Tin mới

Tâm sự của chàng trai cá biệt bị cô chủ nhiệm làm khó dễ suốt cấp 3 nhưng bất ngờ đỗ Stanford

Thứ năm, 28/12/2017, 21:00 (GMT+7)

Câu chuyện của chàng trai tên M. về những tháng ngày "như ác mộng" hồi cậu còn học cấp 3 vì bị cô chủ nhiệm làm khó dễ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cư dân mạng.

Thời đi học chắc chắn là quãng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người, dù rằng với mỗi cá nhân khác nhau thì định nghĩa "đáng nhớ" ấy lại khác đi một chút. Có người coi nó là khoảng thời gian hạnh phúc khiến họ chỉ muốn được quay về, cũng có người lại coi nó là những ngày tháng "ác mộng".

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau một câu chuyện hồi còn học cấp 3 của một chàng trai với rất nhiều cảm xúc. Từ ấn tượng đầu tiên về cô chủ nhiệm, đến một học trò nghịch ngợm trêu bạn bè rồi sau đó là chuỗi ngày "ác mộng" của cậu ở trường học, tất cả được gói gọn trong một confession tại trang It’s happened to be Vietnam, mà tới thời điểm hiện tại đã nhận được gần 8,5k like và hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ.

Tâm sự của chàng trai cá biệt bị cô chủ nhiệm trù dập suốt cấp 3 nhưng bất ngờ đỗ Stanford - Ảnh 1.

Chân dung chàng trai tên M. trong câu chuyện

Ác mộng ngày đi học vì bị cô chủ nhiệm làm khó dễ đủ đường

Câu chuyện của chàng trai tên M. bắt đầu kể từ ngày đầu tiên cậu bạn bước vào cấp 3. Ngày ấy, cậu bạn đỗ vào lớp chuyên Anh của một ngôi trường nổi tiếng. Nhưng chưa kịp làm quen bạn bè hay môi trường thì cậu bạn đã ngay lập tức bị "khớp" trước cô chủ nhiệm lớp mình. Từ việc cô có thể nhớ tên từng học sinh trong lớp ngay buổi giới thiệu đầu tiên đến việc không chỉ dạy Toán, cô còn kiêm luôn cả dạy Toán bằng tiếng Anh, tất cả đều khiến cậu cảm thấy "nổi da gà".

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như một ngày nọ, cậu bạn bày trò trêu cô bạn thân hay ăn mặc kiểu tomboy của mình bằng cách dùng khăn chấm nước viết lên bảng: P là... ( một câu khá nhạy cảm ). Hơi nước khô đi nhưng vệt phấn thì vẫn còn trên bảng, và cô chủ nhiệm của cậu đã nhìn thấy.

Dù cả lớp đã cố gắng "bao che" cho nhau bằng cách im lặng nhưng cuối cùng câu nói "Ngoài khả năng nhớ tên ra thì tôi còn có thể nhớ tất cả chữ viết của các em!" cùng tiếng gọi "Em M. bước lên đây!" của cô chủ nhiệm khiến mọi hy vọng trong lòng chàng trai vụt tắt.

Tâm sự của chàng trai cá biệt bị cô chủ nhiệm trù dập suốt cấp 3 nhưng bất ngờ đỗ Stanford - Ảnh 2.

Kể từ sau sự cố kể trên, trường học biến thành ác mộng của M. (Ảnh minh họa)

Kể từ đó, trường học đối với M. trở thành cơn ác mộng. Không biết vô tình hay cố ý nhưng M. nhiều lần thấy cô chủ nhiệm dường như đang nhằm vào mình, hay nói chính xác là "trù dập" cậu bằng nhiều cách. Cậu đi muộn dù chỉ 5 phút cũng sẽ bị phạt viết bản kiểm điểm, đi muộn 3 lần bị hạ hạnh kiểm, bị gọi phụ huynh. Cũng theo M, cậu thậm chí còn gặp khó khăn khi cô chủ nhiệm liên tục cản trở cậu trong việc rút học bạ để chuẩn bị hồ sơ du học hay bị móc mỉa chuyện đi du học.

Ngoài ra, M. cũng tự nhận mình không phải một học sinh thực sự giỏi giang gì, khi cậu bạn chỉ tập trung vào đúng tiếng Anh và toàn lơ là các môn khác. Trong suy nghĩ của M., Toán Lý Hóa mới là con cưng được chú ý nhưng cậu hoàn toàn không thể hiểu tưởng tượng nổi việc "trù dập" học sinh như thế lại có thể rơi vào chính mình.

M. không kể kĩ hơn câu chuyện sau đó, chỉ biết rằng bất chấp những chuỗi ngày khó khăn ấy, 2 năm sau đó, với sự bất ngờ của mọi người và cả bản thân, cậu bạn được nhận vào Stanford. Câu chuyện về M. và cô giáo chủ nhiệm kết thúc ở đây.

Cư dân mạng người đồng cảm vì từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, người chỉ trích thái độ chưa đúng mực của chàng trai

Câu chuyện của M. chỉ sau ít giờ đăng tải đã nhanh chóng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Phần vì ai cũng từng trải qua thời học sinh và có những kỷ niệm với giáo viên chủ nhiệm, phần nữa là bởi nhiều người nhận ra sự đồng cảm rằng: dù bản thân bạn có thể không phải một học sinh quá ngoan, quá xuất sắc, thậm chí bị gán mác "cá biệt" nhưng không vì thế mà tương lai của bạn bị đóng lại.

Trong số rất nhiều bình luận phía dưới, không ít người đã tỏ ra đồng cảm với M. vì bản thân cũng từng rơi vào trường hợp như vậy.

Bạn T.T.H bình luận: "Từng bị giáo viên chủ nhiệm trù dập và biết trong tình cảnh đó nó khổ sở đến cỡ nào. Suốt 1 thời gian dài, điều đó đã trở thành vết hằn tâm lý khó phai mờ mỗi khi nhớ lại".

Cùng quan điểm, tài khoản H.G cho rằng: "Đặt mình vào bước đường của người khác và nhìn bằng đôi mắt của họ xem. Sự khác nhau giữa 1 hạ sĩ quan và 1 người thầy/người cô nó quyết định ít nhiều đến sự phát triển của 1 con người lắm đấy".

Tuy nhiên, cũng có không ít người phán đoán tính chân thực của câu chuyện và cho rằng rất có thể đã có hiểu lầm xảy ra giữa M. và cô giáo, đồng thời nhận xét thái độ của chàng trai khi kể về giáo viên cấp 3 chưa được đúng mực.

"Thế P. là tên ai? Tên của giáo viên hay tên của bạn gái tomboy kia? Chắc là tên của giáo viên rồi! Có thể cô giáo không tốt thật, nhưng trước khi bạn viết dòng chữ kia lên bảng thì họ đã thực sự làm gì tệ với bạn chưa? Chắc là có thì bạn mới "viết xấu" người ta như thế chứ. Còn nếu chưa thì tôi thấy kì lạ là sao trong toàn bộ câu chuyện, bạn không hề hối lỗi tí nào về việc đã "viết xấu" người ta trước, rồi còn rất ấm ức vì bị trù dập và hả hê ở đoạn cuối nữa chứ!" - Một bạn nữ có tên Đ.T nhận xét.

Bạn H.B.N cũng cho rằng M. đang tự coi mình là nạn nhân trong khi cậu bạn cũng sai: "Bạn sai rõ ràng mà, ở nước ngoài hay Việt Nam cũng bị phạt thế thôi. Cô giáo cũng có suy nghĩ của cô giáo, lúc nào cũng thấy nhiều bạn nói như kiểu mình bị hại hay làm sao ý, bạn không làm sai người ta phạt bạn, bạn có quyền lên tiếng, còn bạn làm sai dù cố tình hay vô tình thì bạn cũng đã làm sai, chỉ không may cho bạn là cô giáo nghiêm túc quá thôi!".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này?

Nguồn: It's Happened to be Vietnam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news