeshire

Những quan ngại về số phận của Puisys ban đầu xuất hiện vào cuối tháng 8/2015 khi cảnh sát nhận được tin anh bị lạm dụng và đã chuyển địa chỉ ở Wisbech. Anh ấy khi đó làm việc tại công ty Nightlayer Leek, một đơn vị sản xuất thực phẩm ở Chatteris, Cambridgeshire.

Lần cuối cùng người ta thấy anh trước khi mất tích là vào ngày 26/9/2015. Cảnh sát tin rằng anh đã ở công ty cùng một nhóm người Lithuanian vào tối hôm đó trước khi biến mất. Cảnh sát đã điều tra về khả năng Puisys bị lạm dụng.

"Có những quan ngại là Ricardas đã bị hãm hại vào tối hôm đó. Anh ta không tan làm vào thứ hai, ngày 28/9/2015 như dự kiến. Nhưng giờ chúng tôi tin rằng Ricardas đã quyết định bỏ trốn trước khi bị hại", DCI Hall nói. "Một nhóm các nhà điều tra đã làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm đáp án cho một số câu hỏi nhưng không có gì dẫn đến việc tìm thấy Ricardas. Phải đến khi chúng tôi nhận được tin Ricardas có thể còn sống và vẫn ở khu vực Wisbech".

>> Xem thêm: Tìm được vợ con mất tích sau 10 năm, bàng hoàng với sự thật phía sau

Cảnh sát đã lùng sục khu vực rừng ở Harecroft Road và cuối cùng tìm thấy Ricardas trong tình trạng thiếu thốn. Anh đã ẩn náu rất kỹ và không nói chuyện với ai trong một khoảng thời gian dài. Khi phát hiện ra Ricardas, cảnh sát quyết định không công khai vụ việc mà áp dụng những biện pháp để bảo vệ anh được an toàn.

"Anh ấy an toàn và chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ để đảm bảo điều đó được duy trì, đồng thời đảm bảo anh nhận được sự hỗ trợ cần thiết sau khi sống trong hoàn cảnh khó khăn suốt hơn 5 năm trời", cảnh sát tuyên bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news